Thụy Sĩ thách thức Cameroon 17H 24/11 tại World Cup 2022

Dự đoán kết quả của ĐT Thụy Sĩ vs ĐT Cameroon 

Tại giải World Cup 2022, Thụy Sĩ và Cameroon nằm cùng bảng G và sẽ có cuộc đối đầu chính thức vào lúc 17h00 ngày 24/11. Trận đấu này hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây bất ngờ không thể lường trước được. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu lối chơi bóng đá quốc tế cũng như cơ hội bước tiếp vào vòng trong của Thụy Sĩ và Cameroon qua bài viết dưới đây. 

Phân tích đội tuyển Thụy Sĩ tại vòng đấu bảng ở World Cup 2022

Phong độ và đội hình chiến thuật của Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là xếp ở vị trí tầm trung ở châu Âu, đội tuyển này đã có 11 lần tham gia giải đấu World Cup. Với việc hạ gục Pháp ở Euro 2022, Thụy Sĩ được nhiều người hâm mộ kỳ vọng tiến sâu hơn ở World Cup năm nay. 

Đội hình thi đấu không khác quá nhiều so với kỳ Euro với dàn cầu thủ trải dài ở các tuyến. Tiền vệ Granit Xhaka có kinh nghiệm dồi dào với bộ kỹ năng tấn công tốt xứng đáng đứng đầu tàu của Thụy Sĩ. 

Tiếp theo đó là hàng thủ với 3 cái tên “sáng giá” là Yann Sommer, Fabian Schar và Manuel Akanji. Với đội hình như vậy, huấn luyện viên Murat Yakin có đủ cơ sở để dẫn đội đi sâu hơn vào vòng trong.

Đội hình Thụy Sĩ tại World Cup 2022 không thể xem thường
Đội hình Thụy Sĩ tại World Cup 2022 không thể xem thường

Những cầu thủ “vàng” của ĐT Thụy Sĩ

Ngôi sao bóng đá Granit Xhaka

Trước khi bước vào đội tuyển Thụy Sĩ, Granit Xhaka đã từng băn khoăn trong việc lựa chọn nên thi đấu ở Thụy Sĩ hay ở nơi anh sinh ra là Albania. Tuy nhiên, liên đoàn bóng đá Albania lại phớt lờ anh trong khi Thụy Sĩ lại tỏ ra quan tâm nên anh đã quyết định đi theo đội bóng xứ “đồng hồ”. 

Granit Xhaka ra mắt trong chiếc áo Thụy Sĩ tại sân vận động Wembley trong trận hòa với đội tuyển England tại giải đấu Euro 2012. Kể từ đó cho đến nay, cầu thủ 30 tuổi này đã tích lũy được 106 trận và có tổng cộng 12 bàn thắng. Tại mùa World Cup 2022, tiền vệ Granit Xhaka sẽ là đội trưởng của đội tuyển Thụy Sĩ.

Sao mai “mới sáng” Noah Okafor

Ở độ tuổi 22, Noah Okafor đã có 2 bàn thắng sau 8 trận khi mặc lên người chiếc áo của đội tuyển Thụy Sĩ. Sẽ rất khó để cầu thủ 22 tuổi này cạnh tranh suất đá chính với đàn anh như Haris Seferovic, Breel Embolo. Tuy nhiên, Noah Okafor đang sẵn sàng tâm lý cũng như phong độ để tỏa sáng khi có cơ hội.

Noah Okafor - ngôi sao đang lên của đội tuyển Thụy Sĩ
Noah Okafor – ngôi sao đang lên của đội tuyển Thụy Sĩ

Phân tích “sư tử bất khuất” Cameroon tại vòng đấu bảng ở World Cup 2022

Phong độ và đội hình chiến thuật của Cameroon

Đối đầu với Thụy Sĩ trong bảng G chính là đội tuyển Cameroon –  đội bóng luôn tìm kiếm bàn thắng ở World Cup khi liên tục thua 6 trận trong 2 mùa tham dự. “Những chú sư tử” khi giao hữu 3 trận vẫn không thể dành chiến thắng khiến phong độ của họ bị lung lay. Cộng thêm chủ tịch Samuel Eto ở tuyến liên đoàn bị tố lộng quyền cùng những phát ngôn gây tranh cãi.

Mặc dù đội hình có nhiều cái tên nổi bật như Zambo Anguissa, Vincent Aboubakar hay Toko Ekambi. Nhưng vẫn tồn tại nhiều khả năng đội bóng Cameroon lại sở hữu mùa bóng làm “kẻ lót đường”.

“Sư tử quả cảm” Cameroon sẽ khiến Thụy Sĩ đứng ngồi không yên
“Sư tử quả cảm” Cameroon sẽ khiến Thụy Sĩ đứng ngồi không yên

Những cầu thủ ấn tượng của ĐT Cameroon

Cầu thủ Andre Onana tạo nên sự khác biệt

Không phải là một đội bóng quá nổi trội, tuy nhiên Cameroon luôn sở hữu những cầu thủ tài năng. Một trong số đó chính là Andre Onana. Điểm mạnh của thủ môn 26 tuổi của Inter Milan chính là khả năng phán đoán và phản xạ cực nhanh. 

Người gác đền Cameroon đang cực sung sức
Người gác đền Cameroon đang cực sung sức

Ngoài ra, khả năng chơi bóng bằng chân cùng những cú ném vượt tuyến của Andre cũng là vũ khí bí mật của Cameroon. Anh hứa hẹn sẽ trở thành chốt chặn nguy hiểm của Cameroon tại World Cup 2022.

Tiền đạo “đáng gờm” Eric Maxim Choupo – Moting 

Đây có lẽ là cầu thủ nổi bật nhất ở đội hình Cameroon tại mùa giải World Cup năm nay. Phong độ luôn trong trạng thái cao ngất ngưởng của tiền đạo này sẽ mang đến niềm tin cho đại diện châu Phi trên mảnh đất Qatar.

Xem thêm:

ĐT Thụy Sĩ vs ĐT Cameroon – ai sẽ có tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022?

Dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Cameroon theo lịch sử giải đấu gần đây

Thành tích vòng loại tại khu vực châu ÂU của Thụy Sĩ được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Khi đội bóng này đã vượt qua nhà đương kim vô địch Euro 2020 là Italia để chiếm vị trí đầu bảng. Thụy Sĩ bước đến Qatar với tư thế hiên ngang và sẵn sàng đập tan mọi thách thức. 

Còn đội tuyển Cameroon lại phải trải qua nhiều trận đấu khó khăn mới giành được tấm vé đến sân chơi World Cup. Đại diện châu Phi đã có trận đấu khó thở trước Algeria và giành lấy chiến thắng cuối cùng. Tuy nhiên, vòng bảng World Cup cùng với Thụy Sĩ mới là một thử thách lớn so với đội bóng này. Trước lối chơi kỷ luật, Thụy Sĩ đang nắm lợi thế cao hơn so với Cameroon. 

Dự đoán kết quả của ĐT Thụy Sĩ vs ĐT Cameroon 
Dự đoán kết quả của ĐT Thụy Sĩ vs ĐT Cameroon

Dự đoán tỉ số Thụy Sĩ vs Cameroon theo góc nhìn của bongda24

ĐT Thụy Sĩ được bongda24 đánh giá cao hơn một chút so với Cameroon bởi thành tích mà họ mang lại trong giải đấu vòng loại gần đây. Với đội hình được đào tạo và luyện tập thi đấu đã tiến bộ từng ngày từ năm 2014 cho đến nay. Thụy Sĩ được kỳ vọng sẽ làm nên “cơn sốt” tại bảng G năm nay. Dự đoán của bongda24, tỉ số 1 – 1 hoặc 1 – 0 nghiêng về Thụy Sĩ sẽ là tỉ số chung cuộc.

Bài viết trên của bongda24 đã cung cấp những thông tin cũng như dự đoán về trận đối đầu bảng G World Cup 2022 giữa Thụy Sĩ vs Cameroon. Mong rằng toàn bộ thông tin trên sẽ giúp quý độc giả nắm bắt được tình hình thi đấu của cả hai đội chính xác nhất nhé!