Sau khi cấm lệnh bia của chủ nhà Qatar thì FIFA đang chịu hậu quả cực nặng

Việc cấm bán bia sẽ gây ra nhiều hậu quả lớn

Việc ban bố lệnh cấm bia của chủ nhà Qatar đang được phát hành dường như không chỉ ảnh hưởng tới tâm trạng của người theo dõi World Cup 2022. Không chỉ ảnh hưởng đến người hâm mộ mà đến cả nhà tổ chức FIFA cũng đã chịu liên lụy không kém. Nhanh tay theo dõi ngay bongda24 để có thêm nhiều.

Luật kỳ lạ của nhà nước Qatar tại World Cup 2022

Cách thời điểm World Cup 2022 diễn ra không lâu, nước chủ nhà Qatar đã chính thức ban hành một điều luật mà khiến tất cả mọi người ai cũng phải bất ngờ trước các quyết định này. Theo những công bố thì đó là điều luật cấm sử dụng bia ở tất cả các sân vận động đang được sử dụng để tổ chức giải đấu. 

Hình ảnh kí hiệu của FIFA 
Hình ảnh kí hiệu của FIFA

Ngay sau khi chính thức phát hành điều luật này thì ngay lập tức, chính điều này đã gây ra làn sóng tranh cãi gay gắt đến từ phía các cổ động viên cũng như những người hâm mộ bóng đá.

FIFA buộc phải gánh hậu quả sau điều khoản kỳ lạ này

Nhưng việc bỗng đưa ra một khoản luật mà không ai ngờ tới này thì người chịu hậu quả nặng nề nhất không ai khác chính là FIFA. Bởi lẽ việc tự ý đơn phương chấm dứt hợp đồng với các nhà tài trợ bia như vậy khiến FIFA trực tiếp phải bồi thường bản hợp đồng một cách đau đớn. 

Qatar cấm đem bia vào sân 

Qatar cấm đem bia vào sân

Cái giá 40 triệu dành cho FIFA vì chấm dứt hợp đồng

Đây cũng được xem là bên phải lãnh chịu hậu quả nặng nề nhất. Theo những thông tin mà tờ The Sun đã đưa tin thì nhẹ nhàng nhất là 40 triệu Bảng là con số mà Liên đoàn bóng đá thế giới buộc phải trả sau những cú “quay xe” quá đỗi bất ngờ của chủ nhà Qatar.

Bản hợp đồng giá trị của FIFA và hãng bia lớn

Theo những thông tin mà chúng tôi có được thì một hãng bia nổi tiếng và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã có bản hợp đồng với giá trị thỏa thuận lên tới 65 triệu Bảng cho mùa giải World Cup 2022 lần này. Chưa dừng lại ở đó, đã có nguồn thông tin cho rằng đôi bên thậm chí đã thống nhất ký kết bản hợp đồng lên đến con số 95 triệu Bảng cho kỳ World Cup 2026 sẽ được tổ chức trong tương lai.

Thế nhưng tôi nghĩ rằng sau sự cố bất ngờ lần này, thì chắc hẳn mối quan hệ của cả 2 bên sẽ còn đủ tốt đẹp để có thể cùng nhau phát triển trong tương lai.

Việc cấm bán bia sẽ gây ra nhiều hậu quả lớn
Việc cấm bán bia sẽ gây ra nhiều hậu quả lớn

Liệu đây có phải bản hợp đồng ”hời” dành cho FIFA

Nói đi thì cũng phải nói lại, vào những thông báo mới nhất về thể thức mới nhất của World Cup 2026 cũng là điều đáng để ý nhất. Bởi lẽ vào mùa giải sắp đến thì sẽ có tới 104 trận đấu được diễn ra trong khuôn khổ mùa giải chứ không còn chỉ là 64 như hiện tại. 

Nếu hợp tác thành công thì rõ ràng nhãn hiệu bia có thể thu được khoản kinh phí khổng lồ. Nhưng nếu trường hợp của năm nay lại một lần nữa diễn ra như năm nay thì con số 40 triệu Bảng phải trả lúc này chưa thấm vào đâu với những hậu quả mà FIFA sắp phải đón nhận trong tương lai. 

Kỳ World Cup bất ổn nhất trong lịch sử bóng đá

Đây chỉ là một trong những vụ tiêu biểu nhất trong nhiều quyết định sai lầm mà nhà nước Qatar trong những ngày thuộc công tác tổ chức World Cup 2022. Nếu được đặt lên bàn cân giữa các kỳ World Cup thì tôi xin khẳng định đây chính là là kỳ World Cup có cho mình nhiều tai tiếng nhất trong lịch sử. Thậm chí ngay cả khi giải đấu còn chưa kịp bắt đầu thì những tai tiếng đã liên tục kéo đến.

Đây là hành động sai lầm của FIFA và Qatar 
Đây là hành động sai lầm của FIFA và Qatar

Nhìn chung đây sẽ là một mùa World Cup mà người xem tại đất nước hồi giáo này sẽ khó lòng có thể hưởng trọn niềm vui. Bởi lẽ, mùa giải năm nay các cổ động viên sẽ mất đi một trong những “hương vị” truyền thống của ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Và tất nhiên đối với FIFA, họ cũng không thể “giãn cơ mặt” ra được nhất là sau khi nhận được quyết định khó hiểu của nước chủ nhà.

Trên đây mà những tổn thất lớn của FIFA ngay khi nhận được quyết định là cấm sử dụng bia tại các sân vận động đang sử dụng để tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay. Tất nhiên rằng, đây cũng sẽ là sự thiếu đi một cảm giác mà các cổ động viên có thể hưởng thụ tại kỳ World Cup năm nay. Đây chỉ là một trong những điều khó hiểu của nước chủ nhà đã tạo ra trong mùa giải năm nay. Các bạn hãy cùng tìm hiểu những điều này ngay đi nhé!