Sau khi rời Barca, De Jong vẫn tới “gã khổng lồ” nước Anh nhưng không phải MU

Sau khi rời Barca, De Jong vẫn tới “gã khổng lồ” nước Anh nhưng không phải MU

Trong bối cảnh tương lai của cầu thủ Frenkie de Jong tại Barca đang dần đi vào bế tắc, những hé lộ về bến đỗ mới của tiền vệ người Hà Lan đã xuất hiện. Và rất có thể đó sẽ không phải là MU. Tương lai Frenkie de Jong sẽ về đâu, hãy cùng theo dõi trong bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây.

De Jong từ chối gia nhập MU

Mùa hè vừa qua, sự xuất hiện của HLV Erik ten Hag đã khiến cho MU đã tiêu tốn rất nhiều công sức để chiêu mộ cầu thủ De Jong về cho đội. Tuy nhiên, vì rất nhiều lý do khác nhau, tiền vệ người Hà Lan đã thẳng thừng từ chối gia nhập đội chủ sân Old Trafford. 

Frenkie de Jong chơi cho Barca
Frenkie de Jong chơi cho Barca

Lý do De Jong từ chối MU

Nhiều người dự đoán rằng khả năng cao là Old Trafford sẽ không phải là bến đỗ mới của Frenkie de Jong. Lý do được cho là bởi Quỷ đỏ đã tiêu quá nhiều tiền ở phiên chuyển nhượng mùa Hè vừa qua để mang về những Casemiro, Antony,… Song song với đó, việc chuẩn bị một khoản để chiêu mộ Neymar trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông cũng khiến ngân sách của HLV Erik ten Hag không còn dư dả như trước đó.

Mới đây nhất, tờ Sport của Tây Ban Nha cũng đã tiết lộ thêm một vài điều được cho là lý do tại sao lại khiến cho cầu thủ người Hà Lan này sau khi rời Barca lại một mực từ chối Quỷ đỏ. Vấn đề chính nằm ở đây là việc De Jong không tin tưởng vào một đội bóng thường xuyên thiếu tính ổn định như MU.

Suốt gần 10 năm trở lại đây, đội bóng chủ sân Old Trafford đã luôn thể hiện một bộ mặt bạc nhược khi liên tiếp bị các đội bóng đối thủ tại Ngoại hạng Anh bỏ xa cùng với những sự biến động trên băng ghế các vị huấn luyện viên. Sự thiếu ổn định này của đội bóng MU chắc chắn sẽ khiến cho rất nhiều ngôi sao phải đắn đo mỗi khi nghĩ đến việc chuyển đến chứ không riêng bất cứ ngôi sao nào.

De Jong thẳng thắn từ chối về với MU
De Jong thẳng thắn từ chối về với MU

Sự nghiệp không như De Jong mong muốn

Những tưởng rằng viễn cảnh ở mùa giải mới của cầu thủ De Jong khi đá cho Barca sẽ tốt hơn trước đây nhưng sự thật đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Tính đến lúc này thì tiền vệ người Hà Lan mới chỉ có 614 phút ra sân ở mọi giải đấu, và đa phần thời gian anh vẫn phải ngồi ở hàng ghế dự bị, mặc dù cho gần đây phong độ của đồng đội Sergio Busquets đã đi xuống khá nhiều.

Ngoài ra, sự thiên vị của vị HLV đội Barca dành cho cầu thủ Gary và cầu thủ Pedro cũng đã khiến cho De Jong không hề cảm thấy thoải mái. Có lẽ chính vì những lý do trên mà giới báo chí Tây Ban Nha bắt đầu tung ra những tin tức về sự việc cựu sao Ajax đang tìm hướng rời khỏi sân Camp Nou ngay vào tháng Giêng năm nay. 

Frenkie de Jong sẽ lựa chọn Liverpool thay vì MU

Frenkie de Jong đang để ý đến lời mời của Liverpool

Mới gần đây nhất, tờ Mundo Deportivo cho hay rằng De Jong đang tỏ ra rất hứng thú với lời đề nghị mời về đầu quân cho đội của Liverpool. Đội chủ sân Anfield muốn có được tiền vệ sinh năm 1997 này nhằm làm mới khu vực trung tuyến có phần hơi cũ kĩ của mình. 

Khả năng De Jong về với Liverpool trong tương lai là rất cao
Khả năng De Jong về với Liverpool trong tương lai là rất cao

Liverpool đang thiếu hụt nhân sự do gặp bão chấn thương

Và nên nhớ rằng, Naby Keita, Alex Oxlade-Chamberlain hay Curtis Jones đều đang bị dính chấn thương trong giai đoạn lịch thi đấu của Liverpool khá dày đặc trước thềm World Cup. Ngoài ra có Arthur sau khi được mượn từ Juventus giờ đây cũng đang bị đau và dự kiến phải nghỉ sang tận năm sau, còn cầu thủ James Milner đã bước sang tuổi 36. Keita cùng với Milner và Oxlade-Chamberlain đều sắp hết hạn hợp đồng sau mùa giải này, còn cầu thủ Henderson sắp tới sẽ bước vào tuổi 34 sau khi đáo hạn giao kèo với The Kop. 

Liverpool đang thiếu hụt cầu thủ do liên tục gặp chấn thương
Liverpool đang thiếu hụt cầu thủ do liên tục gặp chấn thương

Theo với đó, ban lãnh đạo của đội bóng Liverpool đề nghị với CLB Barcelona về thương vụ của De Jong với một mức giá cho thương vụ chuyển nhượng này là khoảng 70-80 triệu Euro. Mặc dù 70-80 triệu Euro là con số không hề nhỏ nhưng tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu của cựu cầu thủ Ajax vẫn sẽ là cống hiến cho đội bóng Blaugrana. Anh hiện đang nghe ngóng và chờ đợi tình hình về những động thái của HLV Xavi rồi mới tự mình đưa ra quyết định cho tương lai sự nghiệp của mình. 

Trên đây là tóm tắt lại về vụ việc De Jong đã từ chối về đầu quân cho đội bóng Quỷ đỏ MU khi rời Barca. Theo thông tin thì khả năng cao là cầu thủ này sẽ về với đội của Liverpool. Nhưng đến hiện tại thì không gì là chắc chắn cả. Hãy xem trực tiếp bóng đá để cập nhật những thông tin mới nhất về việc chuyển nhượng của cầu thủ này trong tương lai.