Sau World Cup 2022 Zidane sẽ trở thành ‘thuyền trưởng’ mới của đội tuyển Pháp

Zidane với những thành tích xuất sắc 

Những thông tin mới nhất của ĐT Pháp sẽ được bongda24 cập nhật hằng ngày. Điều đáng chú ý gần đây đó là các cổ động viên đang chờ đợi phần thể hiện của đội bóng này tại World Cup 2022. Liệu rằng đội tuyển Pháp có cơ hội được cầm chiếc cup vô địch hay không? Tất cả hãy cùng chờ đợi màn thể hiện của họ nhé! 

Người kế nhiệm của ĐT Pháp sau World Cup 2022

Zinedine Zidane được cho là vừa đạt được thỏa thuận với LĐBĐ Pháp (FFF) về việc kế nhiệm Didier Deschamps sau World Cup 2022. Thông tin được Mundo Deportivo và Telemadrid công bố tối 21/11, một ngày trước khi Pháp đá trận mở màn bảng D gặp Australia tại World Cup 2022. 

Zidane là cái tên được nhắc đến để thay thế cho Deschamps

Vì vậy, Zidane đã đạt được thỏa thuận với FFF và hai bên dự kiến ​​sẽ ký hợp đồng vào tháng 1/2023. Với sự xuất hiện của Zidane, Deschamps kết thúc 10 năm dẫn dắt đội tuyển quốc gia Pháp sau World Cup 2022

HLV Zidane từng là HLV của Real 
HLV Zidane từng là HLV của Real

Vào tháng 7 năm 2012, ông được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Pháp theo hợp đồng 2 năm, thay thế Laurent Blanc – đã từ chức sau Euro 2012. Deschamps đã giúp Pháp về nhì tại Euro 2016, vô địch World Cup 2018 và UEFA Nations League 2021.

Dẫn dắt ĐT Pháp là mơ ước của Zidane 

Mundo Deportivo đã nhấn mạnh rằng huấn luyện đội tuyển Pháp sẽ là “giấc mơ trở thành hiện thực” đối với Zidane. Nhà cầm quân 50 tuổi này là ứng cử viên hàng đầu để thay thế Mauricio Pochettino vào mùa hè năm 2022 và đã nhiều lần đàm phán với chủ sở hữu người Qatar của PSG. 

Vào thời điểm đó, mọi người coi Zidane là người lý tưởng để sở hữu dự án PSG. Tổng thống Emmanuel Macron thậm chí còn thúc giục Zidane dẫn dắt PSG. Đồng thời nhấn mạnh giải VĐQG Pháp cần một HLV có năng lực và thành công như nhà cầm quân 50 tuổi này. 

Zidane với những thành tích xuất sắc 
Zidane với những thành tích xuất sắc

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán bị đình trệ do Zidane chần chừ trong việc nhận lời dẫn dắt PSG và chờ cơ hội kế nhiệm Didier Deschamps trong đội hình tuyển Pháp sau World Cup 2022. PSG vì thế mất kiên nhẫn và xoay chuyển cuộc đàm phán, bổ nhiệm HLV Christophe Galtier của Nice.

Những chiến lược mới được Zidane đề ra cho ĐT Pháp

Trong buổi ra mắt bức tượng tại Bảo tàng Grevin ở Paris vào cuối tháng 10, chính Zidane đã xác nhận rằng ông sẽ sớm trở lại băng ghế HLV. Bạn thân của Zidane và là trợ lý của Real Madrid – David Bettoni cũng sẽ theo ông đến đội tuyển quốc gia Pháp.

Cuộc hội ngộ bất ngờ với Zidane và David Bettoni tại đội tuyển Pháp

Hai người gặp nhau lần đầu khi đang chơi cho đội trẻ Cannes. Bettoni làm công việc trợ lí của Real từ năm 2013 và gia nhập ban huấn luyện của Zidane vào mùa hè năm 2014 khi huyền thoại người Pháp được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội Castile của Real Madrid. Betoni Zidane sau đó được đôn lên dẫn dắt đội một của Real.

Sự thay thế HLV của ĐT Pháp 
Sự thay thế HLV của ĐT Pháp

Tuy nhiên, đội bóng hoàng gia sau đó tiết lộ Bettoni sẽ không làm trợ lý HLV mà sẽ phục vụ ở đội 1 và là thành viên của đội kỹ thuật hỗ trợ HLV trưởng sau sự sụp đổ từng dẫn dắt Real trong trận đại thắng 4-1 chiến thắng trước Alaves

Những con số gắn liền với sự nghiệp bóng đá của HLV 

Zidane đã không còn liên quan đến bóng đá kể từ khi rời Real vào mùa Hè 2021. Tính cả hai lần, cầu thủ người Pháp đã chơi tổng cộng 263 trận cho đội, thắng 174, hòa 53 và thua 36 trận.

Ông ấy đã giúp câu lạc bộ giành được 11 danh hiệu, đáng chú ý là giành được ba chức vô địch Champions League liên tiếp và hai La Liga từ năm 2015 đến 2017.

Tài năng của Zidane được đánh giá cao 
Tài năng của Zidane được đánh giá cao

Với tài năng bóng đá xuất chúng, trong sự nghiệp ông đã mang về rất nhiều niềm tự hào cho quê nhà của mình. Ông đã từng được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm tại các giải đấu lớn, Quả bóng đồng, Cầu thủ xuất sắc nhất, Cầu thủ của năm…. 

Không chỉ vậy, ông còn có một tài năng lãnh đạo xuất chúng, là một huấn luyện viên vô cùng sắc sảo. Những bài học của ông đã khiến cho các cầu thủ nhận ra được các ưu điểm của bản thân và phát huy hết mình. 

Tuy nhiên, theo báo giới Pháp, đây là động thái mà FFF và chủ tịch Noel Le Graet đã thấy trước từ lâu về khả năng thay thế Deschamps bằng Zidane, một động thái khiến Real Madrid ngay từ đầu đã phải từ chối mọi lời đề nghị từ các CLB.

Hơn nữa, tờ L’Equipe cho rằng, ngay cả khi đội tuyển Pháp đạt được mục tiêu lọt vào bán kết World Cup 2022, Deschamps cũng khó đi tiếp nếu không bảo vệ được chức vô địch. FFF sẽ thông qua cạnh tranh, đàm phán và kiểm tra để lựa chọn kỹ càng. Trong khi đó, có thông tin cơ quan quản lý bóng đá Pháp suýt chọn Zidane dẫn dắt ĐT Pháp sau World Cup 2022 để làm mới đội bóng hơn 1 thập kỷ dưới thời của Deschamps.

World Cup 2022 hiện nay đang là một đề tài bàn tán sôi nổi. Là fan hâm mộ bóng đá bạn không nên bỏ qua những siêu phẩm đến từ ĐT Pháp.