Park Hang-Seo có thể thành công ở AFF CUP 2022?

Thất bại trước Thái Lan ở AFF CUP 2020 khiến thầy Park gặp nhiều chỉ trích

Sau gần 5 năm nhận chức HLV trưởng đội tuyển, Park Hang-Seo đã ghi tên mình vào lịch sử  bóng đá Việt Nam. Ông đã vô địch đông nam á, đoạt huy chương vàng Sea Games, á quân U23 châu á và hàng loạt cột mốc đáng tự hào khác. Người hâm mộ rất mong thầy Park có cái kết đẹp tại giải đấu sắp tới. Cùng bongda24 phân tích khả năng lên ngôi của HLV lão làng này.

Hành trình kỳ diệu của Park Hang-Seo với bóng đá Việt Nam

Trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc đến với mảnh đất hình chữ S, chúng ta đã trải qua 10 năm không danh hiệu. Chiếc cúp vô địch đông nam á 2018 là vinh quang duy nhất mà bóng đá nước nhà có được. 5 năm sau, thầy Park đã tạo nên một hành trình vô cùng kỳ diệu với đội quân áo đỏ.

Những thành công đáng nhớ của HLV Park Hang-Seo

Chỉ vài tháng sau khi tiếp quản ghế nóng, huấn luyện viên lão làng đã khiến cả đất nước Việt Nam phải nhắc đến tên mình. Ngôi á quân tại Thường Châu năm 2018 đã giúp các cổ động viên biết đến các cầu thủ trẻ và chiến lược gia người Hàn Quốc. Ngoài ra, danh hiệu này còn đem tình yêu của người hâm mộ bóng đá quay trở lại với đội tuyển sau một thời dài chờ đợi.

HLV Park Hang-Seo mang đến nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang-Seo mang đến nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam

Tận dụng bước đà từ giải trẻ và các chiến lược đúng đắn. HLV Park Hang-Seo và ekip của mình còn thành công trong việc chinh phục chức vô địch AFF CUP 2018 và tới hai chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam tại Sea Games. Ngoài ra, việc lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đi tới vòng loại thứ 3 WC cũng là một bước tiến lớn đối với đội bóng nước ta

Xem thêm:

AFF CUP 2020 là giải đấu thất bại hiếm hoi của HLV Park Hang-Seo

Bị hoãn một năm do Covid, AFF CUP 2020 đến tận cuối năm 2021 mới khởi tranh. Với việc là đương kim vô địch, đội tuyển Việt Nam tất nhiên được xếp  làm hạt giống cao nhất. Tuy nhiên, thất bại trước người Thái ở bán kết đã phá hỏng ngày vui của chúng ta. Các chỉ trích đổ dồn về chiến lược gia 65 tuổi cùng các học trò.

Thất bại trước Thái Lan ở AFF CUP 2020 khiến thầy Park gặp nhiều chỉ trích
Thất bại trước Thái Lan ở AFF CUP 2020 khiến thầy Park gặp nhiều chỉ trích

Một trong những lý do cho thất bại năm 2021 là đội hình đã cũ kỹ của HLV Park Hang-Seo. Sự ảnh hưởng của dịch Covid khiến cho đội tuyển không có những nhân tố thay thế. Dàn cựu binh đã no nê danh hiệu phần nào thiếu tinh thần chiến đấu trước đội hình có chiều sâu từ đối thủ Thái Lan.

Những thuận lợi và khó khăn của HLV Park Hang-Seo tại giải đấu sắp tới

Sau thất bại năm 2021, thầy Park đã phần nào lấy lại niềm tin bằng việc lên ngôi tại Sea Games 2022 ngay tại sân nhà. Thắng lợi này ngoài việc đem đến sự tự tin còn giúp giới chuyên môn nhận ra được một vài yếu tố thuận lợi và khó khăn của HLV Park Hang-Seo tại AFF CUP 2022.

HLV Park Hang-Seo tại giải đấu sắp tới
HLV Park Hang-Seo tại giải đấu sắp tới

Nguồn cầu thủ trẻ tài năng là thuận lợi lớn của HLV Park Hang Seo

Sau khi trở lại từ đại dịch, V League và Sea Games đã giúp chúng ta tìm ra rất nhiều cái tên tiềm năng. Tuấn Tài, Mạnh Dũng sau khi chơi hay trong màu áo U23 chắc chắn sẽ có tên trong danh sách đội tuyển. Tại giải vô địch quốc gia, Tuấn Tài, Đình Duy là hai nhân tố trẻ đang đá rất lên chân. Bộ đôi này nhiều khả năng sẽ khiến Công Phượng và Văn Toàn không được triệu tập.

Chiến lược gia Hàn Quốc có nhiều lợi thế ở giải đấu sắp tới
Chiến lược gia Hàn Quốc có nhiều lợi thế ở giải đấu sắp tới

Các cựu binh khác cũng lần lượt khiến HLV Park Hang-Seo yên tâm. Văn Lâm trở lại từ Nhật Bản và vẫn giữ được phong độ. Trọng Hoàng đã bình phục chấn thương còn Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải thì vẫn thi đấu ổn định. Nỗi bận tâm duy nhất đến từ phong độ nghèo nàn của dàn sao HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn.

HLV Park Hang Seo đau đầu khi không thể có Quang Hải

Tuyển thủ mang áo số 19 đã chính thức thông báo không tham gia chiến dịch AFF CUP 2022. Ai cũng hiểu cậu học cưng là hạt nhân trong lối chơi của ông thầy người Hàn. Thiếu vắng tiền vệ gốc Đông Anh thật sự là bài toán mà HLV Park Hang Seo phải cân nhắc kỹ.

Nhìn từ Sea Games 2022 khi mà Quang Hải không thể tham gia, ban huấn luyện cả đội tuyển có thể xây dựng nhiều phương án khác nhau. Bộ đôi Hoàng Đức – Khắc Ngọc hay Hùng Dũng – Hoàng Đức hoàn toàn có thể bổ trợ và giúp tuyến giữa đội tuyển Việt Nam trở lên cân bằng. Nếu cần thêm sức sáng tạo, đội trường của CLB Hải Phòng là Hải Huy cũng có thể góp mặt.

HLV Park Hang Seo cần làm gì để vượt qua các đối thủ ở AFF CUP 2022

Không chỉ đội tuyển Việt Nam, các đội bóng trong khu vực đều đang có sự chuẩn bị tốt cho giải đấu sắp tới. Họ chắc chắn quyết tâm phá hỏng lời chia tay của chiến lược gia người Hàn. HLV Park Hang Seo cần có các tính toán đột phá để một lần nữa nâng cao chiếc cúp vàng cuối năm nay.

Ông thầy 65 tuổi quyết tâm có lời chia tay đẹp với đội tuyển Việt Nam
Ông thầy 65 tuổi quyết tâm có lời chia tay đẹp với đội tuyển Việt Nam

Các đối thủ đang chuẩn bị như thế nào để chống lại đoàn quân HLV Park Hang-Seo

Thái Lan rõ ràng là đội quyết tâm nhất ở giải đấu lần này. Sau khi vô địch  AFF CUP 2020, bầy voi chiến tất nhiên muốn bảo vệ ngôi vương Đông Nam Á nhưng họ đang phải đón nhận rất nhiều tổn thất về lực lượng. Chanathip và các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài đều từ chối phục vụ đội tuyển cuối năm nay. Đây đương nhiên là tín hiệu mừng với đội tuyển Việt Nam.

Một đối thủ mạnh khác là Indonesia cũng đang có những sự chuẩn bị kỹ càng.Với dàn cầu thủ trẻ đang lên, đội bóng này rất quyết tâm tạo ra nhiều điều bất ngờ tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên, yếu tố kinh nghiệm sẽ là cản trở lớn với đội bóng xứ vạn đảo đến với chức vô địch.

HLV Park Hang-Seo nên mạnh dạn thay đổi để vô địch AFF CUP 2022

HLV Park Hang-Seo nên mạnh dạn thay đổi để vô địch AFF CUP 2022
HLV Park Hang-Seo nên mạnh dạn thay đổi để vô địch AFF CUP 2022

Việc thiếu vắng Quang Hải và sự sa sút của nhiều cựu binh đang đặt HLV Park Hang Seo vào thế phải mạo hiểm. Ông có thể giữ sơ đồ 5-2-3 quen thuộc nhưng rất cần các nhân tố mới để tạo sự đột phá. Ở hàng thủ, Việt Anh, Thành Chung đều đã trưởng thành và nên được tin tưởng hơn ĐÌnh Trọng, Duy Mạnh.

Ở tuyến tiền vệ, bộ đội lão tướng Khắc Ngọc và Hải Huy nên được trao cơ hội để bước ra ánh sáng. Trên hàng công, Văn Quyết với phong độ đỉnh cao hiện tại sẵn sàng gánh vác trọng trách kết nối các tuyến. Tuấn Hải, Tiến Linh, Phan Văn Đức, Nhâm Mạnh Dũng hoàn toàn có thể thay nhau lập công.

Chỉ ít ngày nữa, thầy Park cũng các cầu thủ sẽ bước vào AFF CUP 2022. Các tuyển thủ đã hết sức sẵn sàng để đem lại cho ông thầy mình một cái kết đẹp. Với sự ủng hộ rất lớn của người hâm mộ cùng nguồn cầu thủ chất lượng, HLV Park Hang-Seo nhiều khả năng sẽ có được vinh quang sau cuối tại đội tuyển Việt Nam