Ecuador chiến thắng thuyết phục, màn chào sân World Cup 2022 hoàn hảo

Khởi đầu thuận lợi cho Ecuador tại World Cup 2022

Trận khai mạc World Cup 2022 giữa đội chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador đã diễn ra. Ecuador là đội đã xuất sắc giành được chiến thắng trong trận đấu này, nhưng đáng chú ý sau trận đấu đó chính là cầu thủ Enner Valencia khi tiền đạo này đã tỏa sáng mang về thắng lợi cho đội tuyển của mình. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu thêm thông tin xoay quanh trận đấu và cầu thủ này.

Enner Valencia gây ấn tượng trong trận đấu mở màn World Cup 2022

Cái tên Enner Valencia đã từng quen thuộc với người hâm mộ bóng đá đặc biệt là những người yêu thích và theo dõi Ngoại hạng Anh. Tiền đạo 33 tuổi này đã từng đá ở giải đấu hấp dẫn nhất Châu Âu trong màu áo của CLB West Ham và Everton. Tuy nhiên, tiền đạo này đã chia tay giải đấu này cách đây 5 năm trước.

Khởi đầu thuận lợi cho Ecuador tại World Cup 2022
Khởi đầu thuận lợi cho Ecuador tại World Cup 2022

Khi cái tên Enner Valencia dường như bị lãng quên thì anh đã khiến tất cả phải nhớ đến tên mình một lần nữa sau trận đấu giữa Ecuador và Qatar. Hai đội tuyển gặp nhau trong trận khai mạc World Cup 2022, cả 2 đều xác định rằng đây là cơ hội tốt nhất để đội tuyển của mình có thể giành được 3 điểm khi mà 2 đội bóng còn lại ở bảng đấu là Hà Lan và Senegal đều có trình độ cao hơn.

Qatar gặp nhiều khó khăn trong lần đầu tiên tham dự World Cup

Bước vào trận đấu với tâm lý thận trọng từ cả đôi bên nhưng trong lần đầu tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh này Qatar đã tỏ ra đôi chút lúng túng và mắc phải nhiều sai lầm cá nhân hơn. Minh chứng cho điều này là ngay ở phút thứ 3, thủ môn Saad Al-Sheeb đã mắc sai lầm khi lao ra phá bóng không hợp lý để Enner Valencia chớp lấy thời cơ ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên bàn thắng này đã bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị trước đó của một cầu thủ bên phía Ecuador.

Qatar có lần đầu tiên được tham dự World Cup
Qatar có lần đầu tiên được tham dự World Cup

Enner Valencia lập cú đúp giúp Ecuador có 3 điểm đầu tiên

Không phải tiếc nuối quá lâu, đến phút thứ 15 lại là cái tên Enner Valencia được hô vang sau khi anh ghi bàn thắng đầu tiên của World Cup 2022 trên chấm đá phạt 11m. 

Với lợi thế tâm lý, Ecuador tiếp tục thi đấu lấn lướt ở những phút sau đó. Đến phút thứ 32, sau hàng loạt những pha tấn công thì Ecuador đã tìm được cho mình bàn thắng thứ 2 tại World Cup 2022. Người ghi bàn lần này tiếp tục lại là Valencia. Cuối cùng trận đấu khép lại với tỉ số 2-0 nghiêng về đội tuyển Ecuador.  

Kết quả xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng

Sau trận đấu, Enner Valencia đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, đây là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho màn thể hiện xuất sắc của tiền đạo 33 tuổi này.

Valencia đi vào lịch sử World Cup cũng như lịch sử đội tuyển Ecuador
Valencia đi vào lịch sử World Cup cũng như lịch sử đội tuyển Ecuador

Với 2 bàn thắng vừa ghi được tại trận mở màn World Cup 2022, Valencia đã đi vào lịch sử của giải đấu này khi là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở 1 trận đấu khai mạc. Anh cũng đi vào lịch sử của bóng đá Ecuador khi là người ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển này với 36 pha lập công, trong đó có 5 bàn thắng ghi được ở các kỳ World Cup.

Ngày thi đấu tuyệt vời của cả Valencia và đội tuyển Ecuador

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được trao cho Valencia không chỉ ở việc anh đã ghi được 2 bàn thắng mà là ở toàn bộ màn trình diễn của anh trong trận đấu này. Tiền đạo 33 tuổi này gây ấn tượng với những tình huống đi bóng lắt léo đầy kỹ thuật và tốc độ khiến hàng phòng ngự Qatar gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cản. Ngoài ra, Valencia còn thường xuyên lùi sâu về để hỗ trợ phòng ngự.

Có thể thấy được rằng Valencia đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, tiền đạo 33 tuổi này cũng đang rất hạnh phúc với những gì mình đã làm được cho đến thời điểm hiện tại ở World Cup 2022. Điều này được thể hiện rõ bằng nụ cười rạng rỡ, tỏ vẻ mãn nguyện của anh trên băng ghế dự bị sau khi anh được thay ra ở phút 77.

Khó khăn, thử thách vẫn đang đợi Valencia cùng các đồng đội

Đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Ecuador tại World Cup 2022, sẽ không biết đội tuyển này có thể tiến xa đến đâu tại giải đấu năm nay. Nhưng với màn thể hiện xuất sắc vừa qua thì người hâm mộ đội bóng hoàn toàn có thể mơ về một viễn cảnh đẹp trong tương lai tới.

Người hâm mộ đội tuyển Ecuador kỳ vọng lớn vào các cầu thủ của mình
Người hâm mộ đội tuyển Ecuador kỳ vọng lớn vào các cầu thủ của mình

Trên đây là những thông tin xoay quanh trận đấu khai mạc của World Cup 2022 giữa đội chủ nhà Qatar và đội tuyển Ecuador. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào liên quan tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.