Trở về lại với Barcelona, Neymar đang đối diện với án tù có thể là kết thúc của sự nghiệp

Neymar đang đối diện với án tù có thể là kết thúc của sự nghiệp

Là fan bóng đá chân chính và cùng đang nín thở để theo dõi những nhịp chuyển động của vụ gian lận trong chuyển nhượng từ Santos đến Barca của năm 2013 chắc hẳn bạn đang mong ngóng những thông tin về Barcelona. 

Sau khi trở về với thành phố Barcelona quê nhà anh đã phải đi hầu tòa và chịu những sự trừng phạt của pháp luật. Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây. Để không bỏ lỡ bất cứ một thông tin bóng đá hấp dẫn nào hãy theo dõi bongda24.

Neymar đang đối diện với án tù tại Barcelona.

Ngay sau khi mà anh đã ghi bàn quyết định để có thể giúp cho nhà PSG đánh bại được Marseille ngay ở trận đấu Siêu kinh điển của nước Pháp hôm 17/10, Neymar đã phải lên kế hoạch để trở về thành phố quen thuộc của mình đó chính là Barcelona để phục vụ cho việc hầu tòa. 

Ngôi sao bóng đá người Brazil này đã bị cáo buộc vì tội gian lận ở trong thương vụ chuyển nhượng bóng đá từ CLB Santos đến nhà Barca ngay vào năm 2013.

Neymar đã phải lên kế hoạch để trở về thành phố
Neymar đã phải lên kế hoạch để trở về thành phố

Barca đã ra thông báo về việc đã chi ra khoảng 50 triệu bảng

Được biết rằng, tại vào chính thời điểm đó, nhà Barca đã ra thông báo về việc đã chi ra khoảng 50 triệu bảng ( tương đương với 57 triệu euro) để có thể chiêu mộ siêu sao Neymar đó nhưng DIS – công ty đã từng là đồng sở hữu về quyền khai thác thương mại của tuyển thủ Neymar tại Santos, đã cho rằng đây chỉ là một thương vụ gian lận. 

Barca đã bị tố đã phải chi thêm khoảng 35 triệu bảng

Barca đã bị tố rằng  đã phải chi thêm khoảng 35 triệu bảng chính là tiền để lót tay cho gia đinh Neymar để giúp cho thương vụ có thể được diễn ra một cách chót lọt.

Barca đã bị tố rằng  đã phải chi thêm khoảng 35 triệu bảng chính là tiền để lót tay
Barca đã bị tố rằng  đã phải chi thêm khoảng 35 triệu bảng chính là tiền để lót tay

DIS ngay sau đó đã đưa đơn để kiện Barca cùng gia đình của tuyển thủ Neymar đã cùng nhau thông đồng đi đêm với nhau nhằm mục đích có thể hoàn tất được thương vụ mà không phải thông qua ý kiến đề xuất của họ. 

Được cho biết, họ đã từng phải đầu tư lên đến 1,7 triệu bảng để có thể mua Neymar ngay từ khi anh chỉ mới 17 tuổi, chiếm đến 40% giá trị thực sự của anh. DIS chính là cty có quyền được hưởng thêm nhiều hơn những phí chuyển nhượng khi mà Santos bán Neymar thay cho 15 triệu bảng (tương đương 30%). 

Công ty này cũng đã cho rằng tiền đạo tài năng này cũng đã đã hối lộ để có thể được gia nhập vào nhà Barca thay cho các CLB đề nghị với những mức giá cao hơn, khiến cho họ có thể bị thất thoát một phần doanh thu khá lớn.

Tại thời điểm đó khi mà Neymar vẫn chưa được bán với một mức giá cao nhất

“Tại thời điểm đó khi mà Neymar vẫn chưa được bán với một mức giá cao nhất. Có những CLB cũng đã đưa ra mức giá lên tới con số là 52 triệu bảng (tương đương là 60 triệu euro). 

Vụ chuyển nhượng này đã không tuân theo bất cứ một nguyên tắc tự do cạnh tranh nào cả, bởi vì quyết định chuyển nhượng ngay từ Santos sang nhà Barca đã hoàn toàn phải phụ thuộc vào các cầu thủ”. Luật sư của cty DIS cho biết.

Neymar đã từng phủ nhận tất cả các cáo buộc ở trước Tòa án Tối cao của Tây Ban Nha ngay vào năm 2017. Tuy nhiên rằng, anh đã thua kiện và dẫn tới việc phải bắt buộc hầu tòa thêm một lần nữa chính là vào hôm nay 17/10 (giờ châu Âu).

Neymar đã từng phủ nhận tất cả 
Neymar đã từng phủ nhận tất cả

Phía cty DIS đã được cho đã là đã yêu cho cầu tòa án xử xiêu sao bóng đá Neymar lên đến 5 năm tù giam cùng với xử phạt 8,6 triệu bảng bởi vì tội gian lận. Thậm chí, họ còn muốn khiến cho ngôi sao của nhà PSG này bị cấm tham gia tất cả các hoạt động của bóng đá tận trong 5 năm tiếp theo. 

Chưa dừng lại tại đó, DIS đã đòi được khoản bồi thường khoản tiền và nó lên tới con số là 120 triệu euro. Tuy nhiên rằng, theo các nguồn tin đến từ Châu Âu đã cho biết rằng cơ quan công tố đã và đang xem xét đến mức án 2 năm và phải nộp phạt 10 triệu bảng đối  với cầu thủ đắt giá nhất thế giới này.

Các phiên tòa xét xử dự kiến sẽ được kéo dài trong hai tuần 

Các phiên tòa xét xử dự kiến sẽ được kéo dài trong hai tuần từ ngày 17 đến 31/10. Nếu như phải tham dự đầy đủ, Neymar cũng sẽ phải bỏ lỡ kha khá nhiều những trận đấu quan trọng của nhà PSG. Những điều tệ hơn chính là World Cup 2022 sẽ chỉ còn khoảng chưa đến 1 tháng nữa chính là sẽ khởi tranh.

Neymar có thể sẽ có những nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ kỳ World Cup 2022

Trong trường hợp khi anh tiếp tục bị thua kiện ở các phiên tòa tới đây, Neymar có thể sẽ có những nguy cơ sẽ phải bỏ lỡ kỳ World Cup 2022. Đây không chỉ chính là một thiệt thòi cực lớn cho đội tuyển Brazil mà chính còn là cho cả chính Neymar. 

Bởi nếu như tính cho tới kỳ World Cup tiếp theo là năm 2026, thì khi đó Neymar đã đến 34 tuổi và cũng như không có gì có thể đảm bảo được việc anh có thể tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại của mình cho tới lúc đó.

Trên đây chính là những thông tin cực kỳ hấp dẫn và mới nhất của Neymar. Hãy theo dõi Xem trực tiếp bóng đá để có thể nắm bắt được những thông tin thú vị và hấp dẫn ngay.