Eriksen tụt dốc không phanh tại World Cup 2022

ĐT Đan Mạch chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất thế giới 

Tuy được đánh giá rất cao tại World Cup 2022 thế nhưng ngay ở trận đấu ra sân Eriksen cùng đội tuyển Đan Mạch đã khiến fan hâm mộ thất vọng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 với Ả Rập Xê Út. Cùng chờ đón những trận đấu tiếp theo của ĐT Đan Mạch tại bongda24.

Sự mong đợi màn thể hiện của Eriksen tại World Cup 2022

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang háo hức theo dõi Christian Eriksen sau tin tức chấn động về anh tại Euro 2020. Quả thực, tiền vệ của MU nổi bật nhất bên phía Đan Mạch khi chấp cả 11 quả phạt đền là 3 quả phạt trực tiếp. Nhưng cầu thủ 29 tuổi là không đủ để lôi kéo Đan Mạch trước sự tập trung cao độ và quyết liệt của toàn đội Tunisia.

Những tình huống bất ngờ mà Eriksen tạo ra

Tunisia chỉ cầm bóng 38% trong hiệp một nhưng Đan Mạch đã giành được bóng ở cả hai biên với sự lấn lướt gần như hoàn toàn ở khu trung tuyến. Nordic không chú trọng tấn công trung lộ nên hai cú sút đều trong khung thành nhưng độ bổng khá thấp. Cầu thủ giúp đội bóng châu Phi giành chiến thắng ở hàng tiền vệ là Laidouni.  

Tiền vệ mang áo số 14 cho thấy thể lực, kỹ năng cản phá và tấn công vượt trội hoàn toàn so với bộ ba trung vệ của Đan Mạch. Tunisia chỉ có một cú sút nhưng khiến Kaspar Jurmand của Đan Mạch ”đau tim”. 

Trận đấu ra sân đầu tiên của Eriksen tại World cup 2022 
Trận đấu ra sân đầu tiên của Eriksen tại World cup 2022

Phút 23, Djebali bứt tốc phản công đưa bóng vào lưới thủ môn Schmeichel nhưng trợ lý trọng tài đã thổi phạt việt vị. 20 phút sau, tiền đạo 30 tuổi đỡ bóng đột phá vòng cấm và cứa lòng trong pha truy cản Schmeichel nhưng không thắng được cựu thủ môn Leicester City. Tunisia tiếp tục chiếm ưu thế ngay đầu hiệp hai. 

Đội tuyển Tunisia đẩy nhanh tấn công bất ngờ 

Laidouni tiếp tục tỏa sáng ở hàng tiền vệ xuất hiện đúng lúc ở những điểm nóng để cướp bóng và tổ chức tấn công. Chính vì vậy, đội bóng châu Phi mạnh dạn đẩy cao hàng công. Đan Mạch không lùi về phòng ngự mà chọn lối đá tấn công. Dù không thể sử dụng bóng tấn công ở khu vực giữa sân, nhưng bóng từ hai cánh dần tạo ra những đường chuyền chất lượng. 

ĐT Đan Mạch chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất thế giới 
ĐT Đan Mạch chuẩn bị cho giải bóng đá lớn nhất thế giới

Bàn thắng của Olsen ở phút 55 không được chấp nhận do lỗi việt vị. Ít phút sau, Dolberg đã có cú đánh đầu nhưng không chính xác.

Jurmand đã thay đổi hoàn toàn trận đấu bằng cách thay đồng thời ba cầu thủ ở phút 65. Đan Mạch giành lại quyền kiểm soát thế trận khi Eriksen được tung vào sân với vai trò hỗ trợ cho các tiền đạo dự bị mới là Cornelius và Lindström.

Cú sút của Eriksen đến khá gần nhưng thủ thành Damen đã cản phá thành công. Phút 70, cú đánh đầu của Cornelius đập cột dọc trước khi cú sút xa của Lindström khiến thủ thành Damen không thể cản phá.

Trận đấu cân tài cân sức giữa hai đội 

Hai đội đều có tình huống bóng chạm tay nhưng không có phạt đền. Phút 72, Andersen của Đan Mạch để bóng chạm tay nhưng trọng tài không kiểm tra VAR. Ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, trọng tài VAR cũng từ chối một quả phạt đền, nhưng đó cũng là một pha chạm bóng vô tình khi bóng chạm tay một hậu vệ Tunisia.

Lối chơi bóng thu hút các HVL 
Lối chơi bóng thu hút các HVL

Đây là trận đấu cân bằng nhất kể từ khi bắt đầu World Cup 2022 và là trận đấu được đặt mục tiêu hấp dẫn nhất sau năm trận đầu tiên. Thật không may, cả hai đều không thể ghi bàn – trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022 không có bàn thắng. 

Lịch sử Đan Mạch vs Tunisia vẫn không thay đổi. Đội châu Âu vẫn bất bại sau 5 lần đọ sức với đội châu Phi. Sau 11 cuộc đọ sức, Tunisia vẫn chưa thể giành chiến thắng trước các đối thủ ở Lục địa già.

Ý kiến của HLV trưởng ĐT Đan Mạch 

Huấn luyện viên Kasper Hjulmand của Đan Mạch cho hay:

“Sau khi trở lại, mọi thứ thật tuyệt vời. Lần thứ hai vào sân trong trận đấu đầu tiên ở Amsterdam gặp Hà Lan, Eriksen chỉ kiểm soát trận đấu và ghi bàn và ngày càng mạnh mẽ hơn. Đó là nhịp điệu, trái tim của đội chúng tôi, nhịp tim của trò chơi” 

Eriksen được nhận xét thi đấu khá tiềm năng 
Eriksen được nhận xét thi đấu khá tiềm năng

Ý kiến của HLV trưởng ĐT Tunisia

Ông Jalel Kadri của Tunisia cho biết:

“Bảng đấu của chúng tôi sẽ không dễ dàng, bốc thăm sẽ thuộc về đội kém may mắn. Đan Mạch là một trong những đội mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi biết họ có chất lượng tuyệt vời ở mọi cấp độ. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để có những màn thắng đẹp mắt nhất. Chúng tôi có thế mạnh của mình và cũng biết khả năng của mình. những điểm yếu. Chúng tôi biết mình sẽ bị so sánh với các đội Tunisia trong quá khứ.”

Cùng chờ đợi các trận đấu của Eriksen tại trang web này nhé! Chúc các bạn có những giây phút thư giãn khi xem bóng đá.