Đội bóng nhỏ, chiến thuật lớn và kết quả xứng đáng cho Saudi Arabia

Đội bóng nhỏ, chiến thuật lớn và kết quả xứng đáng cho Saudi Arabia

VCK World Cup 2022 khởi tranh vào ngày 20/11/2022 với trận khai màn diễn ra giữa đội chủ nhà Qatar vs Ecuador, đại diện Châu Á đã chịu thất bại 0-2 trước một đối thủ chơi chắc chắn hơn. Ngay hôm sau, cũng một đại diện được đánh giá thấp hơn đến từ Châu Á là Saudi Arabia cũng có trận ra quân, đối thủ của họ là một ứng cử viên vô địch cho giải đấu – Argentina.

Kết quả của trận đấu này là chiến thắng không tưởng 2-0 dành cho Saudi Arabia, tạo ra một cơn địa chấn ở VCK World Cup năm nay. Cùng bongda24 đánh giá chi tiết nhất về màn lội ngược dòng ngoạn mục này nhé!

Đội hình ra quân trong trận gặp Argentina của Saudi
Đội hình ra quân trong trận gặp Argentina của Saudi

Những nhận định trước thềm trận đấu diễn ra

Mang đến kỳ World Cup năm nay những nhân sự tốt nhất mà mình có, đội tuyển Argentina tự tin rằng mình sẽ có được thế trận tốt nhất trước các đối thủ lớn nhỏ. Nhưng có lẽ họ đã sai lầm từ trong suy nghĩ khi các đội bóng đã góp mặt ở VCK World Cup thì chả có đội bóng nào nhỏ cả. 

Với tâm thế là đội bóng yếu hơn, ít tăm tiếng hơn, sở hữu các cầu thủ không chất lượng bằng đối phương, nhưng chúng ta không ai biết rằng Saudi Arabia sẽ chơi như thế nào khi gặp ông lớn đến từ Nam Mỹ.

Ít cơ hội cho đội bóng Châu Á

Được đánh giá yếu hơn hẳn về mọi mặt. Nhưng ở trong khu vực châu Á, Saudi Arabia là một đội bóng hàng đầu, đến các đối thủ sừng sỏ trong khu vực như Nhật Bản hay Hàn Quốc đều phải e sợ đội bóng này. 

Nhưng khoảng cách về trình độ giữa bóng đá Châu Á và các nền bóng đá ở châu lục khác như Châu Âu hay Châu Mỹ là một điều không thể phủ nhận. Trong nhiều năm qua, các đội bóng Châu Á đều phải nhận thất bại trước các châu lục khác trong các cuộc chạm trán, dù là World Cup hay giao hữu quốc tế.

Mang đến World Cup 2022 với những cá nhân có thể nói là đang thi đấu tốt nhất ở cấp CLB cũng như những gương mặt kỳ cựu ở ĐTQG, Saudi Arabia đã có một sự chuẩn bị tốt nhất về cả tâm lý cũng như lực lượng cho giải đấu lần này. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể khách quan, lực lượng của họ vẫn thua nhiều về trình độ cũng như chuyên môn trước các cầu thủ Argentina.

HLV Renard vui mừng sau chiến thắng
HLV Renard vui mừng sau chiến thắng

Một Argentina được đánh giá cao hơn về mọi mặt

Được mệnh danh một trong số các đội bóng là ứng cử viên vô địch của giải đấu – Argentina ở giải đấu này mang đến một đội hình khá đồng đều ở các tuyến, có những cái tên nổi trội như Lionel Messi, Angel di Maria hay Lisandro Martinez đang chơi cực hay ở Man Utd. Các cầu thủ của họ có tố chất tốt hơn và môi trường chơi bóng cũng chuyên nghiệp hơn đối thủ. Vì thế không có gì là lạ lùng khi đại diện đến từ Nam Mỹ được đánh giá cao hơn hẳn.

Giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho cấp ĐTQG

World Cup là vòng chung kết dành cho các ĐTQG, giải đấu lớn nhất thế giới này quy tụ sự tham gia của đầy đủ các châu lục, mang nền bóng đá muôn nơi về tụ hội lại một chỗ. Đẳng cấp chênh lệch là điều dễ hiểu nhưng sự thể hiện thực tế thì chưa ai có thể nói lên điều gì cả.

Không có ranh giới giữa cái tiếng đội bóng lớn hay nhỏ

Đã có những bất ngờ được tạo ra trước đó, khi nói về một đội bóng được đánh giá yếu hơn giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình, gần đây nhất là chiến thắng 2-0 của tuyển Hàn Quốc trước Đức ở VCK World Cup 2018. Trận đấu đã tạo ra một làn sóng lớn, tiêu tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí.

Bắt chặt Messi nhất có thể
Bắt chặt Messi nhất có thể

Chiến thuật mạo hiểm

Khi theo dõi trực tiếp trận đấu, chúng ta có thể dễ thấy rằng, Saudi Arabia cho đù được đánh giá yếu hơn nhưng lại nhập cuộc vô cùng tự tin. Có lẽ họ nghĩ rằng, nếu cứ co cụm phòng thủ sâu, chắc chắn sẽ xảy ra sai lầm và những cầu thủ đẳng cấp của Argentina sẽ có cách để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn đấy.

Con dao hai lưỡi

Với lối chơi khá sòng phẳng so với đối thủ, Saudi Arabia đã có những đường lên bóng khá nguy hiểm về phía khung thành thủ môn của tuyển Argentina. Ngược lại, trong khâu phòng thủ, họ tổ chức một đội hình chặt chẽ, nhưng không may thay, phút thứ 7 họ nhận một quả penalty và nhận bàn thua sau đó. Hiệp 2 vẫn là lối chơi như vậy, họ có được 2 bàn thắng nhờ sự xuất sắc của những cá nhân. Tỷ số được giữ nguyên đến cuối trận và một cơn địa chấn đã được tạo ra.

Thành quả xứng đáng

Đó là một thành quả xứng đáng cộng thêm một chút may mắn, ở trận đấu này thủ thành bên phía Saudi Arabia được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Người hâm mộ quê nhà vô cùng tự hào và đã ăn mừng lớn cho chiến thắng lịch sử này.

Chiến thắng đi vào lịch sử của đất nước
Chiến thắng đi vào lịch sử của đất nước

VCK World Cup 2022 vẫn còn đó và những trận đấu hấp dẫn sẽ diễn ra kịch tính. Cùng đón xem trực tiếp Saudi Arabia và Argentina trong các trận đấu tiếp theo ở bongda24 nhé!