Ten Hag nói gì về tương lai của thủ môn De Gea

Ten Hag nói gì về tương lai của thủ môn De Gea

Trong phát biểu mới nhất mới đây của HLV Ten Hag, ông đã úp mở về tương lai của thủ môn De Gea sau khi mùa giải năm nay đang trong giai đoạn kết thúc. Cùng theo dõi bài viết do bongda24 tổng hợp dưới đây.

Thủ môn De Gea

Thủ môn De Gea có lẽ là di sản cuối cùng của CLB Man Utd sau thời Sir Alex vẫn còn thi đấu tính đến thời điểm hiện tại. Sau hơn 10 năm thủ thành người Tây Ban Nha gắn bó với Old Trafford, giờ đây anh đã trở thành tượng đài của Old Trafford với những pha bay nhảy mang thương hiệu của riêng mình.

Chân dung thủ thành người Tây Ban Nha
Chân dung thủ thành người Tây Ban Nha

De Gea nổi tiếng trong giới bóng đá là thủ môn rất xuất sắc về phản xạ khi không ít lần anh đã cứu thua những pha bóng dường như không tưởng. Dù vậy, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn bị nhận xét là chơi chân rất kém và thường xuyên có những đường chuyền bóng gây ra nguy hiểm cho đội nhà. Có lẽ chính vì điều này nên De Gea đã bị Luis Enrique loại khỏi ĐT Tây Ban Nha kể từ sau mùa Euro 2020.

Lý do khiến De Gea phải rời ĐT Tây Ban Nha

2 năm đá cho ĐT Tây Ban Nha, thủ môn này đã phạm không ít sai sót khiến đội phải trả giá.

Những sai sót của De Gea được bắt đầu ở EURO 2016 khi anh đã mắc lỗi bàn khi không thể ngăn cản cú sút góc hẹp của Ivan Perisic, khiến “La Roja” bại trận với tỉ số 1-2. TRong trận đấu với Croatia, anh đã có pha xử lý đầy ngớ ngẩn khi đẩy bóng thẳng vào chân 4 cầu thủ đội đối thủ, khiến Tây Ban Nha thua 0-2 chung cuộc. Có lẽ vì những sai lầm ngớ ngẩn của anh cùng với phong độ thi đấu không ổn định nên anh mới bị loại khỏi ĐT Tây Ban Nha.

De Gea nhiều lần để thủng lưới nhà khi thi đấu cho ĐT TBN
De Gea nhiều lần để thủng lưới nhà khi thi đấu cho ĐT TBN

De Gea ở Man Utd 

Ở Man Utd, HLV Ten Hag cũng là 1 HLV coi trọng lối chơi kiểm soát và đòi hỏi sự chủ động rất lớn của 1 thủ môn. Sự yếu kém của thủ môn De Gea về khoản này ngày càng lộ ra nhiều hơn kể từ khi HLV người Hà Lan về chỉ đạo Old Trafford và rõ ràng, ông sẽ khó có thể thành công nếu vẫn giữ De Gea trong khung gỗ trong thời gian dài sau đó.

De Gea đầu quân cho Man Utd sau khi rời ĐT Tây Ban Nha
De Gea đầu quân cho Man Utd sau khi rời ĐT Tây Ban Nha

Thủ thành De Gea hiện đang nhận mức lương cao nhất nhì thế giới cho vị trí thủ môn với con số lên đến 375.000 bảng/tuần. Vào mùa hè năm sau, anh sẽ hết hạn hợp đồng với Man Utd và liệu rằng De Gea có được gia hạn hợp đồng tiếp hay phải nói lời chia tay với CLB Man Utd vẫn là 1 câu hỏi khó để giải đáp. 

Chia sẻ của HLV Ten Hag

Và mới đây, HLV Ten Hag đã lên tiếng chia sẻ về điều này: “Chúng tôi không thể đưa ra quyết định về việc anh ấy sẽ đi hay ở lại ở thời điểm hiện tại, nhưng với vai trò của một thủ môn thì tôi rất hài lòng với De Gea. Ở hai trận đầu tôi thực sự là không hài lòng chút nào, nhưng sau đó các bạn có thể thấy anh ấy đã giúp đỡ nhiều cho hàng thủ”. Ông còn chia sẻ thêm: “Ở hàng phòng thủ cậu ấy đã mang lại sự ổn định, với tư cách là một người quản lý, tôi rất thích cậu ấy. Tôi đã khá hài lòng khi hợp tác với cậu ấy. Trước tiên chúng ta hãy chờ đến mùa đông và xem xét thêm về tình huống hợp đồng của cậu ấy”.

HLV Ten Hag đang khá úp mở khả năng ra đi của De Gea vào mùa hè năm sau, trong khi Man Utd khó lòng có thể gia hạn hợp đồng với anh khi anh không thể đáp ứng yêu cầu của Ten Hag. Đồng thời lại tiếp tục nhận mức lương cao kỷ lục như vậy.

De Gea phù hợp với yêu cầu của HLV Ten Hag 
De Gea phù hợp với yêu cầu của HLV Ten Hag

Tương lai nào cho De Gea

HLV người Hà Lan này đã từng để cho Ronaldo, Maguire ngồi ghế dự bị do không đáp ứng được chuyên môn và sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu như ông tiếp tục đối xử “phũ” với De Gea – công thần của Man Utd như đối với hai ngôi sao bóng đá. Khả năng cao đây sẽ là mùa giải cuối cùng của thủ thành De Gea trong màu áo Man Utd khi mà Quỷ Đỏ đang rục rịch chuẩn bị tìm kiếm một sự thay thế mới khi đang có ý định nhắm tới Diego Costa của Porto.

Việc liệu thủ thành De Gea có tiếp tục được chơi cho CLB Man Utd nữa hay không vẫn đang là một ẩn số mà HLV Ten Hag chưa tiết lộ cho giới truyền thông. Việc chuyển nhượng của anh sẽ ra sao khi hết hợp đồng với đội Quỷ Đỏ, liệu anh có được đặt bút ký tên lên bản gia hạn hợp đồng, hãy xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin gì về thủ thành người Tây Ban Nha này.