Nhật Bản tham vọng vô địch World Cup 2022 nhờ dàn siêu sao 

Điểm sáng đội hình với các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu châu Âu

Trong quá khứ, ĐT Nhật Bản từng không có cầu thủ nổi tiếng nào trong đội hình ở lần ra mắt World Cup đầu tiên vào năm 1998. Với sự đầu tư của đội tuyển quốc gia, tại World Cup 2022  Nhật Bản đã có thể tự hào sở hữu những siêu sao nổi tiếng đến từ các câu lạc bộ châu Âu. Cùng bongda24 tìm hiểu về đội hình siêu mạnh của Nhật trong giải vô địch bóng đá quốc tế năm nay. 

Sức mạnh của đội hình Nhật Bản với những cầu thủ thi đấu ở châu Âu

Đội hình chiến đấu của 11 Samurai Xanh World Cup 2022

Đến với World Cup 2022, Nhật Bản đã chuẩn bị một đội hình vững mạnh cùng với lối chơi chiến thuật đỉnh cao. Ở vị trí thủ môn, huấn luyện viên đã chọn Eiji Kawashima bởi anh có nhiều kinh nghiệm dày dặn. Hậu vệ của đội tuyển lần này sẽ là những cái tên: Yuto Nagatomo, Maya Yoshido,.. 

Bên cạnh đó đội hình còn có tiền vệ nổi tiếng Takumi Minamino. Tiền đạo Kubo và Daizen Maeda. Dự kiến Nhật Bản sẽ chơi theo đội hình 4-3-3. Theo thống kê thì Nhật Bản chỉ có 7 cầu thủ J-League trong danh sách đội hình tham dự World Cup 2022. Còn lại họ đều là những siêu sao thi đấu ở châu Âu với kinh nghiệm lâu năm. 

Đội hình chiến đấu của 11 Samurai Xanh
Đội hình chiến đấu của 11 Samurai Xanh

Điểm sáng đội hình với các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu châu Âu

Đa phần những cầu thủ còn lại trong đội hình của tuyển Nhật Bản đều có kinh nghiệm chơi ở các sân lớn châu Âu. Với lợi thế này, họ sẽ giúp cho ĐT Nhật Bản quen với lối chơi của các siêu sao nổi tiếng từ đó dễ dàng vượt qua các trận đấu khó khăn.

Họ có tổng cộng 8 nam cầu thủ từng chơi bóng ở Đức, 3 cầu thủ chơi ở đấu trường Pháp, 2 cầu thủ từng chơi ở Tây Ban Nha, Bỉ, Anh. Và cuối cùng là một ngôi sao có kinh nghiệm chơi bóng ở Bồ Đào Nha và Scotland. Sự tiếp xúc với bóng đá quốc tế giúp cho kỹ năng và tầm nhìn của các cầu thủ ngày càng tiến bộ vượt bậc. 

Điểm sáng đội hình với các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu châu Âu
Điểm sáng đội hình với các cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu châu Âu

Thế hệ mới của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022 Nhật Bản mang đến đội hình với những thế hệ cầu thủ trẻ mới và đầy tài năng. Họ là 19 cầu thủ lần đầu tiên được tham gia vào giải vô địch bóng đá thế giới. Bởi những thế hệ cầu thủ trước đây như Keisuke Honda, Shinji Okazaki, Shinji Kagawavà Makoto Hasebe đã chính thức nghỉ hưu. 

Một trong số các nhân tố trẻ nổi bật trong đội hình của tuyển Nhật Bản lần này có thể kể đến Daichi Kamada, Takehiro Tomiyasu, Kaoru Mitoma,… Cùng tìm hiểu về các cầu thủ trẻ này ngay sau đây: 

Daichi Kamada cầu thủ đầy tài năng và nhiệt huyết

Bắt đầu gia nhập ĐT Nhật Bản vào năm 2019, Kamada đã có thành tích 21 lần ghi bàn mang về nhiều danh hiệu cho cá nhân. Transfermarket đánh giá, nam cầu thủ hiện nay đang là ngôi sao trẻ với giá trị lên đến 30 triệu euro. 

Với phong cách thi đấu chuyên nghiệp, lối chơi độc đáo và tinh thần chiến đấu hết mình, Kamada được xem là nhân tố phản công hàng đầu của tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022. Anh cũng được xem là con cưng của huấn luyện viên Hajime Moriyasu.

Daichi Kamada cầu thủ đầy tài năng và nhiệt huyết
Daichi Kamada cầu thủ đầy tài năng và nhiệt huyết

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu – cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Takehiro Tomiyasu được xem là niềm hy vọng của tuyển Nhật Bản. Cầu thủ 23 tuổi có lối chơi bóng điêu luyện và phòng ngự hiệu quả. Anh đã có những màn thể hiện xuất sắc khi còn thi đấu trong màu áo của Arsenal. Chính những kinh nghiệm này giúp cho nam cầu thủ có năng lực thi đấu trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. 

Tin tức bóng đá quốc tế:

Kaoru Mitoma – Tiền vệ xuất sắc của ĐT Nhật Bản 

Kaoru Mitoma được xem là nhân tố số một của ĐT Nhật Bản. Cầu thủ sinh năm 97 nhận được sự quan tâm từ nhiều câu lạc châu Âu. Trong mùa giải ngoại hạng Anh vừa qua, bằng lối chơi xuất sắc, Kaoru Mitoma đã góp 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tuyệt đẹp cho câu lạc bộ của mình. 

Kaoru Mitoma được nhận xét là có tốc độ nhanh, kỹ thuật xử lý tốt và khả năng đi bóng dứt khoát. Trong đó tuyệt kỹ dứt điểm vào góc hiểm khung thành của anh được nhiều chuyên gia đánh giá cao. 

Kaoru Mitoma - Tiền vệ xuất sắc của ĐT Nhật Bản 
Kaoru Mitoma – Tiền vệ xuất sắc của ĐT Nhật Bản

Lịch ra quân của ĐT Nhật Bản trong mùa World Cup 2022

ĐT Nhật Bản sẽ có trận ra quân tại World Cup 2022 với bảng đấu E. Họ sẽ nằm chung bảng với các đội tuyển Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica.

Nhật Bản sẽ phải đối đầu trực tiếp với đối thủ nặng ký là Đức vào lúc 20h ngày 23/11. Đây được dự đoán sẽ là một trận đấu gay go và quyết liệt bởi Đức được mệnh danh là cỗ xe tăng hùng mạnh. 

Nhật Bản mặc dù bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ cùng bảng đấu. Tuy nhiên với đội hình toàn những siêu sao châu Âu và tinh thần chiến đấu bất diệt của các samurai, hy vọng rằng ĐT Nhật Bản sẽ làm nên kỳ tích ở giải vô địch bóng đá thế giới lần này. 

ĐT Nhật Bản đã có sự chuẩn bị chu đáo với dàn đội hình toàn những siêu sao cho World Cup 2022. Mong rằng bài viết trên đây của bongda24 sẽ giúp bạn có thêm những thông tin thú vị về đội bóng của đất nước mặt trời mọc. Cùng chờ đón những pha ghi bàn đột phá của tuyển Nhật Bản ở bảng đấu lần này nhé.