Gareth Bale – Hành trình giấc mơ World Cup 2022 cuối cùng

Khát khao của tiền đạo xứ Wales

Xứ Wales sẽ bắt đầu mùa giải World Cup 2022 bằng cuộc chạm trán với đội tuyển Mỹ. Cùng Bongda24 điểm qua cầu thủ tạo nên một trận đấu diễn ra đầy cảm xúc, ghi bàn từ chấm phạt đền giúp Xứ Wales có trận hòa 1-1 với Mỹ. Qua đó, Gareth Bale làm sống lại hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng B.

Khát khao của tiền đạo xứ Wales

Kỳ vọng của người hâm mộ với Gareth Bale trong World Cup 2022

Lần gần nhất Xứ Wales góp mặt ở một VCK World Cup là khi Pele mới 17 tuổi, và chính bàn thắng của Pele đã khiến Xứ Wales thua Brazil ở trận tứ kết tại Gothenburg. Tại World Cup 1958, chính Brazil đã giành chức vô địch sau đó.

Phải mất 64 năm, Xứ Wales mới giành được vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Gareth Bale khẳng định họ không tới Qatar du lịch, anh nói: “Chúng tôi phải mất nhiều năm nữa mới có thể dự World Cup, chúng tôi sẽ không tới Qatar du lịch, chúng tôi đang đặt quyết tâm rất cao và tiến sâu nhất có thể “.

Khát khao của tiền đạo xứ Wales
Khát khao của tiền đạo xứ Wales

Xứ Wales có thể tiến sâu ở World Cup 2022 hay không phụ thuộc rất nhiều vào cầu thủ 33 tuổi, anh dính một vài chấn thương trong màu áo Los Angeles FC, nhưng hiện đã bình phục. Nói về thể trạng, cầu thủ sinh năm 1989 cho biết thêm:

“Vài tuần trước World Cup, tôi dính chấn thương. Vấn đề không quá nghiêm trọng, mấy ngày qua tôi tích cực hồi phục, bây giờ thể trạng của tôi đã hoàn toàn bình phục. Tôi đang cố gắng tập luyện để lấy lại phong độ tốt nhất, tôi hy vọng mình sẽ có phong độ tốt tại Qatar.”

Thành tích hiện tại của Gareth Bale

Bale 5 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid, trong đó anh đóng vai trò quan trọng ở 3 trận chung kết mùa 2013/14, 2015/16 và 2017/18. Tiền đạo xứ Wales ghi bàn giúp Real thắng Atletico Madrid 2-1 (Real thắng chung cuộc 4-1 năm 2014).

Xem thêm 5 tin tức bóng đá quốc tế cực hấp dẫn với Bongda24:

Năm 2016, Bale chơi trọn 120 phút, kiến ​​tạo cho Sergio Ramos mở tỉ số, thực hiện thành công quả phạt đền. Năm 2018, Bale lập cú đúp giúp Real đánh bại Liverpool 3-1, trong đó có một pha móc bóng điệu nghệ.

Thành tích hiện tại của Gareth Bale
Thành tích hiện tại của Gareth Bale

Bale trong màu áo LAFC không khác gì hình ảnh thu nhỏ của chính anh ở giai đoạn cuối sự nghiệp tại Real Madrid. Bale liên tục “chơi vơi” ở Bernabeu nhưng thường xuyên tỏa sáng và thay đổi cục diện mỗi khi lên tuyển quốc gia.

Quan trọng hơn, Bale đang có màn chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2022. Ở đó, anh là niềm hy vọng số một của Xứ Wales.

Kỳ vọng của người hâm mộ với Gareth Bale trong World Cup 2022

Nếu nói đến xứ Wales, đó sẽ luôn là Bale, Ryan Giggs, Ivor Allchurch, John Charles hay Ian Rush đều là những huyền thoại của Xứ Wales, nhưng không ai đạt được thành tích xuất sắc hơn Bale trong màu áo đội bóng này.

Bale trở thành nguồn cảm hứng giúp xứ Wales lọt vào bán kết Euro 2016 và giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên sau 64 năm. Anh đã giúp đội nhà đạt được những kỳ tích này cách nhau 6 năm. Đó là sự khác biệt mà Bale mang đến cho đội tuyển Xứ Wales.

Xứ Wales luôn bị coi là đội “lót đường” và thường khó vượt qua vòng loại, nhưng dưới sự dẫn dắt của Bale, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Chỉ thế thôi cũng đủ tạo nên sự vĩ đại của Bale.

Gareth Bale nghiêm túc với tinh thần nhiệt huyết

Gareth Bale nghiêm túc với tinh thần nhiệt huyết
Gareth Bale nghiêm túc với tinh thần nhiệt huyết

Tạm gác sở thích Golf, tập trung cho trận đấu

Dù là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với tài năng không cần bàn cãi nhưng Gareth Bale gần đây được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất bởi khả năng chơi golf siêu hạng.

Sở thích của Bale được biết đến nhiều hơn trong thời gian ngôi sao này khoác áo Real Madrid.  Nhưng World Cup 2022 lại là một câu chuyện khác và toàn đội còn nhiều điều phải lo hơn. Các cầu thủ và Bale cũng thế, không có thời gian cho những việc khác, tập trung cho giấc mơ World Cup.  

Phong độ thi đấu của nhà vua chung kết

Với 40 bàn thắng, Bale là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho xứ Wales. 9 năm anh  ở Madrid, Gareth Bale ghi 106 bàn, giành 5 chức vô địch Champions League một thành tích đáng kinh ngạc.

Bale luôn chơi hay trong màu áo ĐTQG, World Cup 2022 có thể chứng kiến Bale ghi dấu ấn lần cuối và khép lại sự nghiệp lẫy lừng một cách trọn vẹn nhất. Ở tuổi 33 và đã sang Mỹ chơi bóng, sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Gareth Bale sẽ được đánh dấu ở cột mốc cuối cùng.

Phong độ thi đấu World Cup 2022 của Gareth Bale hiện tại
Phong độ thi đấu World Cup 2022 của Gareth Bale hiện tại

Cơ hội cùng đội tuyển quốc gia tiến vào vòng trong

World Cup 2022 không phải là nơi để Bale hưởng thụ không khí giải bóng đá lớn nhất hành tinh nữa, mà đó sẽ là nơi kết thúc cho hành trình của cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá xứ Wales. 

Xứ Wales lần lượt đối đầu với Mỹ, Iran và Anh ở bảng B, cơ hội để đội tuyển xứ Wales lọt vào vòng 16 đội là rất lớn, ngoại trừ đội tuyển Anh được đánh giá là quá vượt trội. Các đối thủ còn lại đều được đánh giá “ngang cơ” và hoàn toàn có thể bị đánh bại.

Trận Bale đối đầu ĐT Anh sẽ là trận đấu kinh điển đáng chờ nhất
Trận Bale đối đầu ĐT Anh sẽ là trận đấu kinh điển đáng chờ nhất

Sau 64 năm, xứ Wales mới lại một lần nữa bước ra sân chơi lớn nhất thế giới, vì thế, chắc chắn Bale và các đồng đội không muốn xách vali về nước sớm.

Trên đây là bài viết cập nhật Gareth Bale và xứ Wales trong kỳ World Cup 2022. Hãy cùng Bongda24 theo dõi trận đấu đầy kịch tính, siêu địa chấn Wales vs Anh mà không ai ngờ đến.