Động đất à không đâu đấy là Ả Rập đang đi lên World Cup 2022

Saudi Arabia tạo nên 2 cú sút khiến đội bạn không kịp trở tay

Kết quả của cuộc chạm trán giữa Saudi Arabia và Argentina tại vòng bảng World Cup 2022 đã khiến cho nhiều fan hâm mộ ngã ngửa. Kết thúc trận đấu, đội tuyển đứng vị trí thứ 51 trên bảng xếp hạng FIFA đã làm nên một chuyện không tưởng. Hãy cùng Bongda24 bàn luận thêm về kỳ tích này nhé!

Phân tích cuộc chạm trán giữa Saudi Arabia và Argentina tại vòng bảng World Cup 2022

Saudi Arabia với lối chơi hoàn hảo

Trong trận gặp Argentina, Saudi Arabia đã thành công với lối chơi của mình. Trước hàng công rất mạnh có kỹ năng thượng thừa, đội bóng đến từ châu Á mạo hiểm dâng cao và bẫy việt vị đối thủ. 

Mặc dù lối chơi này khá mạo hiểm và dễ xảy ra sai sót nhưng Saudi Arabia đã kết hợp rất nhuần nhuyễn và rất thành công. Ở hiệp 1 họ đã bảo vệ thành công khung thành của mình với lối chơi phòng ngự. 

Sang hiệp 2, các tiền vệ đã tích cực dâng cao và họ bắt đầu tấn công. Họ bắt đầu pressing và không cho Argentina có quá nhiều khoảng trống. Điều đó đã khiến đội bạn nao núng và họ dành được 2 bàn thắng. Như vậy, Saudi Arabia đã thực sự có một lối chơi hoàn hảo trong trận đấu vừa rồi. 

Sự chỉ đạo tài tình của HLV Hervé Renard
Sự chỉ đạo tài tình của HLV Hervé Renard

Ứng cử viên vô địch Argentina có thực sự giữ vững phong độ?

Trận ra quân ngày 22/11/2022, Argentina đã sở hữu cho mình đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên họ lại đánh mất 3 điểm ngay trận đầu tiên tại World Cup 2022. Điều này cũng phải nhắc đến phong đội của đội bóng của trận đấu này. 

Họ đã có quá nhiều cơ hội với những lỗi việt vị đáng tiếc. Trong trận đấu, đội bóng Argentina đã quá nôn nóng và đã đẩy nhanh tốc độ khiến cho tuyến giữa bị mất. Điều này đã tạo cơ hội cho Saudi Arabia ghi bàn. 

Argentina thất bại đáng tiếc trong trận ra quân tại World Cup 2022
Argentina thất bại đáng tiếc trong trận ra quân tại World Cup 2022

Saudi Arabia làm nên những điều không tưởng

Hai bàn thắng xuất sắc từ những tình huống khó

Mặc dù bị dẫn bàn ở hiệp 1 nhưng Saudi Arabia nhanh chóng lấy lại phong độ. Với lối chơi thăng hoa, họ đã lội ngược dòng ở hiệp 2. Đội bóng đã khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng khi chỉ sau 3 phút khi hiệp 2 bắt đầu, đội bóng Saudi Arabia san bằng tỷ số.

Cầu thủ Al Shehri đã thành công xâm nhập vòng cấm vượt qua hậu vệ của đội bạn và sút chéo tung lưới đầy hiểm hóc bằng đôi chân trái. Sau khi gỡ hòa, tinh thần lên cao hơn các cầu thủ Saudi Arabia tạo nên một cú sốc tiếp theo với một cú sút đẹp mắt từ rìa của vùng cấm. 

Ở phút thứ 53 một cơn chấn địa được tạo nên và không cho phép thủ môn Martinez có cơ hội cản phá. Điều này giúp cho tỷ số nâng lên 2-1. Cả 2 bàn thắng đều được tạo ra từng những tình huống khó khiến đội tuyển Argentina không kịp trở tay. 

Saudi Arabia tạo nên 2 cú sút khiến đội bạn không kịp trở tay
Saudi Arabia tạo nên 2 cú sút khiến đội bạn không kịp trở tay

Thủ môn Al – Owais trở thành người hùng của Saudi Arabia

Với chiến thắng trước Argentina, thủ thành của Saudi Arabia có một vai trò quan trọng. Anh được xem như người hùng  của đội bóng trong trận đấu này. Theo thống kê thì Al Owais đã có tất cả 5 pha cứu thua trông thấy. Trong các tình huống 1 đối một thì có 2 lần chiến thắng các cầu thủ đội bạn. 

Không chỉ làm chủ tốt trong khu vực cấm mà Al Owais hầu như không mắc lỗi nào nghiêm trọng trong trận đấu vừa rồi. Thậm chí, khi hàng hậu vệ bị đánh bại thì thủ thành đội Saudi Arabia cũng nhanh chóng xuất hiện để ngăn cản đợt tấn công này. 

Thủ môn đầu tiên là cầu thủ xuất nhất tại World Cup 2022
Thủ môn đầu tiên là cầu thủ xuất nhất tại World Cup 2022

Xem thêm

ĐT Saudi Arabia tạo nên những cú hích cực mạnh cho đội tuyến dưới

Saudi Arabia khiến mọi dự đoán đều bị đảo lộn

Quả thật trước khi trận đấu này diễn ra thì không có ai đặt niềm tin vào việc một đội bóng châu Á có thể đánh bại Argentina. Bởi trước World Cup 2022, Argentina đã có chuỗi bất bại két dài 36 trận. 

Đặc biệt trên bảng xếp hạng của FiFa đội bóng này cũng chễm chệ ở vị trí thứ 3. Những dữ liệu này khiến cho ai ai cũng không nghĩ rằng họ có thể thất bị trước Saudi Arabia.

Vậy nên, khi Saudi Arabia dành được chiến thắng trước Argentina khiến cho ai cũng phải ngỡ ngàng. Từ một đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng C lại tạo nên một cơn chấn đại rất lớn. Kết quả này khiến mọi dự đoán trước đó đều bị đảo lộn. 

Chiến thắng của Saudi Arabia khiến cả thế giới ngỡ ngàng
Chiến thắng của Saudi Arabia khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Tiếp thêm sức mạnh cho những hạt giống của châu Á tại World Cup 2022

Cú lội ngược dòng của Saudi Arabia trước Argentina trở thành một liều thuốc động viên những đội bóng tuyến dưới. Đặc biệt đối với những đội bóng đến từ châu Á. 

Họ đã khiến cho những đội bóng này có niềm tin hơn đối với khả năng của mình trước những đội bóng mạnh hơn. Điều này cũng được chứng minh qua chiến thắng vang dội của ĐT Nhật Bản trước Đức vào ngày 23/11 vừa qua.

Như vậy, chiến thắng của Saudi Arabia trong trận vòng bảng World Cup 2022 trước Argentina hoàn toàn xứng đáng. Họ đã làm nên lịch sử mà rất hiếm đội châu Á nào có thể làm được. Nếu mọi người muốn cập nhật tin tức mới nhất về WC 2022 thì nhớ theo dõi web của Bongda24 nhé.