Top 5 các cầu thủ đã rời khỏi Manchester United gây đầy tranh cãi

Chàng cầu thủ Angel Di Maria của Manchester United

Trong quá khứ, Manchester United từng chia tay đến 5 ngôi sao từng là trụ cột giữa sân cỏ sau những rùm beng cá nhân. Nếu cầu thủ Cristiano Ronaldo phải khăn gói rời câu lạc bộ Old Trafford trong thời gian tới, thì anh chắc chắn không cô đơn. Nhanh tay theo dõi ngay bongda24 để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào nhé!

ROY KEANE

Tháng 10/2005, Man United thua trận 1-4 trước đội tuyển Middlesbrough, kịch hay còn lại phía sau. Trong cuộc phỏng vấn, Keane chỉ trích dẫn các đồng đội về màn trình diễn yếu kém ở sân Riverside. 

Dù vậy, video không bao giờ được đăng tải, Quỷ đỏ truy lùng hủy diệt toàn bộ bản sao. Sự việc này được coi là nằm trong các yếu tố phía sau sự ra đi của Keane, kèm theo đó là mối quan hệ sứt mẻ của ông và Sir Alex. Keane nói rằng “sẽ không thứ ba” cho Ferguson vì HLV huyền thoại đóng vai trò khiến ông rời CLB. Một kết thúc buồn Keane sau 12 năm cống hiến cho Manchester United.

Cựu cầu thủ của Roy Keane của MU
Cựu cầu thủ của Roy Keane của MU

Đã 17 năm trôi qua kể từ cuộc phỏng vấn nổi tiếng của Roy Keane, anh ấy chỉ trích dẫn một số cầu thủ Manchester United, màn trình diễn của họ ở Sân vận động Riverside. Nhưng đoạn phim chưa bao giờ công khai, câu lạc bộ đang tìm cách tiêu hủy mọi bản sao của nó.

Điều đó coi như là một trong các yếu tố đằng sau sự ra đi của anh, cũng như mối quan hệ hống hách với Vết nứt Ferguson. Keane nói trên podcast Off the Ball (thông qua Daily Mirror) rằng anh sẽ không tha thứ cho thầy cũ của mình. Đó là kết thúc của 12 năm đáng kinh ngạc tại câu lạc bộ.

DI MARIA

Di Maria khởi đầu ấn tượng ở Manchester United, anh giật giải Cầu thủ hay nhất tháng 9 của CLB, ghi 1 bàn đẹp mắt vào lưới Leicester. Thế nhưng, khoảng thời gian sau đó Di Maria được ví như “địa ngục trần gian”. Anh vật lộn duy trì phong độ và kết thúc cuộc gói khăn gói rời Old Trafford hè 2015 – chỉ 1 năm khi gia nhập đội bóng giá kỷ lục của CLB. 

Sau khi ra đi, Di Maria nói với Marca rằng anh “không hề muốn rời Real Madrid”. Những kẻ gây rối mọi người ở Manchester United càng thúc đẩy anh xa đội bóng hơn và việc bị đột nhập vào nhà thúc đẩy tốc độ “đào thoát” của anh ở Quỷ Đỏ.

Chàng cầu thủ Angel Di Maria của Manchester United
Chàng cầu thủ Angel Di Maria của Manchester United

Sau khi rời đi, Di Maria nói với Marca rằng anh có “ý định ở lại Real Madrid” và “vấn đề với mọi người đang ở câu lạc bộ”. Cuối cùng, nhiệm vụ đột nhập vào nhà thúc đẩy việc anh rời Old Trafford.

CARLOS TEVEZ

Tevez gia nhập MU từ West Ham năm 2007 và chỉ trụ được 2 năm bất chấp thành tâm ăn ý với Ronaldo và Wayne Rooney. Theo lời Gary Neville, Tevez không còn là chính bản thân mình ở mùa giải thứ 2 khoác áo MU. 

Tiền đạo Argentina thường xuyên trong tình trạng bê tha, sân tập trong tình trạng lộn xộn. Ở mùa giải 2009/10, Tevez ăn mừng phát điên lên chọc giận MU. Sau khi cùng Man City vô địch Premier League 2011/12, Tevez đã gây ra tranh cãi và chửi bới xúc phạm Sir Alex.

Cầu thủ Carlos Tevez
Cầu thủ Carlos Tevez

Tuy nhiên, bất chấp màn hình diễn đàn, cầu thủ Argentina cuối cùng cũng chọn rời Man United. Người đại diện của anh, Kia Joorabchian, tuyên bố vào thời điểm đó (thông qua Daily Mail) rằng Tevez từ chối một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm vào cuối mùa giải thứ hai của hợp đồng cho thuê.

Nhưng sau đó, Tevez tuyên bố trong cuộc phỏng vấn Marca (thông qua Manchester Evening News) rằng anh không được Man United đề cử hợp đồng mới. Vì thế anh có thể tự do ra đi. Tuy nhiên, điều khiến Quỷ đỏ tức tốc đó chính là lựa chọn CLB tiếp theo của anh – Man City.

Heinze tới MU năm 2004 bài hát chấn thương khiến anh không thể cạnh tranh tại vị trí chính thức Patrice Evra. Hậu vệ này sau đó muốn gia nhập Liverpool nhưng MU ngăn chặn chuyển đổi. 

Cầu thủ Argentina quyết định muốn gia nhập Liverpool, nhưng câu lạc bộ Manchester United liên doanh chuyển nhượng nhiệm vụ cuối cùng đã được xem xét xử lý tại tòa án. Heinze cuối cùng rời đi vào năm 2007, chuyển đến Real Madrid.

DAVID BECKHAM

Beckham đôn lên MU năm 1995, tiếp tục và đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Sir Alex 8 năm sau đó. Năm 2003, trong một sự cố xảy ra trong phòng thay đồ của Manchester United, vị huấn luyện viên Ferguson đã đá một chiếc giày vào mắt Beckham. Đến nay, nhiệm vụ được biết đến với tên gọi “chiếc giày bay”. Mối tình quan hệ giữa Beckham và Sir Alex đã xấu đi trong mùa giải đó. Chiến lược gia người Scotland sau đó quyết định bán Beckham cho Real Madrid – nơi tiền vệ tài hoa người Anh tiếp tục thi đấu trí tuệ. 

Cựu cầu thủ David Beckham
Cựu cầu thủ David Beckham

Mối quan hệ của anh đối với Ferguson trở nên xấu đi trong mùa giải đó. Vị HLV sau đó đã quyết định bán một trong những cầu thủ gắn bó lâu dài nhất của mình cho Real Madrid, nơi Beckham vẫn tiếp tục thắp sáng ước mơ mơ đối với thế giới bóng đá cả trong và ngoài sân cỏ.

Trên đây là những cầu thủ đã từng gắn bó với câu lạc bộ Manchester United nhưng lại rời khỏi đội tuyển trong nhiều tranh cãi. Đó là hãy chờ những thông tin mới nhất ngay trên xem trực tiếp bóng đá các bạn nhé!