Iran thua set tennis trước Anh đầy tiếc nuối World Cup 2022 

Thủ thành của đội tuyển Iran gặp chấn thương nặng ở mặt

World Cup 2022 được đánh dấu là lần thứ 6 Iran góp mặt ở giải đấu danh giá nhất hành tinh này với tư cách là đội bóng dẫn đầu châu Á. Vậy mà họ lại nhận được kết quả không như kỳ vọng ngày đầu ra quân khi chạm trán với đội tuyển Anh. Với tỷ số 6-2 nghiêng về phía ĐT Anh, cùng Bongda24 tìm hiểu về trận đấu này nhé!

Các cầu thủ ghi bàn tạo cơn mưa bàn thắng cho trận Anh Iran

Những cầu thủ của ĐT Anh tạo nên 6 lần lọt lướt đầy mãn nhãn

Iran chọn lối chơi phòng ngự khi phải đối đầu với đối thủ đứng thứ 5 thế giới là Anh, hàng thủ nhiều lớp của Iran đã hoàn thành nhiệm vụ chia cắt Harry Kane với những vệ tinh khác. Về phía tuyển Anh, họ cũng chủ động đi tìm kiếm cơ hội đến từ hai biên. Và ở phút thứ 35 của trận đấu, Luke Shaw đã treo bóng để Jude Bellingham bật cao đánh đầu và mở tỷ số.

Đến phút thứ 43 của trận đấu, Luke Shaw tiếp tục ghi bàn thắng thứ hai để giải tỏa áp lực của trận đấu. Luke Shaw có quốc tịch Anh và là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới, thường tham gia thi đấu tại vị trí hậu vệ cánh trái.

Đội tuyển Anh liên tiếp ghi bàn thắng World Cup 2022
Đội tuyển Anh liên tiếp ghi bàn thắng World Cup 2022

Kane thoát xuống phía cánh phải và chuyền ngang vừa tầm để Sterling ghi bàn thắng và giúp tuyển Anh bước vào phút giải lao với lợi thế 3 bàn. Khoảng cách lớn về tỉ số có lẽ đã đánh gục tinh thần chiến đấu của đội tuyển Iran. 

Dù đã thi đấu quyết liệt trong hiệp 2 nhưng đội tuyển Iran vẫn nhận thêm 3 bàn thua đau đớn sau pha xử lý của Bukayo Sakan, Marcus Rashford và Jack Grealish lần lượt ở phút thứ 62; 71 và 90.

Cầu thủ mang về 2 lần ghi bàn vui vẻ cho đội Iran

Cả trận đấu, đội tuyển số một châu Á chỉ có được 3 cơ hội đáng chú ý. Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Alireza Jahanbakhsh ở phút thứ 45+5 thì cầu thủ Taremi đã ghi bàn danh dự ở phút thứ 65. Đến phút thứ 90+8 thì do không đủ thời gian và không gian căn chỉnh, Azmoun đã sút trúng xà. Vào phút thứ 90+13, Iran bất ngờ được hưởng phạt đền và Taremi đã lập được cú đúp.

Xem thêm:

Những điều đầy tiếc nuối có phần khó hiểu tại trận thua Anh 2-6 của Iran

HLV đội Iran bị chỉ trích vì quyết định khó hiểu trong trận đấu

Thủ môn của đội tuyển Iran Alireza Beiranvand mặt bê bết máu sau nỗ lực cản phá và xảy ra cú va chạm với đồng đội. Anh được đội ngũ y tế chăm sóc và tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên rất nhanh sau đó lại được đưa ra khỏi sân và thay thế bằng một thủ môn dự bị khác là Majid Hosseini.

Chính bởi điều này mà huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Iran bị chỉ trích nặng nề. Các huấn luyện viên và cựu danh thủ liên tục lên tiếng cho rằng gần như thủ môn bị ép buộc chơi tiếp và sau tình huống va chạm nguy hiểm như vậy thì anh không nên tiếp tục tham gia vì có thể dẫn đến mất trí nhớ.

Thủ thành của đội tuyển Iran gặp chấn thương nặng ở mặt
Thủ thành của đội tuyển Iran gặp chấn thương nặng ở mặt

Rủi ro nào khi tham dự thi đấu mà thủ môn đội Iran có thể gặp sau cú va chạm mạnh

Tác động mạnh đã khiến thủ môn của Iran bị chấn thương vùng mặt một cách nghiêm trọng, chảy máu mũi và bị choáng. Theo tạp chí The Athletic, đội ngũ y tế sẽ kiểm tra sức khỏe cho cầu thủ xem có vết thương nào rõ ràng, quan sát triệu chứng bất tỉnh và phải cho ra sân ngay nếu cầu thủ đó rơi vào tình trạng mất ý thức.

Tổng thư ký của FiFPro cho rằng dù đã đến trận đấu thứ hai nhưng các biện pháp bảo vệ cầu thủ bị chấn thương đầu vẫn chưa được triển khai triệt để. Đáng lẽ thủ môn Iran phải được đưa ngay vào phòng thay đồ và đánh giá chấn thương đúng mức. Hội chứng phù não thứ cấp xảy ra khi não sưng lên nhanh sau khi một ai đó bị chấn thương lần hai và dễ gây tử vong.

Luke Griggs, cho rằng nhiều cầu thủ bị chấn thương mà vẫn được phép quay lại sân, các nhân viên y tế phải đưa ra phán đoán về tình trạng của cầu thủ ngay lập tức và dưới áp lực của hàng ngàn khán giả đang theo dõi họ làm việc thì đây không chỉ là phán đoán lâm sàng. Anthony cũng cảnh báo rằng cú va chạm thứ hai có thể gây nên phù não thứ cấp và dễ biến chấn thương nhẹ trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Thủ môn Iran phải rời sân đấu sau nỗ lực thi đấu tiếp
Thủ môn Iran phải rời sân đấu sau nỗ lực thi đấu tiếp

Tóm tắt trận đấu giữa ĐT Iran và ĐT Anh World Cup 2022

Hiệp 1 tưởng nhàm chán nhưng đầy bất ngờ

Hiệp 1 diễn ra khi cả hai đội đều khá ngang tài ngang sức. Iran chọn lối chơi phòng thủ cẩn thận, kín đáo chờ đợi cơ hội để phản công. Trong khi đó, Anh liên tục tấn công và giành được 3 bàn thắng ngay ở hiệp thi thứ nhất.

Hiệp 2 là 1 trận Tennis chứ không phải Football

Hiệp thứ 2 diễn ra không khác gì một sét Tennis với chiến thắng thuyết phục đến từ ĐT Anh. Đội tuyển Iran đến với vòng bảng World Cup với hàng thủ chưa thực sự tập trung mặc dù có các ngôi sao tấn công thi đấu khá xuất sắc. Chiến thắng của ĐT Anh có lẽ không còn cần bàn cãi vì những nỗ lực và tỏa sáng của những cầu thủ.

Đội tuyển Anh đã có một trận đấu bóng đá như đánh Tennis
Đội tuyển Anh đã có một trận đấu bóng đá như đánh Tennis

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về trận đấu giữa đội tuyển Anh và Iran tại World Cup 2022. Nếu bạn đang theo dõi giải đấu danh giá bậc nhất hành tinh này thì hãy truy cập vào website Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.