Hướng dẫn cách chơi Đấu Trường Chân Lý đơn giản, dễ hiểu

Những thao tác điều khiển trong Đấu Trường Chân Lý

Kể từ khi ra mắt, Đấu Trường Chân Lý đã được đông đảo các game thủ đón nhận mà không gặp trở ngại về tuổi tác. Nguyên nhân là bởi tựa game này đặt nặng về tính chiến thuật và những thao tác chơi thì lại cực kỳ đơn giản. Hôm nay, hãy để bongda24 chúng tôi mang đến cho bạn những kiến thức về cách chơi Đấu Trường Chân Lý đơn giản, dễ hiểu nhất nhé!

Những thao tác điều khiển trong Đấu Trường Chân Lý

Đầu tiên để có thể biết được về cách chơi của tựa game này, bạn cần biết được về một số thao tác điều khiển cơ bản của nó.

Những thao tác điều khiển trong Đấu Trường Chân Lý
Những thao tác điều khiển trong Đấu Trường Chân Lý

Các thao tác điều khiển cơ bản

Bạn cần sử dụng nút trái chuột trong phần lớn các thao tác của trận đấu.

  • Bạn có thể giữ chuột để kéo thả tướng và chọn vị trí cho nó tại đấu trường (di chuyển chúng vào hàng chờ dự bị hoặc đặt ra giữa đấu trường).
  • Nhấp chuột, giữ và kéo trang bị để mang nó vào vị tướng mong muốn.
  • Click chuột trái vào những vị tướng mà bạn cần để mua nó trong cửa hàng.
  • Giữ chuột và kéo chúng tới cửa hàng nếu muốn bán.
  • Nhấp chuột vào tên đối thủ hoặc bản đồ nhỏ tại bảng điểm để ghé thăm nhà đối thủ.
  • Chuột phải sẽ giúp bạn di chuyển linh thú của mình trên đấu trường.
  • Người chơi cũng có thể chuột phải vào những vị tướng nhằm xem thêm các thông tin về nó.

Các thao tác điều khiển nâng cao

  • Phím “W”: Ấn khi đang để trỏ chuột ở phía trên một tướng nhằm lập tức đưa nó ra sàn đấu (khi nó đang ở vị trí dự bị) hay rút vị tướng đó về vị trí dự bị (khi nó đang ở trên sân đấu).
  • Phím “E”: Ấn khi đang để trỏ chuột ở trên một vị tướng nhằm bán vị tướng đó một cách nhanh chóng.
  • Phím “1” và “2”: Ấn để lướt nhanh qua các sàn đấu của đối thủ. “1” sẽ giúp xem sàn đấu tiếp theo còn “2” sẽ giúp xem lại sàn đấu ở trước đó.
  • Phím “Space”: Giúp camera trở về chỗ Linh Thú của người chơi, dù cho người chơi đang ở bất cứ đâu.
Các thao tác điều khiển nâng cao
Các thao tác điều khiển nâng cao

Cách chơi Đấu Trường Chân Lý cho người mới bắt đầu

Sau khi nắm bắt tốt các thao tác mà chúng tôi đã nói tới ở phần trên, bạn có thể bắt đầu chơi tựa game này theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Chọn lựa đội hình phù hợp

  • Khởi đầu ĐTCL sẽ có danh sách những vị tướng LOL mà bạn được chọn. Bạn cần dùng vàng để có thể mua chúng để sắp xếp thành đội hình cho riêng mình. Lúc này bạn cần biết “Roll tướng” và nâng cấp độ cho bản thân, lên một cấp độ bạn sẽ thêm được trên sân đấu 1 vị tướng.
  • Tại giao diện hình dưới hãy để ý đến số vàng bạn đang sở hữu (ví dụ 41 vàng như hình). Ô “1”: để Roll tướng mà bạn cần tìm, ô “2”: để nâng cấp độ lên cho bản thân.
Giai đoạn 1: Chọn lựa đội hình phù hợp
Giai đoạn 1: Chọn lựa đội hình phù hợp

Giai đoạn 2: Chiến đấu với đội hình các đối thủ khác

  • Mỗi lần khi sắp xếp xong đội hình thì đội của người chơi sẽ đi tấn công tại sân đấu của người chơi khác. Ngược lại thì đội hình người chơi khác cũng có thể đi tấn công lại người chơi đó tại sân đấu của người đó.
  • Trong trận chiến thì những vị tướng sẽ di chuyển, dùng chiêu và đánh nhau một cách tự động. Vì vậy, việc quan trọng bạn cần làm khi chơi tựa game này đó chỉ là chọn lựa và sắp xếp đội hình sao cho phù hợp nhất mà thôi.
  • Sau mỗi lượt thi đấu người chơi sẽ được nhận vàng thưởng để dùng cho các lượt tiếp theo.

Giai đoạn 3: Chờ đợi kết quả từ trận đấu

Người chơi cần phải chờ đợi kết quả trận đấu của bản thân cũng như của những người chơi khác. Sau đó, tiếp tục tiến hành xây dựng đội hình và chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo. Bạn có thể bán và mua tướng bất cứ lúc nào, nhưng chỉ triển khai và nâng cấp được khi giai đoạn xây dựng đội hình bắt đầu.

Khi người chơi thắng những trận đấu thì sẽ giúp người chơi đó trụ lại với trận đấu lâu hơn. Ngược lại khi thua người chơi sẽ bị mất đi một phần máu, tướng của đối thủ còn lại càng nhiều thì bạn càng mất nhiều máu. Người mất hết 100 máu sẽ dừng lại và người ở lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Những điều cần biết thêm về Đấu Trường Chân Lý

Để có thể chơi tốt tựa game này, bạn cần biết thêm một số điều về nó như cơ chế hoạt động hay vai trò của những vị tướng trong Đấu Trường Chân Lý.

ĐTCL hoạt động theo cơ chế như thế nào?

Trong Đấu Trường Chân Lý sẽ có 8 người chơi đấu với nhau theo hình vòng tròn với thể thức của từng ván đấu sẽ là 1 đối 1. 

Sau mỗi vòng đấu, sẽ có 5 tướng được xoay vòng, bạn có thể kéo nó về để sắp xếp đội hình và sẵn sàng cho các trận đấu tiếp theo. Ở mỗi vòng đấu, người chơi có thể di chuyển chuột để xem bàn cờ của đối thủ hay đối thủ cũng có thể xem bàn cờ bên bạn. Những vị tướng sẽ được tự động chiến đấu khi trận đấu được bắt đầu.

ĐTCL hoạt động theo cơ chế như thế nào?
ĐTCL hoạt động theo cơ chế như thế nào?

Vai trò của các vị tướng trong ĐTCL

Đấu Trường Công Lý sẽ có một list danh sách các vị tướng với những chiêu thức và kỹ năng riêng. Những vị tướng có thể mang trong mình một hay nhiều tộc hệ và chúng sẽ kết hợp với nhau để tạo thành đội hình theo ý người chơi. Những vị tướng của bạn khi gặp tướng đối thủ sẽ tự động giao chiến, số tướng địch bên nào bị tiêu diệt hết trước thì bên đó sẽ thua.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về cách chơi   Đấu Trường Chân Lý mà bongda24 chúng tôi muốn giới thiệu qua đến cho bạn. Hi vọng qua bài viết, bạn đã có thể phần nào nắm được cách chơi và có được những giây phút tuyệt vời bên tựa game thú vị này.