Lời hứa hẹn sau trận thua đáng thất vọng của HLV và cầu thủ Qatar

Lời hứa hẹn sau trận thua đáng thất vọng của HLV và cầu thủ Qatar

Sau trận đấu mở màn với kết quả đáng thất vọng, đội chủ nhà Qatar cần nghiêm túc nhìn lại mình cho dù đây mới chỉ là lần đầu bước chân ra sân chơi lớn World Cup. Xem những tin tức mới nhất trên bongda24 nhé!

Sự khởi đầu không như ý muốn

Trận đấu khai màn World Cup 2022 đã kết thúc với sự thất bại của đội chủ nhà Qatar, đội bóng châu Á đã không có một thế trận tốt trước đối thủ được đánh giá cao hơn đến từ Nam Mỹ là Ecuador, và thất bại là một điều dễ hiểu đối với ai xem trực tiếp cả trận đấu.

Sự chỉ đạo của HLV Felix Sanchez ngoài đường biên
Sự chỉ đạo của HLV Felix Sanchez ngoài đường biên

Các cầu thủ thi đấu ở trên sân

Trước hết là về khía cạnh cầu thủ trên sân, những cá nhân bên phía Qatar liên tục mắc sai lầm chết người dẫn đến các pha bóng cực kỳ nguy hiểm hướng về phía khung thành của thủ môn Saad Al Sheeb. Những tiền vệ nơi giữa sân – linh hồn của đội bóng liên tục có những đường chuyền sai và bị các cầu thủ Ecuador bắt bài, từ đó đội bóng áo vàng cầm bóng nhiều hơn, thế trận dần nghiêng về họ.

Nói về sự gắn kết trong lối chơi, dường như đội bóng áo đỏ bị gãy đứt hoàn toàn giữa các tuyến, các đường bóng chuyền cho nhau là không nhịp nhàng và thiếu đi sự sáng tạo, đột biến. Tinh thần của đội chủ nhà cũng giảm đi đáng kể cho dù mới chỉ là những phút đầu của trận đấu.

Trận đấu cứ thế diễn ra trước sự lấn át dần dần và hoàn toàn nghiêng về phía Ecuador, họ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi, cầm bóng chắc, có được những đường bóng đột phá xuyên thẳng vào trung lộ, đe dọa khung thành của thủ môn tuyển Qatar. Kết quả là họ có được hai bàn thắng chỉ trong thời gian ngắn của hiệp 1.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra không có gì mới mẻ khi đội bóng đến từ Nam Mỹ vẫn áp đặt được lối chơi, sự phản kháng của Qatar là yếu ớt, họ chấp nhận để thua 0-2, “viết nên lịch sử” khi là đội bóng chủ nhà đầu tiên trong các kỳ World Cup để thua trong trận mở màn ra quân.

Pha ăn mừng đầy sự gắn kết của các cầu thủ áo vàng
Pha ăn mừng đầy sự gắn kết của các cầu thủ áo vàng

Người hâm mộ trên khán đài

Có lẽ hình ảnh đáng quên nhất đêm qua chính là sự thưa thớt dần trên khán đài của sân vận động. Chứng kiến màn trình diễn lép vế của đội chủ sân, các cổ động viên dần kéo nhau ra về, để lại những khoảng trống lớn ở khán đài – đây là điều mà ít khi diễn ra ở các kỳ World Cup trước đó. Nhìn qua đây, có lẽ HLV và các cầu thủ Qatar phải biết rằng mình nên làm gì trong thời gian ngắn tới để không phụ niềm tin của người hâm mộ.

Những bài học cần được rút ra theo nhận định của chuyên gia

Nhiều chuyên gia bóng đá nổi tiếng và các cầu thủ kỳ cựu cũng đã có những nhận định về trận đấu và các đội tuyển khi hết giờ, cùng theo dõi xem họ nói gì nhé!

Khả năng của các cầu thủ

Một chuyên gia bóng đá đến từ Brazil giấu tên: “Tôi thấy rằng Qatar sở hữu các cầu thủ có năng lực và kỹ năng không tồi, nhưng họ đã không phát huy được điều đó trong trận mở màn vừa rồi. Bước vào trận đấu, dường như khả năng trong họ biến mất và chỉ chơi theo bản năng. Thất bại là điều không tránh khỏi bởi thế trận quá áp đảo, cùng theo dõi các trận đấu tới thôi”.

Phong cách chỉ đạo của HLV

Một cầu thủ kỳ cựu giấu tên đăng đàn trên Twitter nói về HLV Felix Sanchez: “Tôi đã xem trận đấu giữa U23 Qatar và U23 Việt Nam ở VCK Châu Á 2019, vẻ mặt của ông ta bây giờ vẫn thế. Tôi nghĩ rằng ông ta cần có phong thái chỉ đạo khác đi, cuồng nhiệt và chuyên nghiệp hơn để truyền lửa đến các cầu thủ của mình đang thi đấu trên sân”.

Phỏng vấn sau trận đấu

Như thường lệ, sau trận đấu sẽ là màn phỏng vấn của giới báo chí đối với các HLV và cầu thủ của 2 đội cùng những phát ngôn bên lề.

HLV Qatar phỏng vấn sau trận đấu trước báo giới
HLV Qatar phỏng vấn sau trận đấu trước báo giới

HLV đội chủ nhà Qatar – Felix Sanchez hứa hẹn

Trước bài phỏng vấn của báo điện tử Qatar, HLV Felix Sanchez phải thừa nhận thất bại là điều tất yếu trong thế trận yếu ớt của các cầu thủ: “Chúng tôi đã khởi đầu không được tốt và điều đó ảnh hưởng quá lớn đến tâm lý của các cầu thủ, nhất là sau bàn thắng đầu tiên, rồi đến bàn thắng thứ 2, thế trận dần an bài và các nỗ lực của chúng tôi là không đủ để níu lấy một trận đấu có điểm. Giờ không phải là lúc để nói về thất bại, chúng tôi phải hướng đến trận đấu tiếp theo để có được kết quả tốt trong kỳ World Cup năm nay”.

Rõ ràng qua màn thể hiện vừa rồi của HLV và các cầu thủ Qatar, còn nhiều điều để nhìn lại và cải thiện hơn để có được lối chơi tốt hơn.

Chỉ đạo các cầu thủ tập luyện
Chỉ đạo các cầu thủ tập luyện

Các cầu thủ nhận lỗi trên báo chí và truyền thông

Thủ môn của tuyển Qatar Saad Al Sheeb: “Rõ ràng như các bạn đã thấy, chúng tôi đã chơi không tốt trong thời gian đầu của trận đấu, đội bóng của tôi dần đánh mất thế trận sau những sai lầm cá nhân trong đó có sai lầm của tôi. Tôi và toàn đội hứa rằng sẽ có màn trình diễn tốt hơn trong trận đấu tiếp theo cho dù đó có là đối thủ nào đi chăng nữa”.

Có thể nói rằng trận đấu đầu tiên vẫn chưa thể nói lên điều gì vì vẫn còn đó cơ hội cho các đội bóng, hãy cùng chờ Xem trực tiếp màn trình diễn có như lời hứa của HLV Qatar trong các trận đấu tới trên trang chủ bongda24 nhé!