Săm soi nội bộ ĐT Pháp trước thềm World Cup 2022

Benzema không thể tiếp tục thi đấu cho tuyển Pháp

Khi mà đội hình của tuyển Pháp trước khi diễn ra kỳ World Cup 2022 đã có nhiều biến động khi những chân sút chủ chốt của họ bị chấn thương và không thể ra sân. Điều này đã khiến cho HLV Deschamps phải thay đổi từ chiến thuật đến lối chơi của mình so với ban đầu. Hãy cùng bongda24 cập nhật thêm nhiều thông tin chi tiết qua bài viết sau nhé. 

Tình hình tuyển Pháp đang khá khó khăn

Benzema tái phát chấn thương trước khi diễn ra trận đấu

Nhiều người hâm một tuyển Pháp đang cực kỳ lo ngại về việc đội bóng này không thể vượt qua được những khủng hoảng về lực lượng mà họ đang gặp phải trong tình trạng hiện tại. Khi bắt đầu bước vào kỳ World Cup 2022 tuyển Pháp đã chứng kiến Kante và Pogba không thể có tên trong đội hình vị bị chấn thương. 

Nhưng những điều tồi tệ vẫn chưa dừng lại ở đó khi mà vào ngày 20/11 thì người cầm quân của tuyển pháp đã nhận thêm một tin không tốt. Cầu thủ Benzema đã tái phát chấn thương đùi của mình trong thời gian luyện tập chuẩn bị World Cup 2022 tại Qatar. Anh đã không thể nào tiếp tục và buộc mình phải chia tay giải đấu này khiến cho đội hình của tuyển Pháp chỉ còn 25 cầu thủ thi đấu. 

Benzema không thể tiếp tục thi đấu cho tuyển Pháp World Cup 2022
Benzema không thể tiếp tục thi đấu cho tuyển Pháp World Cup 2022

Ngoài việc thiếu người thì vị trí của Benzema cũng bị khuyết đi. Và trong thời gian hiện tại thì cầu thủ khoác áo Real giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình thi đấu của tuyển Anh.

Cầu thủ này đã ghi cho mình 3 bàn thắng tại EURO 2020 cũng như giúp Pháp lên ngôi vô địch đại Nations League. Và thực thế rằng trong đội hình của tuyển Pháp không có cầu thủ nào có thể đa năng và sắc bén như là Benzema. 

Bóng đá quốc tế:

Christopher Nkunku cũng bị loại khỏi đội hình vì chấn thương

Tuy rất đáng tiếc là không có Benzema trong đội hình nhưng vị HLV Deschamps vẫn còn cho mình cầu thủ Olivier Giroud tại vị trí trung phong của mình. Mặc dù vậy nhưng cầu thủ đang thi đấu cho AC Milan này đã 37 tuổi và các cầu thủ như Antoine Griezmann, Ousmane Dembele lại có phong độ thi đấu khá thất thường. 

Pháp đang bị lời nguyền từ chấn thương của nhiều cầu thủ
Pháp đang bị lời nguyền từ chấn thương của nhiều cầu thủ

Khi mà Benzema rút lui khỏi đội hình tuyển Pháp thì Christopher Nkunku cũng đã bị HLV Deschamps gạch tên khỏi đội hình vì anh đã gặp phải chấn thương. Và trong tình trạng đội hình khủng hoảng như thế thì gánh nặng lại đè lên vai của Mbappe. 

Chính điều này đã khiến cho nhiều người hâm mộ phải lo lắng về các trận đấu sắp tới của tuyển Pháp. Anh vẫn còn được đặt nhiều nghi vấn khi mà đã gây ra nhiều thất vọng trong tại EURO 2020 vừa qua. 

HLV Deschamps đang khá áp lực

Chấn thương đang là nỗi ám ảnh cho tuyển Pháp khi trong buổi tập gần nhất thì Eduardo Camavinga lại bị cho ngồi ngoài sân. Anh chính là cầu thủ được đánh giá sẽ thay thế cho vị trí của Pogba khi cầu thủ này không thể ra sân. 

Tuy rằng tuyển Pháp đang trong thời kỳ dư thừa lực lượng nhưng để có được những cầu thủ có khả năng để thay thế cho vị trí của Benzema hay Pogba thực sự không dễ dàng.

HLV Deschamps đang cực kỳ khó khăn cho chiến thuật của mình
HLV Deschamps đang cực kỳ khó khăn cho chiến thuật của mình

Và áp lực mà HLV Didier Deschamps đang phải chịu đựng không chỉ là tìm kiếm cầu thủ có thể thay thế cho chỗ trống đó. Mà ông còn phải điều hành được cả một hệ thống cầu thủ trong đội tuyển. 

Có lẽ đây chính là khoảng thời gian thích hợp để nhà cầm quân này thể hiện khả năng xoay sở của mình. Cùng với đó là chứng minh được với người hâm mộ ông không phải là người may mắn được dẫn dắt đội tuyển mạnh như Pháp. 

Những sự thay đổi chiến thuật của Deschamps

Thất bại tại Euro 2020 với đội hình 4-4-2

Vị HLV này đã áp dụng sơ đồ 4-4-2 cho 4 cầu thủ ở hàng công vào tháng 6 năm 2019. Họ đã có những sự thể hiện khiến cho người hâm mộ phải cảm thấy bức xúc và không thể chấp nhận được trong trận thua 0 – 2 trước Thổ Nhĩ Kỳ. Trong trận đấu đó họ có đội hình xuất phát tương tự như World Cup 2018 và Les Bleus lại không có được cho mình một cú dứt điểm trúng đích. 

Thất bại tại Euro 2020 là lời cảnh tỉnh cho ĐT Pháp
Thất bại tại Euro 2020 là lời cảnh tỉnh cho ĐT Pháp

Sau cú thất bại đó thì nhiều người nhận ra rằng Mbappe không thích hợp để chơi ở vị trí cánh phải. Và Matuidi lại không thể nào lên bóng được nên phải nhường chỗ cho Coman sau khi kết thúc giờ nghỉ. 

Trong hiệp thi đấu thứ hai trong trận đó thì Pháp có 4 cầu thủ ở vị trí tấn công là Giroud, Coman, Griezmann và Mbappe. Sau đó thì Pháp cũng đã sử dụng cho mình sơ đồ này nhưng đã thực hiện tốt hơn nhiều đối thủ. Nhưng sơ đồ này lại không còn có tác dụng khi mà đội hình của họ thiếu đi Mbappe và Sissoko. 

Sơ đồ 3-4-1-2 được sử dụng để Griezmann tỏa sáng

Sau đó thì Pháp đã thay đổi sơ đồ thành 3-4-1-2 giúp cho Griezmann có thể phát huy được sự sáng tạo của chính bản thân mình khi mà Mbappe lại muốn được chơi tự do hơn. Mãi đến mùa xuân của năm 2021 thì Deschamps lại có thể xác định được việc để tuyển Pháp thi đấu như tại World Cup 2018. Chiến thuật này đã xếp cho Coman thi đấu ở cánh phải, Mbappe ở vị trí cao nhất, Griezmann hộ công và Rabiot đá cánh trái.

Sơ đồ 3-4-1-2 từng giúp Pháp đánh bại nhiều đối thủ
Sơ đồ 3-4-1-2 từng giúp Pháp đánh bại nhiều đối thủ

Đến EURO 2020 thì Benzema đã khiến cho hàng phòng ngự tuyển Pháp trở nên mất cân bằng buộc HLV Deschamps phải điều chỉnh lại đội hình của mình sang 3-4-1-2. Nhưng việc các cầu thủ chơi đến 3 trung vệ đã phàn nàn về việc mất sức khiến cho họ phải đổi sang sơ đồ 4-3-1-2. Và việc mà Benzema bị chấn thương khiến cho tuyển Pháp chắc chắn sẽ phải có những tính toán khác tại World Cup 2022. 

Thông tin về đội hình tuyển Pháp tại World Cup 2022 đã giúp cho các bạn đọc hiểu rõ hơn về tình hình đội bóng này trong thời gian hiện tại. Nếu như muốn tìm hiểu thêm về tin tức bóng đá hãy truy cập ngay với bongda24 để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.