World Cup 2022 Maroc vs Croatia 17H 23/11 liệu có ngang sức

Dù khó khăn nhưng phút cuối Croatia sẽ lụm nhẹ Maroc

Trận đấu vòng bảng World Cup 2022 đang diễn ra với các cuộc đối đầu kịch tính của các đội tuyển được cho là ngang tài ngang sức. Tại đây, ĐT Maroc sẽ có lượt đối đầu với ĐT Croatia 17H 23/11. Có nhiều ý kiến phân tích cho rằng hai đội này đang có sự chênh lệch về nhiều mặt. Cùng bongda24 tìm hiểu xem tình hình thực tế có đúng như lời đồn không nhé.

ĐT Maroc chuẩn bị những gì cho trận cầu lớn nhất lịch sử 

Sự chuẩn bị về đội hình và chiến thuật của ĐT Maroc

Ở lượt đấu này ĐT Maroc không được đánh giá cao về đội hình nhưng chất lượng ở 3 chiến tuyến lại khá đồng đều. Trong các trận đấu vòng loại Cup bóng đá châu Phi, HLV Walid Regragui đã sử dụng đội hình 4-4-2. Gần đây trong các trận giao hữu vị HLV này đã cho thử nghiệm các đội hình khác. 

Khả năng cao trong lượt đấu vòng bảng này các sơ đồ 4-1-4-1 và 4-3-3 sẽ lần lượt được chiến lược gia này sử dụng. Ở hàng tấn công, những cái tên như Hakim Ziyech và Youssef En-Nesyri hứa hẹn sẽ mang đến nguồn sức mạnh lớn cho đội tuyển. 

Đội tuyển Maroc giữ phong độ tốt tiến vào World Cup 2022
Đội tuyển Maroc giữ phong độ tốt tiến vào World Cup 2022

2 cầu thủ nổi bật mang hy vọng của ĐT Maroc

Ngôi sao hy vọng Hakim Ziyech trở lại

Sau khi bỏ lỡ các trận đấu tại vòng loại World Cup thì vào tháng 9 năm nay tân HLV trưởng Walid Regragui đã gọi cầu thủ chạy cánh Hakim Ziyech trở lại. Với những khả năng rê bóng, chuyền dài, kỹ thuật và khả năng sút phạt xuất sắc chắc chắn rằng Ziyech sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho Maroc ở mùa giải này.

Hakim Ziyech ngôi sao của đội tuyển Maroc đã trở lại
Hakim Ziyech ngôi sao của đội tuyển Maroc đã trở lại

Thủ môn tài năng trẻ tuổi Abdessamad Ezzalzouli

Abdessamad Ezzalzouli sinh năm 2001. Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp rất trẻ tuổi người Maroc, tham gia chơi ở vị trí tiền đạo cho Osasuna theo dạng cho mượn từ Barca Atletico. Trước đó anh được chú ý tới bởi những pha lập công khi đá ở vị trí tiền đạo cánh phải.

Xem thêm các thông tin về World Cup tại đây:

ĐT Croatia giữ vững phong độ thi đấu khi đến với World Cup

Đội hình và chiến thuật được đánh giá cao

Vẫn theo đội hình quen thuộc 4-3-3 truyền thống, ĐT Croatia không có nhiều xáo trộn về mặt lực lượng tại giải World Cup năm nay. Croatia có thể nắm được thế chủ động ở khu vực trung tuyến nhờ việc tập trung nhiều cầu thủ ngôi sao cho khu vực này.Từ đó mà họ có thể dẫn dắt đối thủ đá theo cách của mình.

Ở hàng tiền vệ, Modric và Kovacic đều là những cầu thủ hàng đầu thế giới với khả năng tiến công hiệu quả. Đội hình ra trận World Cup 2022 của Croatia được cho là có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. May mắn là không có sự thiếu vắng cầu thủ nào do chấn thương nên HLV Zlatko Dalic đã mang tới Qatar đội hình chất lượng nhất.

ĐT Croatia sẵn sàng chinh chiến với mọi đối thủ
ĐT Croatia sẵn sàng chinh chiến với mọi đối thủ

Điểm mặt 2 cầu thủ ấn tượng trong lòng khán giả

Tiền vệ đội trưởng Luka Modric

Luka Modric là ngôi sao được ĐT Croatia kỳ vọng nhất ở mùa giải World Cup 2022. Tuy đã ở độ tuổi khá lớn nhưng Modric vẫn duy trì được phong độ qua các trận đấu. Trải qua 8 giải đấu lớn, anh đã có 150 lần khoác áo đội tuyển và ghi 23 bàn thắng từ khi ra mắt ĐTQG năm 2008. 

Ngoài ra anh còn được biết đến với biệt danh “nhạc trưởng” trong lối chơi của ĐT croatia và Real Madrid.

Luka Modric “nhạc trưởng” trong lối chơi của ĐT Croatia
Luka Modric “nhạc trưởng” trong lối chơi của ĐT Croatia

Thủ môn trẻ Dominik Livakovic

Là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thuộc ĐT Croatia. Dominik Livakovic được xác định là vị trí trụ cột chính tại mùa giải này bởi anh có phong độ thi đấu tốt nhất đội tuyển hiện nay. Anh được giao trọng trách giữ sạch lưới nhà cùng với 4 cầu thủ tiền vệ. 

Trận đấu 23/11 giữa Maroc vs Croatia thắng lợi sẽ về tay ai

Dự đoán kết quả trận đấu giữa Maroc vs Croatia dựa trên phong độ thi đấu gần nhất

Trước khi bay đến Qatar cả hai đội tuyển Maroc và Croatia đều có phong độ thi đấu rất tốt. Maroc đã có chiến tích thu được với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Các trận thắng của Maroc được ghi nhận là có sự cách biệt rất lớn so với đối thủ. 

Trong khi đó Croatia đã có chuỗi 4 trận thắng hơn nữa trong 10 trận đấu gần đây nhất họ chỉ mới để thua 1 trận duy nhất. Có thể thấy rằng họ đang có tinh thần thi đấu cực tốt, sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ đối thủ nào. 

Trong trận đấu tới đây hai đội tuyển sẽ chiến đấu hết sức mình để tiếp tục mạch thắng và có thêm cơ hội tiến vào vòng sâu hơn. Dựa trên phong độ thi đấu gần đây nhất, dự rằng kết quả sẽ nghiêng về Croatia với tỷ số 2-1. 

Cùng bongda24 dự đoán tỷ số trận đấu giữa ĐT Maroc vs Croatia 

Bongda24 nhận thấy giữa hai ĐT MarocĐT Croatia chưa có lịch sử đối đầu nào. Có lẽ vậy nên Croatia đang hướng đến khởi đầu thuận lợi trước đối thủ Maroc.

Dù khó khăn nhưng phút cuối Croatia sẽ lụm nhẹ Maroc
Dù khó khăn nhưng phút cuối Croatia sẽ lụm nhẹ Maroc

Nhưng cũng không vì thế mà cho rằng Maroc không thể giành được kết quả tốt. Họ vẫn là cái đội tuyển có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào có trạng thái lơ là không cảnh giác. Tỷ số 1-2 là kết quả dự đoán của bongda24.

Trận đấu vòng loại World Cup 2022 ngày 23/11 vào lúc 17h giữa ĐT Maroc vs ĐT Croatia  tới đây chắc chắn sẽ khiến NHM tò mò, hoài nghi và mong chờ nhiều nhất từ đầu mùa giải tới giờ. Hãy cùng bongda24 theo dõi vào cập nhật các tình tiết mới nhất của các trận đấu bóng đá quốc tế nhé.