Chelsea đã tìm ra cầu thủ thay thế cho Kante đang gặp phải chấn thương

Newcastle tìm mọi cách để giữ chân anh

Bóng đá Châu Âu gần đây đang hướng sự chú ý đến cầu thủ được mệnh danh là “ Kante mới” là Bruno Guimaraes. Anh đã có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc trước trận đối đầu với câu lạc bộ Tottenham. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết về cầu thủ này qua bài viết dưới đây nhé. 

Kante buộc phải ngừng thi đấu

The Blues đang khá khủng hoảng

Câu lạc bộ Chelsea đang phải trải qua sự khủng hoảng nghiêm trọng tại tuyến giữa khi mà cầu thủ Kante phải điều trị chấn thương dài hạn. Không những thế việc tìm kiếm một cầu thủ thay thế cho tiền vệ này một điều khá khó khăn cho Chelsea. 

Chelsea rối bời khi Kante chấn thương
Chelsea rối bời khi Kante chấn thương

Kante dính phải chấn thương gân khoeo trong trận Chelsea đối đầu với Tottenham với kết quả 2 – 2 vào tháng 8 vừa qua. Từ đó cho đến nay thì cầu thủ này không thể ra sân và sau khi dần hồi phục thì anh cũng đã thực hiện các bài tập nhẹ.  

Nhưng chỉ vừa mới trải qua những bài tập ngắn ngủi thì cầu thủ này lại bị tái phát chấn thương và phải phẫu thuật dây chằng cùng với đó là nghỉ thi đấu dài dạn. Theo đề nghị từ bác sĩ thì cầu thủ này phải dưỡng thương ít nhất là 4 tháng. 

Kante đã bỏ qua nhiều trận đấu

Với sự cố này khiến cho HLV Graham Potter khá bất lực với tình hình đội bóng trong thời điểm hiện tại. Và với chấn thương của Kante thì có lẽ đây cũng không phải là bất ngờ thì sức khỏe của cầu thủ đã có dấu hiệu từ lâu. Trước đó thì anh đã vắng mặt trong tổng cộng 57 trận đấu trong màu áo của Chelsea từ chung kết Europa League năm 2019. 

Tìm người thay thế cho cầu thủ này là điều cần thiết
Tìm người thay thế cho cầu thủ này là điều cần thiết

Hiện tại thì hợp đồng của Kante với CLB Chelsea đến năm 2023 là sẽ kết thúc. Nên việc Chelsea tìm kiếm cho mình một cầu thủ mới là việc nên ưu tiên hàng đầu trong thời điểm hiện tại. 

Ngoài Chelsea thì đội tuyển Pháp cũng đang rối bời khi Kante gặp chấn thương vì anh chính là nhân tố quan trọng trong độ hình tại World Cup 2018. Ngoài Kante thì tiền vệ trung tâm là Paul Pogba cũng chưa thể ra sân đấu khiến cho HLV Didier Deschamps càng căng thẳng trong mùa World Cup 2022 sắp đến. 

Chelsea tất bật tìm kiếm cầu thủ mới

 Bruno Guimaraes là lựa chọn hàng đầu

Trong việc thiếu đi một cầu thủ trụ cột thì Chelsea đã chú ý và tìm được một cầu thủ có khả năng để thay thế cho tiền vệ này chính là Bruno Guimaraes từ câu lạc bộ Newcastle

Anh chính là cầu thủ người Brazil vừa gia nhập đội bóng này từ câu lạc bộ Lyon vào tháng 1 năm ngoái. Từ khoảng thời gian đó đến nay thì cầu thủ này đã có những thể hiện xuất sắc trong mùa giải Ngoại Hạng Anh.

Chelsea rối bời khi Kante chấn thương
Chelsea rối bời khi Kante chấn thương

Nhiều chuyên gia đã nhận định cầu thủ 24 tuổi này có phong cách chơi bóng cực kỳ máu lửa giống như Kante. Và màn thể hiện đỉnh cao của anh trong trận đấu giữa Tottenham và Newcastle đã khiến cho nhiều người cảm thán mặc dù anh chỉ làm khách tại đây. 

Mặc dù Bruno Guimaraes không ghi bất kỳ bàn thắng nào nhưng màn thể hiện của anh đã khiến cho nhiều người hâm mộ phải thổn thức. Với khả năng hoạt động năng nổ tại tuyến giữa cùng việc phát động tấn công cực kỳ sắc bén. Bruno Guimaraes đã chính xác bóp nát được hàng tiền vệ của Spurs giúp cho Newcastle lên vị trí top 4. 

Tin tức chuyển nhượng:

Newcastle không muốn cầu thủ của mình ra đi

Chelsea sẽ dường như chắc chắn chi tiền trong tháng 1 để có thể đưa cầu thủ 24 tuổi này về thi đấu tại sân Bruno Guimaraes. Nhưng dường như đội bóng Newcastle lại không muốn để anh rời đi bằng mọi giá. Thậm chí họ đã đưa ra mức lương là 200.000 bảng cho mỗi tuần để giữ chân cầu thủ này với một bản hợp đồng mới.

Newcastle tìm mọi cách để giữ chân anh
Newcastle tìm mọi cách để giữ chân anh

Ngoài Chelsea thì MU cũng đang theo dõi sát sao cầu thủ này khi đội hình tuyến giữa của câu lạc bộ này đang cần củng cố. Anh có khả năng trong việc tấn công và phòng thủ và đã có sức ảnh hưởng lớn trong lối chơi của câu lạc bộ Newcastle. Từ khi gia nhập CLB này thì anh đã có tổng cộng 29 lần ra sân.

Cùng với đó chính là 11 bàn thắng lập công cho Chích Chòe leo lên vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng để vượt qua các ông lớn. Điều này đã đủ thể hiện được năng lực và giá trị của cầu thủ này. 

Tỷ lệ thắng trận tăng lên khi có Bruno Guimaraes

Bruno Guimaraes được xem là cầu thủ đầu tiên mà Newcastle chiêu mộ về từ câu lạc bộ Lyon từ tháng 1/2022 với giá là 40 triệu bảng. Từ khi đến đây thì anh đã nhanh chóng bắt được nhịp so với những trận đấu tại mùa giải Ngoại Hạng Anh. Và đến nay thì cầu thủ này đã có phong độ nhất định tại đấu trường Châu Âu trong thời điểm hiện tại. 

Tỷ lệ thắng trận tăng lên khi có Bruno Guimaraes
Tỷ lệ thắng trận tăng lên khi có Bruno Guimaraes

Và nếu như bạn nhìn vào tỷ lệ chiến thắng của câu lạc bộ Newcastle đã giảm từ con số 58% đến 21% khi mà cầu thủ này không thi đâu. Bên cạnh đó thì anh đã thuộc nhóm 20% cầu thủ hàng đầu trong 20 hạng mục thống kê dữ liệu về bóng đá. 

Trong thời điểm hiện tại thì anh đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại Chích Chòe và dường như đang có tham vọng tiến xa hơn trong tương lai sắp tới. Anh chia sẻ về động lực của mình khi thi đấu tại Newcastle và đang từng bước một thực hiện được những hoài bão và ước mơ của mình. 

Bài viết trên đây của bongda24 đã cập nhật cho các bạn đọc về thông tin cầu thủ được mệnh danh là Kante mới. Hiện nay thì Chelsea đang thực sự muốn có chữ ký của cầu thủ này trong mùa chuyển nhượng sắp tới để thay cho vị trí của Kante đang bị chấn thương