Liên Minh Huyền Thoại: Đội tuyển T1 – Nhà vua một thời 

Thành tích vô tiền khoáng hậu của T1 

Đội tuyển T1 chính là một trong những đội tuyển vĩ đại nhất của không chỉ ở khu vực LCK mà còn đối với cả nền Liên Minh Huyền Thoại thế giới. Vậy đội tuyển này đang có những cái tên nào trong đội hình? Thành tích của họ đáng nể ra sao mà được yêu thích nhiều đến thế và thực hư chuyện họ chia tay HLV Polt như thế nào? Bài viết sau đây của bongda24 trong chuyên mục Esport sẽ là lời giải đáp dành cho bạn. 

Một vài thông tin về đội tuyển bộ môn Liên Minh Huyền Thoại T1

Đội tuyển LMHT T1 có những thông tin gì đặc biệt? Mọi thông tin sẽ được hé lộ dưới đây 

Những thành tích đáng nể

Thực sự mà nói thì thành tích trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại của T1 thực sự là vô tiền khoáng hậu. Khi mà họ từng là bá chủ của khu vực LCk với liên tiếp các chức vô địch trong năm 2015 và năm 2016. Không chỉ có thế, T1 còn có thêm 2 lần lên ngôi tại LCK mùa hè và mùa xuân năm 2019 và 2020. Cùng với đó là vô địch CKTG năm 2015 và 2016. 

Thành tích vô tiền khoáng hậu của T1 
Thành tích vô tiền khoáng hậu của T1

Vì sao T1 là đội tuyển LMHT được yêu thích nhất? 

Ngoài việc có những thành tích khủng ở mỗi giải đấu tham gia thì lối đánh rực lửa của T1 cũng chính là một chất xúc tác không nhỏ làm cho đội tuyển này nhận về cực kì nhiều sự mến mộ đến từ cộng đồng game thủ. Ở T1, chúng ta sẽ thấy được một cách đánh chủ động, liên tục giao tranh mãn nhãn. Thậm chí là những lần lật kèo sau khi đã đánh mất nhiều lợi thế vào tay đối thủ, từ đó mà có được những chiến thắng cảm xúc. 

Liên Minh Huyền Thoại: Đội tuyển T1 có lineup ở hiện tại ra sao? 

Sau nhiều lần thất bại ở những năm gần đây, T1 đã dần để lại những dấu ấn hồi sinh trong nền LMHT thế giới với 2 lần á quân LCK và CKTG năm 2022. Vậy đâu là những con người mà đã khiến họ có thể tìm lại ánh hào quang ấy? 

Đường trên Zeus

Tuyển thủ đi đường Top của T1 đã mang đến cho người hâm mộ một màu sắc tươi mới so với những người tiền nhiệm trước đây trong line-up của T1. Ở đó, chúng ta thấy được sự hổ báo, dám đánh cao để tạo ra đột biến nhờ những pha solo kill mãn nhãn do nền tảng kỹ năng vô cùng tốt. 

Tuyển thủ tài năng đường trên Zeus 
Tuyển thủ tài năng đường trên Zeus

Đi rừng Oner

Không chỉ có nhiệm vụ farm tiền và gây sát thương ở giai đoạn cuối trận vào những vị trí chủ lực của đối phương. Oner còn có nhiệm vụ như một thành viên giúp kiểm soát tầm nhìn khu vực bờ sông cùng với Faker, tổ chức giao tranh và cướp rừng, giành về lợi thế cho toàn đội.

Đường giữa Faker

Có lẽ chúng ta không còn phải nhắc quá nhiều về người đội trưởng này. Faker đang cháy nốt những chặng cuối của sự nghiệp trước khi lên đường nhập ngũ. Ở anh đã ít dần đi những pha biểu diễn kỹ năng thượng thừa mà thay vào đó chính là lối đánh đầu óc, di chuyển thông minh, mở ra các miếng đánh chiến thuật cho đại diện đến từ LCK. 

Quỷ vương Faker của đội tuyển T1
Quỷ vương Faker của đội tuyển T1

Xạ thủ Gumayusi

AD carry của T1 đang có một mùa giải cực kì bùng nổ trong màu áo T1. Gumayusi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ farm tiền, giữ vị trí tốt trong giao tranh để xả tối dame tối đa. Nhờ vậy mà anh trở thành một trong những tuyển thủ gây sát thương tốt nhất của LCK mùa hè năm 2022 và CKTG 2022 vừa kết thúc cách đây không lâu. 

Hỗ trợ Keria 

Người hùng thầm lặng Keria đã đóng vai trò quan trọng trong hành trình tìm lại vinh quang của T1. Anh chắc chắn trong tương lai cùng với Oner thay Faker đóng vai trò triển khai lối chơi cho đội nhờ khả năng đọc map và di chuyển tốt của mình. 

Đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1 chia tay HLV Polt 

Vào ngày 14/11 vừa rồi thì đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại T1 đã nói lời chia tay với HLV  kiêm quản lý Polt bằng dòng thông báo trên fanpage chính thức của đội. Ban đầu, Polt đảm nhiệm vị trí quản lý nhưng đã bất đắc dĩ chuyển sang huấn luyện cho T1 sau một vài lùm xùm của cựu HLV Daeny.

Trước đây, Polt khi còn là tuyển thủ nổi tiếng với con bài Terran, mang về nhiều thành công cho T1 sau khi đã đã từng tham gia một vài bộ môn như Warcraft III và đấu trường chân lý và tham gia nhập ngũ. 

HLV Polt chia tay T1 sau thời gian dài gắn bó 
HLV Polt chia tay T1 sau thời gian dài gắn bó

Dưới sự dẫn dắt của Polt, T1 đã liên tục gặt hái được những thành công khi liên tiếp vô địch các giải đấu và một vài lần giành ngôi á quân. Tuy nhiên, ở CKTG năm 2022 vừa kết thúc cách đây không lâu, Polt đã để cho Bengi là HLV cho T1. Có lẽ đây là sự chuẩn bị để rời T1 và sẽ bước đầu tìm người thay thế sau này.

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích về đội tuyển T1 ở bộ môn Liên MInh Huyền Thoại cũng như thực hư chuyện Polt rời T1. Đừng quên theo dõi các bài viết của chúng tôi để có được nhiều hơn những thông tin chi tiết khác nhé.