Đội hình của Argentina trong World cup 2022 được chú ý rất nhiều

Argentina và sự tự tin quyết thắng

Nếu là một người hâm mộ bóng đá chắc hẳn bạn đã và đang theo dõi sát sao các đội hình của các câu lạc bộ/ đội tuyển quốc tế trong World cup 2022 sắp tới. Hôm nay hãy cùng bongda24 tìm hiểu về đội hình của Argentina sắp tới nhé.

Thông tin về đội tuyển Argentina

Thông tin về đội tuyển Argentina
Thông tin về đội tuyển Argentina

Argentina là đội tuyển bóng đá thuộc sự bảo hộ của Hiệp hội bóng đá Argentina và đại diện cho quốc gia này trên các đấu trường quốc tế.

Được biết đội tuyển Argentina đã 2 lần giành cúp vô địch thế giới và năm 1978 và 1986 , ngoài ra Argentina cũng đã vô địch Nam Mỹ 15 lần. Đội tuyển Argentina cũng đã xuất sắc giành tấm huy chương bạc của kỳ Thế vận hội mùa hè 1928 tại Amsterdam, Hà Lan. Trong những lần tham gia Đại hội thể thao liên Mỹ , Argentina cũng 5 lần xuất sắc giành huy chương vàng.

Sự nỗ lực của Argentina trong vòng loại World cup 2022

Ở vòng loại Argentina đã xuất sắc giành chiến thắng 3 – 0 trước Ý và có thể tiến tới đăng quang ở trận siêu cúp Liên lục địa.

Ngay sao đó Argentina đã hạ Estonia với tỉ số 5 – 0 và mạnh mẽ gây ấn tượng ở vòng đấu loại World cup 2022.

Argentina xuất sắc ở vòng loại
Argentina xuất sắc ở vòng loại

Với phong độ này của Argentina thì người hâm mộ bóng đá đang rất kỳ vọng và những trận đấu sắp tới của đội tuyển tại World cup 2022.

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Lionel Scaloni thì đội tuyển Argentina đã ngày càng mạnh hơn cả về chất lẫn về hình. Thông qua sự chọn lựa đội hình của vị huấn luyện viên này, người hâm mộ tin răng Argentina sẽ làm nên chuyện ở mùa giải sắp tới.

Lịch thi đấu của đội tuyển Argentina trong mùa giải World cup 2022 sắp tới

Trong 32 đội tuyển thì Argentina World cup 2022 được xếp vào bảng C cùng các đội tuyển như là Saudi Arabia, Ba Lan và Mexico. Với sức mạnh của mình hiện tại thì Argentina không ngán một tuyển nào hết.

Lịch thi đấu cụ thể như sau:

  • Ngày 22/11 đội tuyển Argentina là đội mở màn bảng B với hiệp đấu giao tranh với Saudi Arabia.
  • Ngày 26/11 đội tuyển Argentina sẽ thi đấu cùng Mexico.
  • Ngày 30/11 đội tuyển Argentina sẽ thi đấu cùng Ba Lan.

Với phong độ hiện tại thì người cổ động không hề lo lắng cho Argentina trong vòng bảng này. Xét về mọi mặt thì Argentina đủ năng lực để “cân tất” các đội tuyển bảng C. 

Thành tích của Argentina trong vòng loại vừa rồi đã nói lên tất cả

Khi xác định cho trận chiến sắp tới thì huấn luyện viên Lionel Scaloni đã nhanh chóng bổ sung lực lượng cho những vị trí cần thiết, Argentina luôn trong tâm thế tốt nhất có thể.

Đội hình đáng gờm của Argentina tại World cup 2022

Đội hình đáng gờm của Argentina
Đội hình đáng gờm của Argentina

Theo công bố của liên đoàn bóng đá thế giới – FIFA, các đội tuyển hiện tại chỉ công bố danh sách sơ bộ cho kỳ World cup 2022 sắp tới và đến ngày 14/11 đã rút danh sách còn 26 cầu thủ chính thức.

Trong danh sách của Argentina mà huấn luyện viên Lionel Scaloni gửi lên liên đoàn bóng đá AFA và chuyển đến cho FIFA thì được hé lộ là có 40 cầu thủ. 

Nhưng theo xác nhận Gaston Edul -nhà báo của kênh TyC Sports thì đã có 22 cầu thủ chắc chắn được cố định tham gia và chỉ còn 4 người nữa đang được xem xét cho đến ngày công bố chính thức.

Trong số đó những ngôi sao chắc chắn được tham dự cùng tuyển Argentina trong World cup 2022 sắp tới được nhà báo Gaston Edul hé lộ đó là: siêu sao Lionel Messi, thủ môn Emiliano Martinez, các hậu vệ là Otamendi, Cristian Romero, Lisandro Martinez, Tagliafico, tiền vệ Leandro Paredes, Alexis Mac Allister, tiền đạo Lautaro Martinez, Di Maria…và một và cầu thủ khác

Vì sao nói đội hình của Argentina thấp thứ nhì World cup 2022

Argentina và sự tự tin quyết thắng tại World Cup 2022
Argentina và sự tự tin quyết thắng tại World Cup 2022

Chiều cao không mấy ấn tượng của các cầu thủ Argentina

Argentina đã đăng kí lên tới 13 cầu thủ thấp hơn 1,8m tương ứng với tròn 50% đội hình, trong đó thấp nhất là cầu thủ Alejandro Gomez với 1,67m. Có 9 cầu thủ cao hơn 1m8 chiếm trọng số 35% tổng số thành viên và cũng có 3 thủ môn trong đó. 

Cầu thủ duy nhất trong đội hình Argentina cao hơn 1.9m

Siêu sao Messi cũng chỉ cao 1,7m hơn Gomez một chút. Cầu thủ duy nhất trong đội hình cao hơn 1,9m là Emiliano Martinez – 1,95m. So với Serbia thì Argentina có 5 cầu thủ cao hơn trung bình.

Đội tuyển Serbia có chiều cao trung bình lên tới 1,873m và có 25 trên tổng số 26 cầu thủ của họ cao hơn 1,8m. Và 10 người cao trên 1,9m. Nói cách khác thì 96% cầu thủ của Serbia cao hơn chiều cao trung bình của các cầu thủ đội tuyển Argentina.

Hy vọng những thông tin trên đây về đội tuyển Argentina đã giúp cho người hâm mộ World cup 2022 nói chung và người hâm mộ Argentina nói riêng có thêm nhiều thông tin thú vị. Đừng quên theo dõi bongda24 để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị về bóng đá nhé.