Bên lề World Cup 2022: Sao Nhật đánh giá thấp Đức so với Bayern

Kamada Daichi trong màu áo Eintracht Frankfurt

Phải đến ngày mai 23/11, Nhật Bản và Đức mới có trận đầu ra quân tại vòng bảng World Cup 2022 và 2 hội sẽ chạm trán nhau. Tuy nhiên ngôi sao bên phía đại diện xứ sở hoa Anh đào lại đánh giá đối thủ không cao khi cho rằng họ kém Bayern Munich. Sau đây độc giả hãy cùng bongda24 đi khám phá phát biểu của Kamada Daichi.

Kamada Daichi đánh giá cao Bayern hơn tuyển Đức

Trong buổi họp báo trước trận đấu ra quân World Cup 2022, tiền vệ Daichi Kamada bên phía Nhật Bản đã có những phát biểu về đối thủ của mình, anh nói: 

‘’Đối thủ của chúng tôi ngày mai là đội sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu. Thế nhưng so với Bayern Munich, tuyển Đức lại không có nhiều cầu thủ chất lượng. Vì vậy sẽ không bất ngờ nếu tôi nhận định Bayern Munich là đội mạnh hơn tuyển Đức. Cá nhân tôi tự tin sẽ cùng các đồng đội giành chiến thắng trước họ’’.

Kamada Daichi được đánh giá là cầu thủ đắt giá nhất đội hình Nhật Bản World Cup 2022
Kamada Daichi được đánh giá là cầu thủ đắt giá nhất đội hình Nhật Bản World Cup 2022

Tuyển Đức đến với World Cup 2022 với nòng cốt Bayern

Trong nhiều năm trở lại đây, tuyển Đức luôn được xem là Bayern Munich ‘’thu nhỏ’’. Bởi rất nhiều cầu thủ thuộc biên chế  ‘’Hùm xá’’ đang đóng vai trò trụ cột tại đội tuyển quốc gia. Điều này vốn dĩ đã quá quen thuộc với những ai mến mộ và thường xuyên theo dõi Đức thi đấu. 

Rất dễ để kể ra những cầu thủ được triệu tập lên tuyển Đức là nòng cốt của Bayern Munich như: Musiala, J. Kimmich, T. Muller, M. Neuer, L. Goretzka,… Khắp các tuyến ở đâu cũng thấy sự góp mặt của ngôi sao đang thuộc biên chế ‘’Hùm Xám’’. 

Tuyển Đức luôn được ví như Bayern Munich ‘’thu nhỏ'’
Tuyển Đức luôn được ví như Bayern Munich ‘’thu nhỏ’’

Tham khảo bài viết:

Nhật Bản với Đức 23/11, Kamada Daichi tự tin làm khó Đức

Trước trận đấu vòng bảng World Cup 2022 với Đức, sở dĩ Kamada tự tin phát biểu như vậy là bởi anh vốn quá hiểu môi trường bóng đá quốc tế Đức. Tính tới hiện tại, tiền vệ này đã có 4 năm chơi bóng tại Bundesliga.

Ngoài ra, đồng đội của Kamada tại tuyển Nhật bản còn có 7 người khác. Vậy nên bản thân tiền vệ phòng ngự này tự tin anh sẽ cùng các chiến binh “Samurai xanh” làm khó hoặc khắc chế được lối chơi của tuyển Đức. 

Sự nghiệp thăng tiến của Kamada Daichi

Có thể nói rằng sự nghiệp của Kamada thăng tiến với một quy trình tương đối ổn định nhưng cũng nhiều khó khăn, trở ngại:

Sự nghiệp thăng tiến của Kamada Daichi
Sự nghiệp thăng tiến của Kamada Daichi

Kamada Daichi đã trải qua 3 câu lạc bộ khác nhau 

Tính cả Eintracht Frankfurt ở hiện tại, Kamada Daichi đã trải qua 3 câu lạc bộ khác nhau. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1996 từng có quãng thời gian khoác áo 1 đội bóng tại quê nhà Nhật Bản là Sagan Tosu. 

Sau đó, anh chuyển tới đầu quân cho Eintracht Frankfurt nhưng không tìm được chỗ đứng tại đội bóng nước Đức. Chính vì thế mùa giải 2018-2019, tiền vệ sinh năm 1996 bị đem cho mượn tại Sint-Truiden.

Hành trình trở thành nhân tố quan trọng cho Frankfurt của Kamada

Tưởng chừng như giấc mơ thăng tiến tại trời Âu của Kamada bị chững lại nhưng anh bất ngờ lại tỏa sáng trong màu áo Sint-Truiden. Ngay ở trận ra mắt cho câu lạc bộ Bỉ, ngôi sao người Nhật Bản lập tức có cho mình một bàn thắng ‘’chào hàng’’. 

Về sau, Kamada cũng liên tiếp nổ súng và đóng góp vào lối chơi chung của Sint-Truiden. Đó chính là lý do để Frankfurt gọi tiền về sinh năm 1996 trở lại chỉ sau đúng 1 mùa đem đi cho mượn. 

Bằng vốn kinh nghiệm tích lũy trong một năm chơi bóng tại Bỉ, Kamada dần chứng tỏ khả năng và chiếm được suất đánh chính tại Eintracht Frankfurt. Ở mùa giải năm nay, anh cũng đang tỏa sáng rực rỡ với 12 bàn thắng dù thi đấu dưới vai trò tiền vệ phòng ngự. 

Kamada Daichi đang làm rạng danh châu Á 

Ngoài Son Heung Min, Kamada Daichi đang là cầu thủ châu Á làm rạng danh cho đất nước của mình tại trời Âu. Đặc biệt ở mùa giải năm nay, ngôi sao sinh năm 1996 có phong độ vô cùng chói sáng dưới màu áo Eintracht Frankfurt

Kamada Daichi trong màu áo Eintracht Frankfurt
Kamada Daichi trong màu áo Eintracht Frankfurt

Thành tích của Kamada Daichi cho đến lúc này 

Trước khi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải năm nay, Kamada từng góp công rất lớn cho hành trình lên ngôi vô địch Europa League 2021-2022 của Eintracht Frankfurt. Sang đến mùa giải năm nay, anh và các đồng đội cũng đã vượt qua vòng bảng Champions League. 

Tuy thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng Kamada lại tỏ ra lợi hại trước những pha dứt điểm của mình. 12 bàn thắng sau 21 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này là con số không biết nói dối. 

Lý do Kamada Daichi lại ít được chú ý?

Tuy chơi cực kỳ ấn tượng nhưng Kamada Daichi lại ít được giới truyền thông chú tính đến trước mùa giải này và World Cup 2022. Một phần bởi tiền vệ này đang khoác áo câu lạc bộ ít tên tuổi như Eintracht Frankfurt. Ngoài ra, việc Son Heung Min tỏa sáng rực rỡ tại Premier League vào mùa giải năm ngoái cũng khiến giới truyền thông ít để ý tới anh hơn. 

Phát biểu đầy tự tin của Kamada sẽ là cách giúp anh ‘’lên dây cót’’ tinh thần cho các đồng đội trước trận đấu ra quân World Cup 2022 trước tuyển Đức. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu ‘’Samurai xanh’’ có thể tạo bất ngờ trước nhà vô địch thế giới 2014 không nhé. Đừng quên nếu anh em muốn cập nhật tin tức liên quan mới nhất hãy vào bongda24.