Đội tuyển Anh cùng sự trở lại mạnh mẽ

Thất bại tiếc nuối của ĐT Anh trước Italia tại chung kết EURO 2022

Đến với World Cup 2022 lần này, ĐT Anh mang tới Qatar một đội hình vô cùng chất lượng trải đều cả ở ba tuyến. Cộng thêm sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate, ĐT Anh được kỳ vọng sẽ tiến sâu ở mùa giải năm nay.Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu thêm những thông tin xoay quanh Tam sư lúc này.

ĐT Anh hướng tới tham vọng lớn tại World Cup 2022

Bỏ qua những thất bại đáng quên tại giải UEFA Nations League vừa rồi, vốn là giải đấu mà các đội tuyển lớn không đặt quá nhiều mục tiêu và kỳ vọng. ĐT Anh dưới thời ông Gareth Southgate đã lột xác hoàn toàn, từ một đội tuyển luôn được đánh giá cao hơn so với thực lực. Tam sư giờ đây chơi với phong độ rất ổn định và có những thành tích, tín hiệu tích cực cho sự trở lại mạnh mẽ.

ĐT Anh đã sẵn sàng chinh phục tham vọng lớn tại World Cup 2022
ĐT Anh đã sẵn sàng chinh phục tham vọng lớn tại World Cup 2022

Thành tích của ĐT Anh những năm gần đây

Ở kỳ World Cup 2018 cách đây 4 năm về trước, ĐT Anh đã xuất sắc lọt vào bán kết tại giải đấu năm đó, điều mà đã rất lâu họ chưa thể làm được kể từ năm 1990. Đây là thành tích mà ngay cả lứa cầu thủ được coi là “thế hệ vàng” của bóng đá Anh như Beckham, Lampard, Gerrard hay Owen cũng chưa thể làm được. 

Thất bại tiếc nuối của ĐT Anh trước Italia tại chung kết EURO 2022
Thất bại tiếc nuối của ĐT Anh trước Italia tại chung kết EURO 2022

Thậm chí, thầy trò HLV Gareth Southgate còn có màn thể hiện ấn tượng hơn tại kỳ EURO được tổ chức 2 năm sau đó. ĐT Anh đã tiến vào đến trận chung kết và chỉ phải chấp nhận thất bại trên chấm luân lưu trước đội tuyển Italia. 

Đội hình tuyển Anh được định giá cao nhất World Cup 2022

Ở kỳ World Cup 2022 này, ĐT Anh mang đến giải đấu bóng đá nhất hành tinh này một đội hình vô cùng chất lượng gồm toàn những ngôi sao bóng đá đang chơi ở các giải đấu hàng đầu Châu Âu. Đội hình của Tam sư được định giá là cao nhất giải đấu với tổng giá trị lên tới 1,305 tỷ Bảng Anh. Xếp sau Anh lần lượt là các đội tuyển Brazil, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đây là 5 đội tuyển có tổng giá trị vượt mốc 1 tỷ Bảng.

Duy trì khung đội hình ổn định

Về cơ bản thì ĐT Anh vẫn giữ cho mình được bộ khung đội hình từ World Cup 2018 với 12 cái tên từng chơi trên đất Nga 4 năm về trước. Nhiều cầu thủ trong số đó hiện tại vẫn giữ được tầm quan trọng, vị trí trụ cột của mình trong đội tuyển như Harry Kane, Marcus Rashford, Jordan Pickford, Kyle Walker hay Jone Stone. 

Các cầu thủ trẻ đáng mong đợi của Tam sư

Kết hợp với dàn cầu thủ cũ đã khẳng định được mình ở những năm về trước là những cái tên vô cùng chất lượng. Năm nay, ông Southgate có cho mình dàn cầu thủ trẻ nhưng sớm đã đạt đến đẳng cấp ngôi sao như Bukayo Saka, Phil Foden, Declan Rice hay đặc biệt là cầu thủ năm nay mới 19 tuổi Jude Bellingham. 

Dù tuổi đời còn trẻ nhưng những cái tên này đã từng cùng ĐT Anh giành ngôi vị Á quân tại EURO 2020 và hiện nay đang là những nhân tố quan trọng đóng góp lớn đến lối chơi tại các CLB chủ quản. 

Hàng công của Tam sư đang có phong độ cao

Jude Bellingham, Phil Foden hay Bukayo Saka với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trên đất Qatar để giúp ĐT Anh có thể tiến xa tại kỳ World Cup năm nay. Đều sở hữu phong độ rất tốt ở thời điểm hiện tại: Bellingham đã ghi được 9 bàn thắng và 2 kiến tạo cho CLB Dortmund, Foden cũng có cho mình 7 bàn thắng, 3 đường kiến tạo giúp CLB Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng còn Saka thì đã có được 5 bàn và 6 đường kiến tạo giúp Arsenal đứng vững trên đầu bảng xếp hạng. 

ĐT Anh sở hữu dàn cầu thủ chất lượng
ĐT Anh sở hữu dàn cầu thủ chất lượng

Các cầu thủ trẻ này được kỳ vọng sẽ phối hợp ăn ý cùng Harry Kane để tạo ra một hàng công vô cùng mạnh mẽ. Ở mùa giải năm nay, Harry Kane cũng đang có phong độ ấn tượng với thành tích 12 bàn thắng chỉ sau 15 năm trận đấu. Kane cũng chính là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong lịch sử của Tam sư với chỉ số 0,68 bàn/trận. 

Dù trước đó đã có những thông tin Kane bị “kiệt sức” khi phải gồng gánh hàng công của CLB Tottenham Hotspur sau khi đồng đội của anh là Son Heung Min gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, Kane đã trở lại thể trạng tốt nhất và sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao cùng ĐT Anh ở World Cup.

HLV Southgate cùng kỳ vọng tạo nên sự khác biệt

Dù vẫn còn đó những lời dèm pha, hoài nghi về khả năng của vị chiến lược gia 52 tuổi nhưng đâu phải tự dưng mà ông Southgate trở thành HLV trưởng tại vị lâu nhất ở ĐT Anh tính từ năm 1990 đến nay. 

Có nhiều hoài nghi về năng lực của ông Southgate
Có nhiều hoài nghi về năng lực của ông Southgate

Dẫn dắt một đội bóng lớn đồng nghĩa phải chịu áp lực lớn cả ở phía truyền thông và người hâm mộ. Tuy nhiên ông Southgate vẫn đang làm rất tốt vai trò của mình, ĐT Anh dưới thời HLV này chơi rất ổn định và thành tích cải thiện dần qua mỗi giải đấu. Hy vọng rằng Southgate cùng các học trò của mình có thể tạo nên sự khác biệt ở giải đấu năm nay.

Trên đây là những thông tin xoay quanh ĐT Anh tại kỳ World Cup 2022 được tổ chức trên đất Qatar. Theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ những thông tin thể thao hấp dẫn, thú vị khác về giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.