Messi nhận gạch đá khi thua trận World Cup 2022 đầu tiên

Hiệp 2 Argentina nhận 2 bàn thua trong 5 phút

Sau trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 thì Argentina đã khiến cho người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khi thua trước đối thủ là Ả Rập Xê Út được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Vì vậy mà chủ nhân 7 bóng vàng Messi đang bị nhận “mắm muối” nặng nề. Cùng bongda24 cập nhật chi tiết qua bài viết sau. 

Argentina bị chỉ trích nặng nề khi để thua Ả Rập Xê Út

Messi ghi bàn đầu tiên ở phút thứ 10

Sau khi trận đấu kết thúc thì người hâm mộ của đội bóng Argentina đã có nhiều chỉ trích về cầu thủ Messi trên mạng xã hội. Họ đã rất sốc thì đội bóng được đánh giá có khả năng giành chức vô địch World Cup 2022 lại thất bại 1 – 2 trước Saudi Arabia tại trận đấu đầu tiên tại Qatar. 

Messi chính là cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên và cũng là duy nhất cho Argentina tại chấm phạt đền tại phút thứ 10 của trận đấu. Đó là tình huống được trọng tài kiểm định VAR và cho đội bóng này một quả đá phạt.

Argentina khởi đầu thành công với bàn thắng của Messi
Argentina khởi đầu thành công với bàn thắng của Messi

Bên cạnh với bàn thắng mở tỷ số từ Messi thì trong hiệp 1 của trận đấu Argentina còn bị đến 3 lần công nghệ VAR từ chối bàn thắng của họ vì cầu thủ được cho là việt vị. Và trong số đó thì đã có 2 lần từ Lautaro và 1 lần là đến từ Messi. 

Chỉ 5 phút Argentina bị thua đến 2 bàn thắng

Khi đến hiệp 2 thì các cầu thủ trên sân đã khiến cho người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Chỉ với chưa đến 5 phút đầu của hiệp thi đấu thứ hai thì Saudi Arabia đã ghi đến 2 bàn thắng để hạ cục hàng thủ của Argentina. Hai bàn thắng đó được ghi từ cầu thủ Saleh Al-Shehri tại phút thi đấu thứ 49 và Salem Al Dawsari ở phút thi đấu thứ 53. 

Điều này đã khiến cho nhiều người hâm mộ đã bị sốc và có những bình luận ác ý trên các trang mạng xã hội sau khi kết thúc trận đấu. Phần lớn đều là những lời chỉ trích cầu thủ Messi đang khoác áo PSG vì đã thất bại trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều so với họ. 

Hiệp 2 Argentina nhận 2 bàn thua trong 5 phút
Hiệp 2 Argentina nhận 2 bàn thua trong 5 phút

Messi đã có cho mình bàn thắng từ khá sớm và có trận đấu không hẳn là tệ. Nhưng thực tế thì đội bóng đại diện đến từ Châu Á thực sự chơi quá hay trong hiệp thi đấu thứ hai. Mà công lớn phải nói đến thủ thành Al-Owais đã có nhiều pha cản phá xuất sắc trước sức tấn công mãnh liệt từ đối thủ. 

Bóng đá quốc tế:

Messi bị xuống sức trong khoảng thời gian cuối trận

Trước khi trận đấu này diễn ra thì nhiều người hâm mộ đã lo lắng cho mắt cá chân của đội trưởng Argentina có vẻ to bất thường. Và có vẻ như vết thương này đã ảnh hưởng ít nhiều đến cầu thủ 35 tuổi này. Trong khoảng thời gian cuối cùng của trận đấu thì Messi đã có những biểu hiện cho thấy tình trạng thể lực không còn được tốt. Và điều này đã khiến cho anh không thể bứt tốc trong khoảng thời gian gần kết thúc hiệp 2. 

Nhưng có vẻ như sức khỏe của cầu thủ này không có tín hiệu xấu khi anh không cần đến sự chăm sóc y tế sau khi kết thúc trận đấu. Sau tiếng còi mãn cuộc thì đội tuyển Argentina cũng đã trả lời phỏng vấn của phóng viên sau thất bại của mình. 

Messi đã bị xuống phong độ trong thời gian cuối trận mở màn World Cup 2022
Messi đã bị xuống phong độ trong thời gian cuối trận mở màn World Cup 2022

Messi đã chia sẻ rằng họ đã bị mất đi lợi thế mà mình đã có lúc ban đầu và sau đó đã nhận đến hai bàn thua. Argentina đã không thể tìm cho mình nhịp điệu như khi luyện tập trước đó. Việc đội bóng đã mất đi trung lộ chính là sai lầm của họ trong nỗ lực để tìm kiếm cho mình bàn gỡ nhưng không thành công. 

Argentina khá tiếc nuối khi để thua trận đầu tiên

Trước khi tiến hành trận đấu thì Argentina cũng đã nắm được thông tin của đối thủ có được những cầu thủ giỏi cũng như lối chơi phòng ngự cực kỳ khó chịu. Và đội bóng này cũng đã tiếc nuối về việc họ không triển khai bóng một cách tốc độ hơn trong trận đấu. 

Với kết quả này đã khiến cho cầu thủ, ban huấn luyện và cả người hâm mộ cực kỳ thất vọng. Và chắc hẳn không ai có thể tưởng tượng được viễn cảnh đội bóng được đánh giá là ứng cử viên nổi bật cho chức vô địch lại khởi đầu tồi tệ đến vậy. 

Nhiều cầu thủ và cổ động viên Argentina tiếc nuối
Nhiều cầu thủ và cổ động viên Argentina tiếc nuối

Nhưng điều quan trọng trên hết cần làm trong thời gian hiện tại chính là bỏ qua những thất bại đáng tiếc và tập trung vào hai trận đấu tiếp theo trong vòng bảng. Dường như đây chính là lần đầu tiên mà Argentina lại bị rơi vào hoàn cảnh này. Nhưng với một tập thể mạnh như họ thì thất bại này không thể nào làm nản đi ý chí chiến đấu trong các trận đấu sắp tới của Argentina. 

Messi thiết lập nhiều kỷ lục sau trận đầu vòng bảng World Cup 2022

Cầu thủ đầu tiên tham gia 5 kỳ World Cup của Argentina

Sau khi phải nhận cái kết bẽ bàng trước Saudi Arabia thì đội trưởng Argentina đã nhận về cho mình hàng loạt kỷ lục tại cột mốc quan trọng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của anh. Với việc đối đầu với Ả Rập Xê Út thì Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên của Argentina góp mặt trong 5 vòng chung kết World Cup từ trước đến nay. 

Cầu thủ ghi bàn trong 4 kỳ chung kết World Cup liên tiếp

Không những thế thì cầu thủ sinh năm 1987 đã trở thành cầu thủ thứ 5 đã ghi bàn trong tất cả 4 vòng chung kết World Cup. Trước World Cup 2022 thì anh đã có 1 bàn tại World Cup 2006, 4 bàn tại World Cup 2014 và 1 bàn tại World Cup 2018. 

Người đã có kỷ lục này với Messi chính là Pela, Miroslav Klose, Uwe Seeler và Ronaldo. Và trong đó Ronaldo chính là người độc chiếm cho mình kỷ lục này nếu như anh có bàn thắng tại World Cup 2022 sắp tới. 

Bên cạnh đó thì Messi còn trở thành cầu thủ có khoảng cách xa nhất trong bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết World Cup cách đây 16 năm. Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này tại World Cup chính là gặp Serbia vào tháng 6 năm 2006. 

Dù anh rất xuất sắc nhưng không thể bằng 1 tập thể
Dù anh rất xuất sắc nhưng không thể bằng 1 tập thể

Những thông tin xoay quanh trận đấu đầu tiên của Argentina tại World Cup 2022 đã được bongda24 cập nhật chi tiết nhất qua bài viết trên. Hy vọng những thông tin được cung cấp ở trên sẽ giúp cho người hâm mộ biết thêm nhiều tin tức về bóng đá thế giới.