World Cup 2022 – Bảng E: Bảng đấu của những nhà vô địch

World Cup 2022 - Bảng E Bảng đấu của những nhà vô địch

Những điều cần biết về bảng D World Cup 2022, nơi có sự hiện diện của hai nhà vô địch Tây Ban Nha, Đức và hai ẩn số Costa Rica vs Nhật Bản, sẽ được chúng tôi đem đến cho quý vị khán giả.

Bảng E World Cup 2022 sẽ rất thú vị, hai “ông lớn” Đức và Tây Ban Nha sẽ cùng nhau hội ngộ tại một bảng đấu. Ngoài ra, những “ngựa ô” như Costa Rica và Nhật Bản được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ.

Đánh giá tổng quan về các đội bảng E – World Cup 2022

Sau thành tích bết bát cách đây 4 năm, ĐT Đức đang hừng hực khí thế và được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, bongda24 đưa tin.

Còn đối với đội tuyển Tây Ban Nha, sau chức vô địch World Cup 2010, họ thường xuyên thi đấu và mang lại nhiều thất vọng tại các giải đấu lớn.

Tây Ban Nha “lép vế” với các đội tuyển khác. Họ chỉ có thể tiến vào vòng 16 đội năm 2018. Năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, một La Roja trẻ trung sẽ quyết tâm tìm lại vinh quang đã mất.

Tâm điểm của bảng E World Cup 2022 là cuộc đọ sức giữa 2 nhà ĐKVĐ thế giới là Tây Ban Nha và Đức ở lượt trận thứ 2. Cả hai đều cho thấy một sức mạnh đáng nể ở thời gian gần đây.

Đây coi là một trong những bảng đấu khó khăn nhất, nếu không muốn nói là khó khăn nhất tại World Cup 2022. Đây là bảng đấu duy nhất có hai nhà cựu vô địch thế giới là Tây Ban Nha và Đức.

Cả hai đều đang trong quá trình xây dựng lại và sở hữu những gương mặt trẻ xuất sắc, đồng thời họ vẫn được coi là những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch.

Hai đội còn lại ở bảng E là Nhật Bản và Costa Rica được biết đến là những đối thủ biết cách tận dụng cơ hội một cách bất ngờ.

Đặc biệt Costa Rica chính là ngựa ô của World Cup 2014, họ đứng đầu ở trong một bảng đấu mà có cả Urugoay, Anh và Italy.

Bảng E với hai đội đã vô địch trước đó là Tây Ban Nha vs Đức và hai ẩn số Nhật Bản Costa Rica hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn
Bảng E với hai đội đã vô địch trước đó là Tây Ban Nha vs Đức và hai ẩn số Nhật Bản Costa Rica hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn

Còn Nhật Bản với nhiều cầu thủ kỹ thuật và đang thi đấu cho những đội bóng lớn tại Châu Âu, họ sẽ cố gắng đấu tranh cho một tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 của mùa World Cup năm nay.

Tây Ban Nha vs Đức

Không trận đấu nào ở vòng bảng hấp dẫn bằng trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức diễn ra ở lượt trận thứ 2 bảng E.

Một cuộc chạm trán duy nhất ảnh hưởng đáng kể đến hành trình tìm kiếm vinh quang của hai đối thủ cạnh tranh nhau cho danh hiệu vô địch tại World Cup năm nay.

Nếu có một điều để tin tưởng về đội tuyển Tây Ban Nha của Luis Enrique, thì đó chính là phong cách chơi và đội hình, sơ đồ 4-3-3 đã rất thành công tại Euro một năm trước.

Ở kỳ Euro đó, La Roja đã thi đấu cực kỳ xuất sắc và chỉ chấp nhận thất bại trước đội vô địch năm đó là Italia trên chấm luân lưu 11 mét.

Một đội bóng không phải gồm 11 cầu thủ xuất sắc nhất La Liga hay chọn ra những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, mà Enrique xây dựng một tập thể gắn kết phù hợp với lối chơi của ông.

Điều này lý giải cho việc Luis Enrique loại Sergio Ramos, Thiago Alcantara… Cựu HLV Barca xây dựng đội bóng ngay từ đầu bằng cách áp đặt lối chơi của riêng mình thay vì không quan tâm đến đối thủ.

“Chúng tôi muốn chơi ở phần sân bên kia, chúng tôi chấp nhận rủi ro. Trong phòng thủ, chúng tôi cố gắng lấy bóng từ đối thủ.”

Tôi tìm kiếm những cầu thủ thể hiện tốt nhất để phục vụ cho ý tưởng của tôi về một đội quân gắn kết ” Luis Enrique giải thích.

Sức ép lớn chính là điều Luis Enrique cảm thấy thích thú, những trận đấu mà kể cả hàng thủ và thủ môn đều có thể luân chuyển bóng một cách nhuần nhuyễn.

Unai Simon đáp ứng tốt yêu cầu đó cho nên anh đã khiến David de Gea phải ở nhà xem World Cup. Sở trường của thủ thành CLB Athletic Bilbao là chơi chân rất tốt.

Bên cạnh đó, đối thủ của họ đội tuyển Đức đang ở thời khắc lịch sử. Họ đang có một HLV đủ tốt và một triết lý mới xây dựng trên một nền tảng các cầu thủ xuất sắc nhất.

Tây Ban Nha vs Đức là cặp đấu tại vòng bảng được thế giới quan tâm nhất
Tây Ban Nha vs Đức là cặp đấu tại vòng bảng được thế giới quan tâm nhất

Đức đã bị loại sớm ngay từ vòng bảng năm 2018, rồi thua Anh ở vòng 1/8 EURO 2020, đánh dấu sự kết thúc của một lứa cầu thủ xuất sắc và HLV huyền thoại Joachim Low.

Đức đang thay đổi với Hansi Flick. Họ không thiếu những tài năng và có sự dẫn dắt của cựu HLV vô địch Champions League tại Bayern Munich.

Chính vì thế, đội tuyển Đức hoàn toàn có thể tự tin với lực lượng cũng như đẳng cấp mà họ có thời điểm hiện tại.

Đội hình này dù còn một số hạn chế nhưng Đức cũng sở hữu hàng loạt cầu thủ có thể đóng góp nhiều bàn thắng như Serge Gnabry, Leroy Sane, Kai Havertz, Thomas Muller hay Jamal Musiala…

Chiến thắng và đứng đầu bảng E chính là nhiệm vụ chính của đoàn quân HLV Hansi Flick, nhưng còn đó là đội tuyển rất mạnh Tây Ban Nha đã sẵng sàng uy hiếm họ bất cứ lúc nào.

Ngôi sao: Pedri

Pedri khiến cả thế giới choáng váng vào mùa hè năm ngoái với màn trình diễn xuất sắc tại Euro 2020. Ở tuổi 18, 6 tháng và 18 ngày, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha thi đấu tại Giải vô địch châu Âu.

Sau đó, ở 18 tuổi 215 ngày, Pedri trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử lọt vào vòng loại trực tiếp của một giải đấu châu Âu.

Tây Ban Nha đang sở hữu ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất Pedri
Tây Ban Nha đang sở hữu ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất Pedri

Sau khi bị quá tải tại Euro 2020 và Olympic 2020, Pedri dính chấn thương. Tuy nhiên, điều này không ngăn anh trở lại mạnh mẽ hơn ở hiện tại.

Pedri đã có tác động rất lớn đến lối chơi của Barcelona dưới quyền HLV Xavi Hernandez. Anh cũng là một phần không thể thay thế trong hệ thống mà Luis Enrique xây dựng cho Tây Ban Nha.

Thật hiếm để tìm thấy một ngôi sao như vậy trong tập thể của Luis Enrique. Ngay cả Ansu Fati, người đã trở lại World Cup sau một thời gian dài chiến đấu với chấn thương và được coi là truyền nhân của Lionel Messi, cũng không được kỳ vọng nhiều bằng.

Pedri hiện là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Tây Ban Nha đạt đến đẳng cấp của một ngôi sao thế giới. Bởi ngoài những cầu thủ trẻ đang cần nhiều hơn những thử thách, thì các cầu thủ nhiều kinh nghiệm của La Roja đã dần bước qua sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Trước khi sang Qatar, Pedri được Torino Sport (Italy) bầu chọn là Golden Boy. Anh là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2022.

Jamal Musiala là một ngôi sao đáng chú ý khác ở bảng E, là cầu thủ quan trọng của tuyển Đức và cũng nhiều khả năng sẽ giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải.

Bảng E – Lịch thi đấu bảng D – World Cup 2022

Ngày Giờ Việt Nam Trận đấu SVĐ
Ngày 23/11 20:00 Đức 1-2 Nhật Bản SVĐ Quốc tế Khalifa
Ngày 23/11 23:00 Tây Ban Nha 7-0 Costa Rica SVĐ Al Thumama
Ngày 27/11 17:00 Nhật Bản vs Costa Rica SVĐ Ahmad bin Ali
Ngày 28/11 02:00 Tây Ban Nha vs Đức SVĐ Al Bayt
Ngày 2/12 02:00 Nhật Bản vs Tây Ban Nha SVĐ Quốc tế Khalifa
Ngày 2/12 02:00 Costa Rica vs Đức SVĐ Al Bayt

Tổng kết

Trên đây là những đánh giá tổng quan về bảng E World Cup 2022. Đội tuyển Tây Ban Nha vs Đức vẫn là hai đại diện được kỳ vọng nhất.

Bên cạnh đó Costa Rica lẫn Nhật Bản sẽ rất muốn cho cả thế giới thấy đẳng cấp thực sự của họ là như thế nào.

Tất cả những trận đấu tại World Cup 2022 sẽ được phát sóng cũng như đưa tin tại nền tảng bóng đá hàng đầu Việt Nam. Quý vị khán giả có thể theo dõi tại đây.