Đan Mạch và trận mở màn vòng bảng đáng quên

Eriksen ngôi sao sáng giá của đội tuyển Đan Mạch 

Trước khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, đội tuyển Đan Mạch với nhiều ngôi sao trong đội hình là những người được đánh giá cao hơn Tunisia. Tuy nhiên, ngay sau khi bóng lăn, tất cả đã phải ngỡ ngàng về lối chơi mà đội tuyển Tunisia mang đến. bongda24 chắp cánh ước mơ World Cup 2022.

Diễn biến trận đấu của Đan Mạch và Tunisia

Đội tuyển Tunisia bất ngờ đẩy cao đội hình và tấn công trực diện trước đội tuyển Đan Mạch. Eriksen và các đồng đội của mình không kịp ứng phó và liên tục phải gồng mình chống đỡ ở trong thế bị động.

Lần lượt là những thử thách đối với thủ thành phía Đan Mạch 

Lần lượt những ngôi sao bên phía Tunisia như Mohamed Dräger và Issam Jebali hay Aïssa Laïdouni đã tung ra những cú sút để thử thách thủ thành Schmeichel bên phía đội tuyển Đan Mạch. Thậm chí, các cầu thủ của Tunisia còn đã đưa được bóng vào trong khung thành của Đan Mạch, tuy nhiên họ đã bị trọng tài chính từ chối với lý do là việt vị. 

VAR đã cứu thua cho Đan Mạch một bàn thua trông thấy 
VAR đã cứu thua cho Đan Mạch một bàn thua trông thấy

Sau khoảng 30 phút bị ép sân, đội tuyển Đan Mạch lấy lại được thế trận vốn có của mình, tuy nhiên những Chú Lính Chì lại tỏ ra bế tắc hoàn toàn trong việc tìm đường đưa trái bóng vào khung thành của đối thủ. Eriksen được kéo thấp xuống để chủ động hơn trong việc phân phối bóng và điều khiến hàng tiền vệ của Đan Mạch. 

Những phương án tấn công của đội tuyển Đan Mạch 

Những đòn tấn công của Đan Mạch cũng được biến hóa từ trung lộ dạt ra 2 biên. Song bàn thắng trong hiệp 1 vẫn là điều chưa thể đến Eriksen và các đồng đội. Sang đến hiệp 2, đội tuyển Tunisia vẫn chủ động và chơi đôi công với đội tuyển Đan Mạch.

Nhưng lần này các cầu thủ mặc áo đỏ mới là người có được cơ hội nguy hiểm. Từ một pha tấn công như trong sách giáo khoa, bóng được thả xuống cánh ở biên phải. Rất nhanh chóng, cầu thủ của đội tuyển Đan Mạch trả ngược lại cho Andreas Skov Olsen ở tuyến 2. Chân sút mang áo số 11 đã đưa được bóng vào lưới nhưng rất tiếc là cờ việt vị của trọng tài biên đã được căng lên ở trước đó. 

Trận đấu bất phân thắng bại của Đan Mạch
Trận đấu bất phân thắng bại của Đan Mạch

Nửa sau của hiệp 2, Đan Mạch chuyển đổi trạng thái khi chuyển sang chơi với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 nhằm gia tăng sức mạnh cho hàng công của đội tuyển Đan Mạch. Lúc này Eriksen đã được trả về vị trí số 10 quen thuộc của mình, ngay lập tức những thay đổi kể trên đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Phút thứ 69, Eriksen có pha sút xa ngoài vòng cấm và Tunisia phải nhờ đến tài năng của thủ thành Aymen Dahmen thì đội tuyển này mới có thể tránh được một bàn thua.

Và ở ngay tình huống sau đó, tới lượt cột dọc đã giúp cho Tunisia tránh một bàn thua nữa. Những phút còn lại, cả hai đội tuyển là Đan Mạch và Tunisia đều khiến khung thành của đối phương phải đặt vào trong tình trạng nguy hiểm, nhưng không có bất cứ đội bóng nào ghi được bàn thắng để vươn lên dẫn trước. 

Nhận định Đan Mạch vs Tunisia

Hai đội chỉ một lần duy nhất từng đối đầu với nhau, đó là trận đấu mà Đan Mạch là đội giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội tuyển Tunisia. Thế nhưng đó lại là câu chuyện của hơn 20 năm về trước, bởi giờ đây bóng đá Đan Mạch hay Tunisia đều đã thay đổi rất nhiều khi họ sở hữu những cái tên chất lượng trong đội hình. 

Sức mạnh hiện tại của 2 đội 

So với thời điểm ở đầu thế kỷ 21, đội tuyển Đan Mạch hiện tại được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Chỉ mới tại giải Euro 2021, Dannebrog còn lọt vào tới tận vòng bán kết của giải đấu. Trong đội hình của đội bóng áo màu đỏ trắng cũng không thiếu những ngôi sao và các cầu thủ trẻ tiềm năng. 

Hình ảnh CĐV Tunisie trên khán đài trong trận đấu đầu tiên của đội nhà 
Hình ảnh CĐV Tunisie trên khán đài trong trận đấu đầu tiên của đội nhà

Cái tên sáng giá và nhận được nhiều sự quan tâm nhất của đội tuyển Đan Mạch vẫn sẽ là trung vệ Eriksen. Bên cạnh đó còn có những cái tên khác như Kasper Schmeichel, Kasper Dolberg và Mikkel Damsgaard hay Christensen cũng là những cầu thủ được đặt rất nhiều kỳ vọng. Ở phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Tunisia không có quá nhiều những ngôi sao đang chơi tại các giải đấu lớn hàng đầu Châu Âu. Một số gương mặt đáng chú ý có thể kể đến như Wahbi Khazri đang thi đấu cho CLB Montpellier hay Ellyes Skhiri CLB FC Cologne, Hannibal Mejbri CLB Birmingham. 

Đội hình dự kiến của Đan Mạch 

Nếu không có nhiều thay đổi, đội tuyển Đan Mạch vẫn sẽ áp dụng lối chơi kiểm soát bóng thường thấy với nhạc trưởng là Eriksen. 

Eriksen ngôi sao sáng giá của đội tuyển Đan Mạch 
Eriksen ngôi sao sáng giá của đội tuyển Đan Mạch

Trong khi đó, đội tuyển Tunisia được đánh giá thấp hơn sẽ có thiên hướng chơi phòng ngự phản công để tránh mắc những sai lầm từ sớm và tránh một trận thua.

Đan Mạch là đội tuyển được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Tunisia nhưng lối chơi và họ thể hiện được ở trên sân đấu lại không thể hiện được đẳng cấp của họ. Thậm chí Đam Mạch còn phải nhờ đến công nghệ VAR để tránh những bàn thua.

Sau trận đấu hôm qua với đội tuyển Tunisia thì có lẽ Đan Mạch sẽ phải điều chỉnh lại các chuyến thuật và phong cách thi đấu của mình nếu muốn tiếp tục đi vào vòng trong của giải đấu. Hy vọng Đan Mạch sẽ làm nên điều bất ngờ tại vòng chung kết World Cup 2022 lần này.