Bảng H Bồ Đào Nha gặp Ghana 23H 24/11 tại World Cup 2022

World Cup 2014, Bồ Đào Nha đã từng chiến thắng Ghana ở tỷ số 2-1 

Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao trong mùa World Cup 2022 này nhưng “những ngôi sao đen” cũng không hề thua sút bởi sự đoàn kết và bền bỉ. Đội trưởng Ronaldo cùng với Selecao châu Âu là những cái tên gây nhiều nỗi lo lắng cho các đội tuyển khác. Tuy nhiên, Bongda24 cập nhật tin tức bất ngờ trong trận đấu và biết đâu đội được đánh giá cao hơn sẽ nhận lấy thất bại.

Phân tích đội hình ĐT Bồ Đào Nha Ở World Cup 2022

Trước giải bóng lớn nhất hành tinh tổ chức tại Qatar, mỗi quốc gia đều có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về chiến lược cũng như đội hình. ĐT Bồ Đào Nha vốn được đánh giá là đội mạnh trong lịch sử tham gia World Cup.

Chiến thuật và đội hình ra sân của ĐT Bồ Đào Nha

Trong danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha đến World Cup 2022 có đến 6 gương mặt nổi bật đến từ thành Manchester bao gồm:

Bồ Đào Nha World Cup 2022 này góp mặt nhiều cái tên ngon lành hơn Ghana
Bồ Đào Nha World Cup 2022 này góp mặt nhiều cái tên ngon lành hơn Ghana
  • Cristiano Ronaldo
  • Bruno Fernandes
  • Diogo Dalot (Man Utd)
  • Joao Cancelo
  • Bernardo Silva
  • Ruben Dias (Man City)

Những ngôi sao đã và đang chơi cho các CLB nổi tiếng cũng khẳng định đội hình vững vàng của tuyển Bồ Đào Nha. Chiến lược ở đây cũng quá rõ ràng, HLV Santos sử dụng những cầu thủ có kinh nghiệm “chinh chiến” trên sân cỏ.

Chân sút nổi bật của ĐT Bồ Đào Nha

Ronaldo ở tuổi 37 được kỳ vọng trở thành đầu tàu của Bồ Đào Nha. Tiền đạo số 7 đã ghi được tổng cộng 4 bàn ở 4 vòng chung kết World Cup (2006, 2010, 2014, 2018). Anh cũng đang hướng đến kỷ lục ghi bàn liên tục tại 5 vòng World Cup). Tiền vệ là vị trí mà HLV Santos điểm mặt nhiều cầu thủ nhất.

9 cái tên được HLV Santos cân nhắc cho vị trí tiền vệ bên cạnh 6 tiền đạo và 8 hậu vệ. Trong đó, “lão tướng” Jose Fonte không có mặt nhưng Pepe vẫn được gọi. Cựu ngôi sao Real Madrid có khả năng sẽ hợp cùng Ruben Dias tạo thành cặp trung vệ của ĐT Bồ Đào Nha. Nhiều điều thú vị sắp diễn ra.

Cái tên Ronaldo gây nhiều nỗi lo cho các đối thủ trong World Cup 2022
Cái tên Ronaldo gây nhiều nỗi lo cho các đối thủ trong World Cup 2022

Phân tích đội hình ĐT Ghana Ở World Cup 2022

ĐT Ghana có dấu hiệu tụt giảm phong độ bởi nhiều vấn đề trong và ngoài sân cỏ. Vậy Ghana có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi đến với World Cup 2022?

Chiến thuật và đội hình ra sân của ĐT Ghana

Bên cạnh đội hình không có gì nổi bật, HLV Otto Addo của Ghana cũng khá non nớt vì không có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Ông bắt đầu với sự nghiệp huấn luyện từ năm 2009 nhưng chiến lược gia 47 tuổi chỉ ở vai trò trợ lý.

Từ tháng 02/2022, Addo chính thức cầm quân khi được bổ nhiệm làm HLV tạm thời của ĐT Ghana. Dự đoán với đội hình cầu thủ này, HLV Addo sử dụng chiến thuật truyền thống với sơ đồ 4 – 4 – 2 hay 4 – 3 – 3 với ưu điểm:

  • Kiểm soát được thế trận
  • Hạn chế khả năng cầm bóng của đối phương
  • Từ đó cũng hạn chế khả năng ghi bàn của Bồ Đào Nha

Chân sút nổi bật của ĐT Ghana

Bảng H gồm Bồ Đào Nha, Ghana, Hàn Quốc và Uruguay thì Ghana bị đánh giá là tệ nhất khi khả năng đứng bét bảng lên tới 42.1%. Trong đội hình của tuyển Ghana, tiền vệ Thomas Partey (Arsenal) là ngôi sao nổi bật nhất của đại diện châu Phi tại kỳ World Cup được tổ chức tại Qatar.

Những chân sút khác của ĐT Ghana cũng không được đánh giá cao như:

  • Tariq Lamptey
  • Mohammed Salisu
  • Daniel Amartey
  • Mohammed Kudus 
  • Jordan Ayew
  • Inaki Williams
Đội hình của ĐT Ghana không được đánh giá cao tại World Cup 2022
Đội hình của ĐT Ghana không được đánh giá cao tại World Cup 2022

Dự đoán tỉ số của trận đấu Bồ Đào Nha vs Ghana

Trước sự chênh lệch về đội hình như vậy, ĐT Bồ Đào Nha liệu có chiến thắng dễ dàng Ghana trong trận đấu mở màn hay không? 

Dự đoán tỷ số theo lịch sử đấu của ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Ghana

Trong kỳ World Cup 2014, Bồ Đào Nha vs Ghana đã từng chạm trán với kết quả chung cuộc là 2 – 1. Như vậy, ĐT Ghana cũng đâu dễ dàng bị đánh bại. Dù thắng trận bóng nhưng kết quả chỉ mang tính chất danh dự. Nên rất có thể lần này lịch sử sẽ lặp lại lần nữa với CR7.

Xem thêm bóng đá quốc tế đỉnh cao thế giới với Bongda24:

World Cup 2014, Bồ Đào Nha đã từng chiến thắng Ghana ở tỷ số 2-1 
World Cup 2014, Bồ Đào Nha đã từng chiến thắng Ghana ở tỷ số 2-1

Bongda24 đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Ghana 24/11

Trở lại trận đấu mở màn ở World Cup 2022, Bồ Đào Nha sẽ có 90 phút thi đấu khó khăn trước Ghana. Vẫn biết đội bóng có nhiều lợi thế nhiều mặt so với ĐT Ghana nhưng không có nghĩa đội bóng châu Âu này sẽ chiến thắng.

Theo nhận định của bongda24, thầy trò HLV Fernando Santos trước mắt vẫn còn 2 thử thách mang tên Hàn Quốc, Uruguay. Tuyển Bồ Đào Nha phải tính toán rất kỹ chiến thuật của mình nếu muốn gặt hái nhiều thành tích tốt.

Theo nhận xét, chiến thắng cách biệt 1 quả cũng đủ để Bồ Đào Nha đi tiếp. Điều này quá dễ dàng vì Ghana cũng đang có phong độ thi đấu ổn định khi thắng 5, hòa 1 ở 9 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận góp mặt.

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua trận mở màn bảng H World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha vs Ghana. Hai đội có sự chênh lệch về đội hình cũng như người cầm tàu. Dự đoán Bồ Đào Nha có cơ hội thắng cao nhưng sự bất ngờ của bóng đá không thể đoán biết được cập nhật trên bongda24.