Benzema và sự kém duyên ở tuyển Pháp

Benzema phải nói lời chia tay đội tuyển do chấn thương 

Hiện tại trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook và Twitter hay Instagram, đội tuyển quốc gia Pháp đã xác nhận rằng ngôi sao của họ Karim Benzema chính thức nói lời chia tay World Cup 2022 sau khi dính chấn thương đùi trong buổi tập hôm thứ 7 vừa qua. Cùng bongda24 trải nghiệm World Cup 2022.

Nguyên nhân khiến Benzema rời xa World Cup 2022 

Ngôi sao thuộc biên chế câu lạc bộ Real là Benzema thực tế đã bị chấn thương từ trước thềm World Cup và đây mới là buổi tập trọn vẹn đầu tiên của siêu sao 34 tuổi người Pháp. 

Chấn thương nghiêm trọng khiến tiền đạo người Pháp phải nghỉ thi đấu 

Sau đó, ngôi sao này lập tức được đội ngũ y tế đưa đi kiểm tra sức khỏe và đồng thời nuôi hy vọng trụ lại Qatar và chỉ bỏ lỡ trận mở màn gặp đội tuyển Australia  vào lúc 2h ngày 23 tháng 11 theo giờ Việt Nam.

Benzema phải nói lời chia tay đội tuyển do chấn thương 
Benzema phải nói lời chia tay đội tuyển do chấn thương

Tuy nhiên, sau khi tiến hành quá trình kiểm tra, thì bạn huấn luyện đội tuyển Pháp đã xác nhận rằng chấn thương của ngôi sao 34 tuổi nghiêm trọng hơn dự kiến và buộc anh phải rời xa sân cỏ trong 3 tuần. Hiện tại huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp là ông Didier Deschamps  vẫn chưa công bố danh tính cầu thủ sẽ thay thế siêu sao 34 tuổi này ở tuyển quốc gia.

Những thông tin được đăng trên trang chủ của tuyển Pháp  

“ngôi sao của chúng tôi là Karim Benzema buộc phải từ bỏ việc tham dự World Cup 2022 lần này tại Qatar. Cả đội tuyển đã chia sẻ nỗi buồn với Karim và chúc anh mau bình phục để quay trở lại sân cỏ”, trích những dòng thông báo được đăng trên trang chủ của đội tuyển Pháp.

Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Pháp là ông Didier Deschamps cũng gửi lời chia buồn tới cậu trò cưng của mình rằng: “Tôi rất lấy làm tiếc cho ngôi sao của mình là Karim, cậu ấy luôn coi kỳ World Cup 2022 này là một mục tiêu lớn đối với mình. Dù đây là tin dữ cho đội tuyển Pháp, tôi hoàn toàn tin tưởng vào phần còn lại của đội tuyển. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để vượt qua những thách thức to lớn đang chờ đợi tôi và các học trò của tôi phía trước”. 

Những lần được tham dự World Cup của Karim 

Lần đầu tiên kể từ năm 1978, đương kim chủ nhân Quả Bóng Vàng Karim Benzema đã không góp mặt tại một World Cup. Trong sự nghiệp, Benzema mới dự World Cup 2014 cùng với đội tuyển quốc gia, tại kỳ World Cup 2014 là năm mà đội tuyển Pháp thua đội tuyển Đức 0-1 ở tứ kết và 6 năm sau đó, Benzema luôn bị gạt khỏi đội tuyển vì bê bối cùng bốn người khác tống tiền đồng đội cũ là Mathieu Valbuena. 

Sự trở lại của một ngôi sao ở hàng công tuyển Pháp 

Từ 2021, Benzema được Deschamps triệu tập trở lại đội tuyển, tham dự giải Euro và giải đấu UEFA Nations League là đây là nơi anh tìm lại vị thế bản thân trên đội tuyển.

Thành tích của Karim trong màu áo CLB 
Thành tích của Karim trong màu áo CLB

Theo thông tin từ tờ báo Anh Sportmail nhận định rằng ngôi sao Olivier Giroud chắc suất đá chính, sau khi Benzema phải nói lời chia tay sớm với World Cup 2022. Trung phong Giroud đang đạt phong độ cao với 9 bàn qua 18 trận ra sân trong màu áo câu lạc bộ Milan từ đầu mùa, gồm năm trận tại Serie A và sáu trận ở giải đấu Champions League. Tiền đạo 36 tuổi người Pháp cũng đã đóng góp 49 bàn cho tuyển quốc gia Pháp, số bàn thắng ghi được  nhiều thứ hai trong lịch sử hơn 100 năm của Les Bleus và chỉ kém hai bàn so với kỷ lục của huyền thoại Thierry Henry trong màu áo tuyển quốc gia.

Sự tiếc nuối khi lỡ hẹn với World Cup 2022 

Ngôi sao hiện đang thuộc biên chế của câu lạc bộ Real Benzema là ngôi sao lớn tiếp theo của của đội tuyển Pháp lỗi hẹn với kỳ World Cup 2022, bên cạnh những cái tên khác như Christopher Nkunku và bộ đôi tiền vệ Paul Pogba  và N’Golo Kante hay Presnel Kimpembe, Mike Maignan. 

Quả bóng vàng của tuyển Pháp phải nghỉ thi đấu trong 3 tuần 
Quả bóng vàng của tuyển Pháp phải nghỉ thi đấu trong 3 tuần

Trước đó, một đội tuyển khác là đội tuyển Senegal cũng nói lời chia tay niềm hy vọng số 1 của họ là ngôi sao Sadio Mane vì không kịp bình phục chấn thương. Điều này đồng nghĩa, hai ngôi sao đứng ở thứ nhất và vị trí thứ hai trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2022 đều không thể tham dự kỳ World Cup lần này.

Số 9 của Real không được thi đấu tại World Cup 2022 
Số 9 của Real không được thi đấu tại World Cup 2022

Dù sở hữu cho Benzema có rất nhiều danh hiệu cao quý ở trong sự nghiệp thi đấu nhưng ngôi sao đội tuyển Pháp Benzema luôn tỏ ra kém duyên với các kỳ World Cup. Cho đến nay, anh mới có cho mình 1 lần góp mặt ở ngày hội bóng đáng lớn nhất hành tinh vào năm 2014 kỳ World Cup mà đội tuyển Pháp bị loại ở vòng tứ kết, đồng thời ngôi sao nào cũng vắng mặt trong hành trình vô địch World Cup 2018 của đội tuyển Pháp.

Liệu Pháp có dính lời nguyền World Cup 

Tại kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar, thầy trò huấn luyện viên Deschamps cần tránh đi vào vết xe đổ của những nhà vô địch khi họ bị loại ngay từ vòng bảng kỳ World Cup tiếp theo. Số này có Pháp diễn ra vào năm 2002, đội tuyển Italy năm 2010 hay đội tuyển Tây Ban Nha 2014 và đội tuyển Đức 2018.

Benzema có lẽ là ngôi sao tấn công số một tại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha khi anh cùng câu lạc bộ của mình vừa trải qua một mùa giải đầy  vinh quang. Những Benzema lại tỏ ra mình khá kém duyên với những giải đấu của tuyển quốc gia. Để có thêm những thông tin về ngôi sao người Pháp này các bạn hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thêm nhiều thông tin hơn.