Kingchess của Tencent liệu sẽ thành công hay là bom xịt như cờ liên quân

TFT giữ vị trí độc tôn làng game auto chess

Liệu con game mới Kingchess của Tencent sẽ thành công hay là bom xịt như cờ liên quân trước đó. Với thành công trên con game moba là vương giả vinh diệu, Tencent tiếp tục cho ra mắt Kingchess với tham vọng tranh đua với TFT của LMHT. Cùng bongda24 tìm hiểu con game này nhé!

Nhà phát hành Kingchess có lai lịch như thế nào?

Tencent được biết đến là một trong những nhà phát hành game lớn nhất tại Trung Quốc và trên thế giới.

Tencent có lai lịch khủng

Tencent là một công ty cổ phần lớn tại Trung Quốc. Họ bao gồm nhiều công ty con hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, internet nói chung. Với thành tích nổi bật là sản phẩm app Wechat có hơn 1 tỷ lượt đăng ký.

Tencent là công ty lớn tại Trung Quốc
Tencent là công ty lớn tại Trung Quốc

Tại Trung Quốc mỗi khi nhắc đến các sản phẩm trên di động người ta nhớ ngay đến công ty này. Ước tính công ty này sở hữu doanh thu từ game lớn hàng đầu tại đại lục. Tencent còn là cổ đông của nhiều công ty khác trên thế giới phải kể đến như Riot games của LMHT.

Những sản phẩm game của Tencent trước giờ ít gây thất vọng

Tính đến thời điểm hiện tại, Tencent đã cho ra mắt rất nhiều tựa game mobile tại trung quốc và cho cả thế giới. Rất ít trong số chúng khiến người dùng thất vọng, đa số khi ra mắt đều nhận được phản hồi tích cực khi đã trải nghiệm qua.

Nếu bạn thắc là tại sao những con game công ty này thành công như vậy thì đó là do họ có chiến lược thông minh khi phát hành, đồ họa được đầu tư tốt, thiết kế nhân vật sáng tạo,… Tất cả chúng tạo nên những con game giúp tôn thêm vị trí hàng đầu thế giới về game mobile của Tencent.

Tại sao nói cờ liên quân hiện tại được tích hợp trong liên quân là bom xịt

Với sự chờ đợi, hy vọng rằng cờ liên quân khi ra mắt sẽ có thể sánh vai với TFT của LMHT nhưng tất cả đã phải gục ngã thất vọng.

Bật chế độ cờ trong Liên Quân
Bật chế độ cờ trong Liên Quân

Chạy theo cơn sốt, cờ liên quân cũng được ra đời

Auto chess khi vừa ra mắt đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ khi thổi vào một làn gió mới trong cách chơi. Nhiều trò chơi thịnh hành bấy giờ như DOTA 2 và LMHT đã nhanh chóng học theo và cho ra đời phiên bản auto chess của riêng mình.

Trước tình thế ấy, một tựa game chiến thuật khác nổi tiếng không kém tại Việt Nam cũng đã chạy theo thời thế và cho ra đời auto chess riêng mình.

Cờ liên quân cũng được ra mắt đê chạy theo cơn sốt
Cờ liên quân cũng được ra mắt đê chạy theo cơn sốt

Sự tụt hậu không thể so sánh với các tựa game auto chess khác

Tuy được kỳ vọng là ra đời sau sẽ học hỏi và tiến bộ hơn người anh khác là TFT của LMHT, nhưng cờ liên quân sớm lụi tàn và không nhận được nhiều sự quan tâm từ game thủ.

Dường như cờ liên quân chỉ là một sản phẩm chạy theo thời cuộc để lấy danh tiếng. Ban đầu nó vốn cũng được nhà phát hành quan tâm, chăm chút nhưng qua nhiều phiên bản nhận thấy người chơi thưa dần đi nhà phát triển cũng đã bỏ rơi đứa con của mình.

So với một số tựa game auto chess khác người chơi cờ liên quân nhận xét là con game này quá ít tộc hệ và đã qua rất nhiều phiên bản rồi. Tuy nhiên, nhà phát hành không có xu hướng thay đổi hay cập nhật thêm các tộc hệ mới khiến lối chơi nhàm chán dần và không có tính sáng tạo nữa.

Kingchess sẽ là cái tên mới có thể cạnh tranh TFT

Liệu Kingchess sẽ là đối thủ cạnh tranh của TFT LOL trong tương lai không xa.

Nói nhanh qua về Kingchess

Những ai là fan chân chính của Tencent chắc sớm đã nghe được việc nhà phát hành này sắp cho ra mắt tựa game cờ mới dựa trên con game vốn làm mưa làm gió ở Trung Quốc là Vương giả vinh diệu với các tên Kingchess.

Qua buổi lên sóng nhân dịp anniversary 7 tuổi của vương giả vinh diệu một số hình ảnh của tựa game auto chess mới đã được lên sóng. 

Kingchess là sản phẩm mới nhất của Tencent
Kingchess là sản phẩm mới nhất của Tencent

Theo nhà phát hành đã cho người chơi thấy thì họ hứa hẹn đây sẽ là tựa game auto chess xây dựng định dạng 3D đẹp mắt. Đồng thời, vẫn lấy lối chơi auto chess trước nay chủ đạo để người chơi không phải quá bỡ ngỡ. 

Tencent cho biết Kingchess sẽ là sự hòa hợp hoàn hảo các yếu tố chiến thuật, giải trí, sang tạo. Với sự nổi tiếng của vương giả vinh diệu thì khi áp dụng các nhân vật trong game này vào Kingchess người chơi sẽ cảm thấy quen thuộc hơn, dễ nắm bắt kỹ năng và nhanh chóng làm quen với game.

Kingchess ra đời quá muộn liệu có đủ sức cạnh tranh?

Với xuất thân từ công ty phát hành game lớn hàng đầu thế giới hiện nay, Kingchess hứa hẹn sẽ là con game đáng để bạn trải nghiệm. Nhưng vấn đề là hiện tại thị trường game auto chess không còn quá hot nữa.

Lúc này chỉ có tựa game TFT của liên minh huyền thoại là đang giữ vị trí độc tôn. TFT với các quân cờ được lấy từ LMHT được đông đảo người chơi trên toàn thế giới biết đến. Liệu con game mới lấy ý tưởng từ vương giả vinh diệu chỉ nổi tiếng tại cộng đồng người chơi Trung Quốc có thể so sánh với TFT?

TFT giữ vị trí độc tôn làng game auto chess
TFT giữ vị trí độc tôn làng game auto chess

Trước mắt nói đến việc so sánh với TFT thì Kingchess hãy vượt qua thử thách lớn đầu tiên là chinh phục người chơi Trung Quốc rồi hãy nói đến chuyện thay thế TFT. Nếu không làm được con game này cuối cùng cũng sẽ là phiên bản bom xịt như bao game autochess đã được công bố trước nó.

Liệu Kingchess có thành công hay thất bại như cờ liên quân trước đó hiện vẫn rất khó trả lời. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi đến khi nó ra mắt và trải nghiệm mới có thể biết được. Đón chờ tin tức mới nhất Esport của nhà phát hành Tencent về tựa game Kingchess tại bongda24.