Tiền vệ Quang Hải chính thức đầu quân cho PAU FC – đội bóng được cho là “một sao”

Quang Hải chấp nhận chọn CLB “1 sao” vì lý do gì?

Là một fan hâm mộ bóng đá Việt chắc hẳn không ai là không biết tới Quang Hải – chàng tiền vệ tài ba đã đem về bao nhiêu vẻ vang cho tuyển Việt Nam. Vậy vì sao Quang Hải lại sang Pháp đầu quân cho PAU? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Một vài thông tin về Quang Hải

Tiền vệ Quang Hải là ai?
Tiền vệ Quang Hải là ai?

Tiền vệ Quang Hải tên thật là Nguyễn Quang Hải, anh sinh ngày 12 tháng 4 năm 1997 tại Đông Anh – Hà Nội. Anh từng là thành viên của Câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Hành trình đến với bóng đá của chàng tiền vệ điển trai

Tuổi thơ của cầu thủ Quang Hải gắn liền với bóng đá, có lẽ vì thế mà anh đã bộc lộ tài năng từ rất sớm. Năm 9 tuổi anh được gia đình tạo điều kiện cho rời xa gia đình để học tập và phát triển đam mê. 

Năm 2007 Quang Hải được ông Vũ Minh Hoàng phát hiện và tuyển chọn, huấn luyện viên Vũ Minh Hoàng đã nhận thấy ở anh có nhiều tài năng, tinh thần cầu tiến, sự học hỏi không ngừng nghỉ cùng với đam mê bất diệt với trái bóng nên ông đã không những chỉ dạy tận tình mà còn nhận anh là con nuôi và quan tâm chăm sóc như con ruột của mình.

Hành trình của cầu thủ Quang Hải trong sự nghiệp bóng đá

Quang Hải và những thành tự của anh
Quang Hải và những thành tự của anh
  • Năm 9 tuổi Quang Hải bắt đầu tham gia lò đào tạo tài năng trẻ.
  • Năm 2013 khi mới 16 tuổi anh đã đăng ký tham gia Giải bóng đá U19 Quốc Gia.
  • Năm 2014 anh cùng Câu lạc bộ Hà Nội vô địch giải bóng đá U19.
  • Năm 2016 anh lần thứ 3 cùng đội tuyển đạt giải vô địch Bóng đá U21.
  • Tháng 6 năm 2017 anh lần đầu được ra sân trong màu áo đội tuyển Quốc Gia Việt Nam. 
  • Cuối năm 2018 anh cùng đội tuyển giành được chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.
  • Tháng 12 năm 2018 Quang Hải xuất sắc dành được danh hiệu “Quả bóng vàng Việt Nam”.

Với những thành tích ấn tượng của mình Quang Hải đã được trao tặng huân chương lao động hạng Ba và hạng Nhì của Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

PAU là câu lạc bộ thế nào ? Vì sao Quang Hải lại chọn PAU ?

Trước khi Quang Hải về với PAU thì có rất nhiều thông tin đồn đoán rằng anh sẽ về với xứ lục lăng. Tuy nhiên mới đây anh đã lên đường sang Pháp “về chung một nhà” với PAU FC.

Thông tin về PAU FC 

Quang Hải chọn PAU vì lý do gì?
Quang Hải chọn PAU vì lý do gì?

Được biết PAU FC được thành lập vào năm 1920, đội bóng này sở hữu sân đấu có sức chứa lên tới 4031 người tên là Nouste Campo. Câu lạc bộ này đang chơi ở giải hạng 2 của Pháp. Mùa giải 2021/22 vừa rồi PAU đứng thứ 10/20.

Theo đánh giá của nhiều người thì PAU FC chỉ là một câu lạc bộ tầm trung, khá khiêm tốn so với nhiều đội tuyển có bề dày kinh nghiệm. Trước đó vào năm 2008 đội tuyển này bị rớt xuống hạng 4 Pháp tương đương hạng Championnat de France Amteur. 

Sau đó năm 2016 mới thăng hạng lên hạng 3 tương đương hạng Championnat National.

Có lẽ điểm nhấn thành công nhất của PAU từ khi thành lập tới giờ là năm 2020 thăng hạng lên hạng Ligue 2 và vinh dự được lần đầu tiên thi đấu ở cấp độ này.

Vì sao Quang Hải lại chọn PAU – “CLB 1 sao” là nơi dừng chân?

Chủ tịch của PAU là ông Bernard Laporte Fray chọn Quang Hải bởi lối sáng tạo trong cách chơi, sự thông minh và kỹ thuật tốt. Và anh đã ký hợp đồng 2 năm với PAU và đồng thời có thêm một điều khoản là gia hạn thêm 1 năm.

Quang Hải chấp nhận chọn CLB “1 sao” vì lý do gì?
Quang Hải chấp nhận chọn CLB “1 sao” vì lý do gì?

Bên cạnh việc chiêu mộ thành công nhân tài thì PAU cũng có tỏ rõ thiện chí là sẽ trao cơ hội ra sân nhiều nhất cho Quang Hải. Chính vì thứ hạng 10/20 của mùa trước khiến cho đội tuyển này càng thêm tham vọng cải thiện thành tích khi có Quang Hải.

Huấn luyện viên trưởng của PAu ngay sau đó đã đưa ra rất nhiều sơ đồ chiến lược nhằm tối ưu nhất tài năng của anh trên sân.

Dựa trên những đặc điểm của PAU thì chúng ta có thể dễ dàng phân tích được lý do Quang Hải chọn PAU:

  • Thứ nhất là vì đây là đội tuyển tầm trung nhưng có thành tích không quá tệ ở Ligue 2 nhưng lại có rất nhiều tham vọng trong tương lai. Khi đầu quân cho PAU vừa ít áp lực vừa được đảm bảo được trao nhiều cơ hội và suất thi đấu nhất có thể, đối với một ngôi sao Việt Nam đó là một thành tựu rồi.
  • Thứ 2: Nếu đầu quân cho PAU, Quang Hải vẫn được thi đấu ở môi trường bóng đá Châu Âu nhưng không những không áp lực mà anh còn có cơ hội tỏa sáng nhiều nhất.

Dù sao thì đối với fan bóng đá Việt nói chung, fan Quang Hải nói riêng thì việc một cầu thủ việc được ký hợp đồng với một câu lạc bộ nước Pháp cũng là một bước tiến lớn để bóng đá nước nhà vươn tầm thế giới, đặt dấu ấn của mình lên thị trường bóng đá Châu Âu.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi thu thập được về việc Quang Hải đầu quân cho PAU, hy vọng rằng nó sẽ giúp cho những người yêu quý Quang Hải biết thêm nhiều thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật tình hình bóng đá nhé.