Lewandowski bị “treo giò” tới đầu năm 2023

Robert Lewandowski có những thành tựu gì?

Được biết tiền đạo Lewandowski bị treo giò 3 trận đấu ở La Liga vì đã nhận thẻ đỏ với lý do là coi thường trọng tài trong trận đấu với Osasuna. Vậy rốt cuộc việc này là thế nào, hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Giới thiệu về Robert Lewandowski 

Robert Lewandowski là ai?
Robert Lewandowski là ai?

Robert Lewandowski sinh tháng 8 năm 1988 tại Warsaw, Ba Lan. Anh vốn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao vì cả bố và mẹ anh đều từng là những vận động viên chuyên nghiệp. Mặc dù gia đình có truyền thống thể thao nhưng khi còn bé Lewandowski lại không thể hiện rằng mình là người có tố chất thể thao, không ai ngờ rằng sau này khi lớn lên anh lại là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Lewandowski và sự nghiệp bóng đá của mình

Sau 40 năm ngoài huyền thoại bóng đá Grzegorz Lato thì bóng đá Ba Lan bây giờ mới chính thức có một siêu sao bóng đá như Lewandowski, anh đã xứng tầm với huyền thoại bóng đá thế giới.

Robert Lewandowski có những thành tựu gì?
Robert Lewandowski có những thành tựu gì?

Trước đó Ba Lan không phát triển mảng bóng đá lắm, chính Lewandowski đã đưa đội tuyển nước nhà vươn lên một tầm cao mới có sức cạnh tranh danh hiệu với nhiều ông lớn khác trong khu vực.

Cũng chính vì lẽ đó mà khi không đạt được thành tựu quá cao trong World Cup hay Euro thì người hâm mộ bóng đá Ba Lan cũng không quá thất vọng vì anh ấy đã làm hết sức mình rồi.

Sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng cầu thủ tài năng

Có thể nói Lewandowski chính là nguồn cảm hứng lớn lao của sự cố gắng nỗ lực vươn lên  và là một tấm gương sáng ngời cho một tính cách luôn phấn đấu làm tốt công việc của mình. Trong các trận đấu Lewandowski luôn thi đấu với sự nỗ lực hết sức mà không hề màng đến việc phải được kết quả này hay thành tích kia. 

Chính những phẩm chất đó mà làm cho chúng ta thấy rõ được một cầu thủ luôn cháy hết mình trên sân cỏ.

Phong cách chơi bóng của Lewandowski

Lewandowski có một lối chơi độc đáo, dứt khoát bằng đầu và cả 2 chân. Đây chính là lố chơi mà đối thủ không thể biết anh sẽ làm gì khi trên sân.

Lối chơi bóng của Lewandowski 

Lewandowski có một khả năng thần kỳ là có thể sút bóng dứt điểm chính xác bằng đầu và bằng 2 chân. Anh được xem là hình tượng lý tưởng của những tiền đạo khi có đầy đủ phẩm chất và kỹ năng cho vị trí số 9 trong đội hình bóng đá. 

Lewandowski có phong cách chơi bóng hoàn hảo
Lewandowski có phong cách chơi bóng hoàn hảo

Một trong những yếu tố giúp cho Lewandowski di chuyển khá tốt trên sân bóng là nhờ chiều cao lý tưởng cùng với sự thăng bằng tốt, sức bền cao.Ngoài ra anh còn thuận cả 2 chân nên đó là lợi thế khá lớn đối với một cầu thủ bóng đá.

Vì sao Lewandowski bị treo giò 3 trận đấu?

Trong trận đấu với Barca thắng Osasuna ngày 9/11 Lewandowski đã nhận phải hai thẻ vàng vào phút 11 và phút 31. Sau khi bị truất quyền, cầu thủ người Ba Lan vẫn đặt tay lên mũi, ngẩng cao đầu và đường hoàng rời sân.

Trọng tài đã cáo buộc trong biên bản trận đấu rằng hành vi đó của Lewandowski là coi thường ông. Ngay sau đó anh đã lên tiếng giải thích rằng đó chỉ là dấu hiệu anh ra cho huấn luyện viên  Xavi – người đã cảnh cáo anh về khả năng sẽ bị phạt.

Robert Lewandowski bị treo giò tới đầu 2023
Robert Lewandowski bị treo giò tới đầu 2023

Sau khi xem xét các tình tiết thì ngày 16/11 Ủy ban kỷ luật Liên hoàn bóng đá Tây Ba Nha đã đưa ra quyết định xử phạt Lewandowski treo giò một trận vì nhận thẻ đỏ gián tiếp và hai trận vì hành vi đặt tay lên mũi. Theo kết luận của Ủy ban thì hành vi này được cho là coi thường trọng tài.

Vì thế mà Lewandowski sẽ nghỉ các trận sau: Barca tiếp Espanyol tháng 12 và làm khách Atletico tháng 1 và tiếp Getafe ngày 22 tháng . Do trận trên sân Betis ngày 15 tháng 1 bị hoãn nên Barca sẽ đá bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha.

“Trong trận đấu Lewandowski đã có nhiều cử chỉ không đồng tình với trọng tài, bao gồm việc đưa ngón tay lên mũi và dùng tay cái chỉ về phía trọng tài. Anh đã lặp lại hành động này trên đường rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2” – Trọng tài Gil Manzano.

Theo bộ luật do Liên Đoàn Bóng đá Tây Ban Nha quy định, thái độ coi thường trọng tài hay hành động không đúng mực sẽ bị xử phạt bằng cách đình chỉ 2 đến 3 trận đấu hay thậm trí hơn thế.

Lewandowski mới bị nhận thẻ đỏ lần thứ 2 trong sự nghiệp cấp câu lạc bộ. Trong suốt 384 lần ra sân tại Bundesliga, anh đã từng bị truất quyền ở trận đấu Dortmund gặp Hamburg tháng 2 năm 2013.

Việc Lewandowski bị treo giò trong trận La liga là một tổn thất to lớn với Barca. Trước đó tiền đạo 34 tuổi đã ghi tổng 18 bàn qua 19 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa và chiếm 40% số bàn của câu lạc bộ. Hiện Barca dẫn đầu La Liga với 37 điểm sau 14 vòng, hơn Real 2 điểm.

Anh đang trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2022 sắp tới. Ở đây Ba Lan sẽ gặp 3 đối thủ hạng C gồm Mexico và Saudi Arabia, Argentina.

Trên đây là một số thông tin chi tiết của sự việc Lewandowski bị truất quyền thi đấu trong 3 trận. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về bóng đá thế giới và trong nước thì hãy theo dõi chúng tôi nhé.