Nhiều kỷ lục được thiết lập cho ĐT Anh sau mở màn World Cup 2022

Tuyển Anh hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 2

Với chiến thắng đậm trước ĐT Iran thì ĐT Anh xuất sắc giành được 3 điểm đầu tiên cho mình tại trận đấu đầu tiên của World Cup 2022 với nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Những thông tin chi tiết về trận đấu hãy cùng bongda24 theo dõi rõ hơn qua bài viết sau. 

Phong độ ĐT Anh cực kỳ tốt trong hiệp đấu đầu tiên

Iran tổ chức hàng phòng thủ nhiều lớp

Việc mà tuyển Iran phải đối đấu với đội bóng đang xếp hạng thứ 5 trên thế giới thì chắc hẳn họ sẽ không còn phương án nào khác ngoài việc chơi phòng ngự. 

Trong vòng 30 phút đầu tiên của trận đấu thì dường như hàng phòng thủ được bố trí nhiều lớp của Iran đã chơi khá tốt. Khi có thể chia cắt được Harry Kane và đồng đội của anh.

ĐT Anh nhập cuộc với phong độ cực kỳ tốt trận mở màn World Cup 2022
ĐT Anh nhập cuộc với phong độ cực kỳ tốt trận mở màn World Cup 2022

Trong khi đó thì ở phía bên kia của sân đấu đội tuyển Anh đã có những cơ hội từ phía hai biên. Tại phút thi đấu thứ 35 Luke Shaw đã có màn khai thông bế tắc cho tuyển Anh khi thực hiện pha treo bóng vừa tầm. Sau đó thì Jude Bellingham đã tiến hành bật cao và đánh đầu vào khung thành Iran mở tỷ số cho “ Tam sư”. 

Bóng đá quốc tế:

Bàn thắng đầu tiên do cầu thủ trẻ nhất ghi bàn

Với bàn thắng đầu tiên của cầu thủ sinh năm 2003 đã khiến cho ĐT Anh càng được giải tỏa và gia tăng phong độ trong suốt 10 phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất. Tại phút 43 của trận đấu thì “Tam sư” đã thành công có được bàn thắng thứ 3 từ pha bóng xuất phát do Luke Shaw thực hiện. 

Việc mà hàng phòng ngự của Iran quá tập trung để kèm Harry Kane đã tạo ra khoảng trống giúp Maguire có thể thoải mái thực hiện cú đánh đầu để làm tường cho Saka đá bóng vào khung thành. Trong pha bóng này thì Maguire đã cho thấy được một mặt khác hoàn toàn của mình khi thi đấu cho tuyển quốc gia

Maguire đã có thể hiện tốt khi khoác áo tuyển quốc gia
Maguire đã có thể hiện tốt khi khoác áo tuyển quốc gia

Bên cạnh pha kiến tạo cho Saka giành được bàn thắng vào khung thành đối thủ. Thì Maguire đã suýt có được bàn thắng cho mình sau một cú đánh đầu nhưng dội cột ở phút thứ 32 của trận đấu. 

Tuyển Anh kết thúc hiệp 1 với 3 bàn dẫn trước

Tuyển Anh đã giảm nhịp độ của trận đấu trong các phút bù giờ nhưng lại có cơ hội để phản công khi mà tuyển Iran xử lý bóng lỗi. Trong tình huống này thì Harry Kane đã thoát xuống thành công bên cánh phải của sân bóng. 

Và thực hiện một đường chuyền cho Sterling thực hiện ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong suốt 7 tháng qua. Bàn thắng này cũng đã khiến cho tuyển Anh có được lợi thế 3 bàn trước khi nghỉ giải lao. 

Iran thực sự xuống tinh thần trong hiệp hai

Iran phải nhận cho mình 3 bàn thua tiếp theo

Với việc có khoảng cách lớn về số bàn thắng đã khiến cho tinh thần của tuyển Iran càng đi xuống. Với việc bị dẫn trước quá nhiều khiến cho đội bóng hàng đầu của Châu Á phải nhận thêm cho mình 3 bàn thua tiếp theo. Những bàn thắng còn lại được ghi bởi Bukayo Saka ở phút 62, Marcus Rashford ở phút 71 và Jack Grealish ở phút 90 của trận đấu. 

Tuyển Anh hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 2
Tuyển Anh hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 2

Tuyển Iran có cơ hội ghi 2 bàn thắng danh dự

Iran hoàn toàn bị lép vế trước đối thủ hàng đầu của Châu Âu và chỉ có cho mình 3 cơ hội đáng chú ý đến. Sau pha bóng bị bỏ lỡ ở phút thứ 45+5 thì Medhi Taremi đã ghi được bàn thắng danh dự cho tuyển Iran. Mãi đến phút thứ 90+8 thì cầu thủ Azmoun đã vụt mất cơ hội cho tuyển Iran khi sút bóng trúng xà ngang.

Vào những phút cuối cùng của trận đấu khi mà người hâm mộ chuẩn bị đi về thì Iran lại được hưởng quả phạt đến ở phút thứ 90+13. Tình huống trước đó đã được VAR phát hiện John Stones phạm lỗi kéo áo với cầu thủ Iran. Taremi chính là người thực hiện quả đá phạt này và đã không bỏ lỡ bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 6 cho tuyển Iran.

ĐT Anh đã thiết lập nhiều kỷ lục trong trận mở màn World Cup 2022

Lần thứ hai giành được chiến thắng 6 bàn 

Với chiến thắng 6 -2 trước tuyển Iran thì đây chính là trận đấu có chiến thắng đậm nhất trong lịch sử của tuyển Anh trong tất cả những trận ra quân tại Euro hay World Cup 2022 trước đó. Bên cạnh đó thì đây cũng được xem là lần thứ hai trong lịch sử tuyển Anh có thể giành được chiến thắng 6 bàn tại các kỳ World Cup. Lần đầu tiên có lẽ là trận đấu với Panama với chiến thắng 6 – 1 tại World Cup 2018. 

Tam sư có được nhiều kỷ lục trong trận đầu tiên của World Cup 2022
Tam sư có được nhiều kỷ lục trong trận đầu tiên của World Cup 2022

Trong trận đấu vừa qua thì tuyển Anh đã thực hiện tổng cộng 35 đường chuyền thành công. Trước khi bóng được đưa vào lưới nhờ cầu thủ Jack Grealish. Con số này cũng được xem là số đường chuyền nhiều nhất của một đội bóng có thể thực hiện được trong các trận World Cup 2022 trước đó tính từ năm 1966. Và lần gần nhất chính là thời gian mà tuyển Anh giành được chức vô địch World Cup. 

Có đến hai cầu thủ dưới 21 tuổi ghi bàn

Bên cạnh đó thì Marcus Rashford cũng lập kỷ lục khi ghi cho mình bàn thắng khi chỉ vào sân được 49s. Đây cũng chính là bàn thắng thứ 3 trong lịch sử của World Cup 2022 được ghi bàn từ băng ghế dự bị trong những kỳ World Cup 2022 trước đó. 

Những những bàn thắng của Jude Bellingham và Saka thì tuyển Anh đã lần đầu tiên ghi tên mình trong lịch sử World Cup. Khi mà họ có đến 2 cầu thủ dưới 21 tuổi cùng ghi bàn trong một trận đấu lớn như World Cup. 

Saka lập double kills vào mặt cả nước Iran
Saka lập double kills vào mặt cả nước Iran

Bên cạnh đó thì trận đấu này cũng tạo ra một kỷ lục mới khi có đến hơn 27 phút bù giờ. Trong đó thì hiệp 1 có đến 14 phút và hiệp 2 là 13 phút. Đây là trận đấu có số phút bù giờ cao nhất trong các trận đấu tại World Cup. 

Những thông tin chi tiết về trận đấu World Cup 2022 giữa ĐT Anh và Iran đã được bongda24 cập nhật qua bài viết trên. Hy vọng những thông tin này sẽ không làm cho người hâm mộ thất vọng.