Tây Ban Nha quyết định đặt vận mệnh vào dàn sao trẻ

Đưa sao trẻ vào sân là lựa chọn sáng suốt của HLV Luis Enrique

World Cup 2022 là lần đầu tiên cầm quân của HLV Luis Enrique, ông đặt trọn niềm tin vào dàn cầu thủ tuổi đôi mươi với hứa hẹn sẽ giúp tuyển Tây Ban Nha tỏa sáng trong mùa giải World Cup 2022 tại Qatar, cũng như cách La Roja đã từng để lại ấn tượng rất mạnh ở giải đấu Euro 2020 lẫn 2 kỳ Nations League gần đây nhất.

Rồi tương lai đội bóng sẽ đi về nơi đâu?Là sự vinh quang hay sự thất bại? Bạn còn chần chờ gì nữa mà không mau truy cập bongda24 để xem các thông tin chi tiết.

Áo thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha trong mùa giải World Cup 2022 tại Qatar
Áo thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha trong mùa giải World Cup 2022 tại Qatar

Nỗi ám ảnh đổi với đội tuyển Tây Ban Nha

Đã sau 4 năm trôi qua, World Cup 2018 vẫn còn là nỗi ám ảnh đối với đội tuyển cũng như người dân Tây Ban Nha. Liệu nỗi ám ảnh đó còn lặp lại trong World Cup 2022 này?

HLV Julen Lopetegui bị sa thải 

Biến cố đã xuất hiện từ việc HLV Julen Lopetegui bị sa thải chỉ trước vài ngày trước khi trận ra quân của đội bóng này ở vòng chung kết, dắt dây dẫn đến việc Tây Ban Nha gần như là ì ạch vượt qua vòng bảng rồi lại dừng bước ngay từ vòng knock-out khi thua đội tuyển của chủ nhà Nga ở loạt đá luân lưu.

HLV Julen Lopetegui bị sa thải một cách bất ngờ ảnh hưởng lớn đến đội bóng
HLV Julen Lopetegui bị sa thải một cách bất ngờ ảnh hưởng lớn đến đội bóng

Vấn đề tâm linh chính là niềm tin trong mỗi người

Cộng thêm vào 4 năm trước đó không vượt qua nổi vòng bảng cúp thế giới 2014 tại Brazil với tư cách là đương kim vô địch, Tây Ban Nha đã khiến người ta phải liên tưởng đến cái gọi được là lời nguyền của World Cup. 

Tâm linh là chuyện niềm tin trong mỗi người nhưng cái việc sa sút phong độ kéo dài qua ba giải đấu lớn liên tiếp từ World Cup 2014 sau đó là Euro 2016 rồi lại đến World Cup 2018, nó lại là vấn đề không thể xem nhẹ được đối với một nền bóng đá luôn tự hào đứng ở top đầu châu Âu.

Luis Enrique, người thổi nguồn gió mới vào đội bóng

Ngồi ở vị trí ghế nóng từ tháng 7 năm 2018 và được gia hạn chỉ sau 2 năm dẫn dắt La Roja, HLV Luis Enrique đã và đang thổi một luồng gió mới vào đội bóng Tây Ba NHa, bất chấp mọi điều tai tiếng từ phía dư luận. 

Đưa sao trẻ vào sân là lựa chọn sáng suốt của HLV Luis Enrique
Đưa sao trẻ vào sân là lựa chọn sáng suốt của HLV Luis Enrique

Ông đã không gọi bất cứ cầu thủ nào của Real Madrid nào đến giải đấu Euro 2020. Tiếp sau đó ông mạnh tay gạt khỏi danh sách dự World Cup 2022 nhiều cái tên nổi đình nổi đám như Sergio Ramos, Thiago Alcantara hay David de Gea. 

Cựu thuyền trưởng của Barcelona đã không còn phải nhận nhiều lời chỉ trích từ phía dư luận như trước, đơn giản là do những cách tân của ông mang lại cho đội bóng hiệu quả một cách trông thấy.

Sự tin tưởng của CĐV dành cho HLV Luis Enrique sau những thành tích

Tuyển Tây Ban Nha đã lọt vào bán kết giải đấu Euro 2020, chung kết của Nations League 2021 rồi tiếp sau đó là bán kết của Nations League 2022-2023. 

Sau những chỉ trích ông cũng đã nhận được niềm tin tưởng từ người hâm mộ
Sau những chỉ trích ông cũng đã nhận được niềm tin tưởng từ người hâm mộ

Nhiều người tin tưởng đội tuyển La Roja sẽ còn tiếp tục tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Luis Enrique, chí ít thì cũng sẽ là một trong những đội bóng đáng xem khiến cho khán giả mong chờ ở mùa giải World Cup 2022 dù ở cùng bảng với một cựu vô địch thế giới khác là đội tuyển Đức.

Điều khiến đội tuyển Tây Ban Nha không được đánh giá cao

Điều cốt tử khiến cho đội bóng nằm ở bán đảo Iberia này đã không được đánh giá cao lại chính là khâu ghi bàn, khi trong tay của HLV Luis Enrique không có được các chân sút thượng thặng. Cựu binh Alvaro Morata chính là niềm hy vọng lớn nhất trên vị trí hàng công nhưng anh lại chưa bao giờ được xem như là một chân sút đẳng cấp. 

Trong khi đó, Ferran Torres vất vả trong việc tìm chỗ đứng tại CLB Barcelona trong mùa này, Dani Olmo mới trở lại sau khi dính chấn thương, Pablo Sarabia lại chỉ sắm vai dự bị tại PSG còn Ansu Fati thì chưa tìm lại được cảm giác của một sát thủ trẻ.

Lợi ích khi không sở hữu dàn sao khủng trong việc đưa các sao trẻ lên sân

Việc đội tuyển Tây Ba Nha không sở hữu cho mình dàn sao với nhiều cầu thủ đắt giá hay nổi bật so với các đội tuyển khác trong mùa giải World Cup 2022, dù vậy đi chăng nữa điều đó xem ra lại có thể giúp ích nhiều cho Enrique. Một khi áp lực dành cho các sao trẻ trung của ông không quá lớn, tuyển Tây Ban Nha đã và đang trở thành một trong những đội bóng được kỳ vọng ở World Cup 2022 tại Qatar mùa đông này.

Livestream, phương thức giao lưu cùng người hâm mộ

Luis Enrique trở nên đặc biệt hơn trong số 32 HLV trưởng ở giải đấu World Cup 2022 với việc ông đã tuyên bố sẽ dùng phương thức livestream để giao lưu cùng với người hâm mộ trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022. Việc này nhằm tăng thêm sự tiếp xúc cũng như cung cấp cho các CĐV những thông tin hữu ích về đội bóng hay quan điểm chiến thuật của tuyển Tây Ban Nha.

Trên đây chính là toàn bộ thông tin sự việc. Hay cùng chúng tôi theo dõi giải đấu World Cup 2022 để biết những thông tin hữu ích và thú vị.