Chiến thắng ngọt ngào của Ecuador và cảm nhận của người hâm mộ quê nhà

Chiến thắng ngọt ngào của Ecuador và cảm nhận của người hâm mộ quê nhà

Sau 4 năm chờ đợi, đến hẹn lại lên, World Cup 2022 đã khai mạc vào buổi tối ngày hôm qua theo giờ Việt Nam. Ngay sau đó, trận đấu mở màn đã diễn ra với cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng đến từ 2 châu lục khác nhau, đó là đội chủ nhà Qatar và Ecuador. Kết quả đã có với chiến thắng 2-0 nghiêng về Ecuador. Hãy cùng xem người hâm mộ đội bóng áo vàng nói gì về chiến thắng phá vỡ lời nguyền World Cup trong trận đấu khai màn này trên bongda24 nhé!

Hoàn toàn làm chủ thế trận

Đội bóng chủ nhà Qatar lần đầu bước ra sân chơi lớn World Cup với đầy sự bí ẩn trước truyền thông. Trước đây, ta chỉ thấy Qatar ở sân chơi châu Á, giờ đây, họ tham dự sân chơi có các ông lớn của bóng đá thế giới và đối thủ đầu tiên cũng khá đáng gờm là Ecuador.

Vui mừng sau bàn thắng “hụt”
Vui mừng sau bàn thắng “hụt”

Những pha bóng khai màn

Hai đội bóng nhập cuộc với lối chơi khá trận trọng, nhưng chỉ sau vài phút đầu tiên, Ecuador đã biết được rằng đối thủ của mình không cần phải áp dụng lối chơi đó nữa. Thay vào đó, họ tấn công rõ nét hơn, kết quả chỉ ở phút thứ 7, mảnh lưới của thủ môn bên phía đội chủ nhà Qatar đã rung lên sau một pha đánh đầu từ phía đội khách, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng do tình huống phạm lỗi với thủ môn Qatar trước đó.

Thế trận an bài

Trận đấu cứ thế diễn ra với lối chơi chủ yếu thiên về đội bóng đến từ châu Mỹ, họ cầm nhiều bóng, triển khai những đường bóng từ hai biên hoặc chọc thẳng vào trung lộ. 

Phút thứ 15, sau một pha phạm lỗi của thủ môn Qatar với cầu thủ Ecuador trong vòng cấm, trọng tài thổi penalty. Tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia được giao trọng trách và đội trưởng đội bóng áo vàng đã thực hiện thành công, ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu cũng như của kỳ World Cup năm nay.

Cũng ngay trong hiệp 1 của trận đấu, sau bàn thắng đầu tiên không lâu, phút thứ 31, từ pha tạt bóng cực hay của đồng đội ở cánh phải, một lần nữa Enner Valencia đã xuất sắc bật cao thực hiện cú đánh đầu cực khó, làm tung mảnh lưới của thủ môn Qatar thêm một lần nữa, nâng tỷ số lên 2-0 cho Ecuador.

Có thể nói vào thời điểm này, các cầu thủ đội chủ nhà đã lộ rõ thế trận yếu ớt khi liên tục mất bóng, để đội bóng áo vàng làm chủ thế trận hoàn toàn. Những pha bóng sau đó liên tục là cá tình huống uy hiếp khung thành của Qatar, nhưng bàn thắng đã không đến nữa.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Ecuador, mở màn một mùa World Cup với lời nguyền bị phá vỡ là đội chủ nhà chưa bao giờ để thua trong các trận đấu khai mạc.

Phong cách ăn mừng gắn kết
Phong cách ăn mừng gắn kết

Toàn cảnh người hâm mộ quê nhà Ecuador

Người dân Ecuador đã sẵn sàng chờ đón trận đấu khai mạc diễn ra từ lâu, họ chuẩn bị đầy đủ nhất từ địa điểm xem qua truyền hình trực tiếp, trang phục, các phụ kiện cổ vũ,… Tạo ra một màu sắc sống động trên khắp cả nước

Ngập tràn khắp các thành phố

Ở các thành phố lớn, nơi mà cơ sở vật chất cũng như điều kiện kinh tế của người dân khá giả hơn, mọi người tập trung đông đúc, họ đến từ rất sớm, chuẩn bị trang phục đầy đủ – chắc chắn là một màu vàng nổi bật – màu vàng cho sự may mắn. Nơi họ chọn là những trung tâm mua sắm, quảng trường lớn trải dài khắp đất nước, làm nổi bật lên hình ảnh chung những người hâm mộ cuồng nhiệt, cổ vũ hết mình cho đội bóng của quốc gia.

Trung tâm dịch vụ ngập tràn bóng áo vàng
Trung tâm dịch vụ ngập tràn bóng áo vàng

Phong cách cổ vũ đặc trưng mang đậm dấu ấn dân tộc

Trong và ngay sau chiến thắng mở màn lịch sử, người hâm mộ Ecuador dần tỏa ra đường nhiều hơn, bằng các phương tiện của mình: xe máy, ô tô, xe đạp,…hay là đi bộ, trên gương mặt ai cũng đầy ắp niềm tự hào cùng sự vui mừng cuồng nhiệt. Có lẽ rằng sau nhiều năm chờ đợi, họ mới lại có được phút giây ăn mừng chiến thắng cảm xúc đến mức như vậy.

Cảm nhận của các CĐV cuồng nhiệt

Cùng chúng tôi xem xem những người hâm mộ đội bóng quê nhà Ecuador có cảm nghĩ và nhận định gì về chiến thắng đầu tay của đội bóng con cưng nhé!

Người hâm mộ lâu năm

Tổng thống Ecuador không giấu được sự phấn khởi của mình mà phát biểu rằng: “Chúng tôi đã làm nên lịch sử và sẽ tiếp tục vẽ thêm trang sử đấy”

Enemy Jessica – một cổ động viên nữ với vẻ ngoài được trang điểm mang đậm dấu ấn màu áo đội bóng quê hương, đang la hét trong vui sướng: “Tôi tự tin vào đội bóng của mình, và họ đã thực sự chiến thắng, chiến thắng trong lòng người hâm mộ chúng tôi”

Người hâm mộ tập trung đông đúc cổ vũ đội bóng quê nhà
Người hâm mộ tập trung đông đúc cổ vũ đội bóng quê nhà

Mọi độ tuổi của người hâm mộ

Người già và những đứa trẻ, có thể nói rằng trong số ít họ mới có niềm đam mê với trái bóng tròn. Tuy nhiên, vẻ mặt ai cũng hân hoan, hớn hở và không giấu được niềm vui sướng khi Ecuador chiến thắng trước đội bóng chủ nhà World Cup – Qatar.

Cụ Anderson: “Tôi theo dõi từ đầu đến cuối trận đấu, đội bóng của chúng tôi đã chơi cực hay và chiến thắng là điều tất nhiên”

World Cup 2022 chỉ mới trải qua trận khai màn giữa Ecuador và Qatar, vẫn còn đó những trận đấu hấp dẫn đến từ các bảng đấu, cùng theo dõi và truy cập Link xem trực tiếp bóng đá để nắm được diễn biến cũng như kết quả của các trận đấu tiếp theo nhé!