Bên lề World Cup 2022: Sao Ghana khẳng định tôn trọng CR7

Buraki có pha ăn mừng ‘’đạo nhái'’ Ronaldo

Trận đấu bảng H World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha vs Ghana đã qua đi nhưng vẫn còn rất nhiều điều để nói tới. Mới đây cầu thủ rút ngắn cách biệt cho ‘’Những ngôi sao đen’’ đã lên tiếng phủ nhận việc anh bị coi là thiếu tôn trọng với Ronaldo. Cụ thể như thế nào quý độc giả hãy cùng Bongda24 đi tìm hiểu nhé. 

Trận chiến Bồ Đào Nha vs Ghana – Chiến thuật hay khoảnh khắc

Tuy đã có khởi đầu thuận lợi trong ngày ra quân nhưng Bồ Đào Nha cũng phải thực sự rất vất vả mới giành trọn 3 điểm trước Ghana. Đối thủ đến từ châu Phi mặc dù bị đánh giá yếu hơn nhưng lại khiến cổ động viên ‘’Selecao’’ châu Âu ‘’đổ mồ hôi’’. 

Bồ Đào Nha giành 3 điểm trong khó nhằn

Có thể nói rằng phần lớn hiệp 1 và thời gian đầu hiệp 2, Ghana đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha. ‘’Selecao’’ châu Âu không thể tìm được đường vào mảnh lưới đối thủ bởi sự vây giáp từ hậu vệ và phải cần tới khoảnh khắc loé sáng của ngôi sao.

Ghana đang cho thấy mình là một đội tuyển khó nhằn tại World Cup 2022
Ghana đang cho thấy mình là một đội tuyển khó nhằn tại World Cup 2022

Bàn thắng khai thông thế bế tắc của Bồ Đào Nha có thể nói rằng một phần nào đó nhờ may mắn. Ronaldo nỗ lực đi bóng và bị truy cản trái phép. Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền nhưng nếu trọng tài nghiêm khắc hơn, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Tuy vậy cũng không thể phủ nhận hoàn toàn chiến thuật và huấn luyện viên Nuno Santos áp dụng ở trận này. Chính việc ông để Joao Felix vào sân chính là bước ngoặt giúp Bồ Đào Nha giành 3 điểm trọn vẹn. 

Tràn lên tấn công gây sức ép nơi hàng thủ người Bồ

Về phía Ghana, trong trận đấu ra quân vòng bảng World Cup 2022, họ thực sự đã gây được ấn tượng với khán giả. Phần lớn thời gian đội tuyển này làm khó được Bồ Đào Nha và tỏ ra không hề nao núng khi bị đối thủ vượt lên dẫn trước.

Sau khi Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt đền ở phút 60, Ghana ngay lập tức dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Mọi sức ép và cố gắng của họ cuối cùng đã được đền đáp bằng pha lập công ở phút 73 của đội trưởng Ayew. 

Bukari cân bằng tỷ số 2-2 cho Ghana
Bukari cân bằng tỷ số 2-2 cho Ghana

Mặc dù tiếp theo đó, Ghana lại một lần nữa bị thủng lưới ở phút 78 nhưng họ vẫn không nản lòng. Đến phút 89, Bukari làm cầu trường nổ tung bằng bàn thắng gỡ hoà hai 2-2 cho đại diện đến từ châu Phi. Tranh cãi sau trận đấu cũng bắt nguồn từ chính khoảnh khắc này.

Xem thêm các bài viết về bóng đá quốc tế tại bongda24:

Bồ Đào Nha vs Ghana – Ngỡ giống Argentina nhưng hay hơn nhiều

Thời điểm Bồ Đào Nha bị đối thủ gỡ hoà 1-1, nhiều người đã liên tưởng tới kịch bản của Argentina cách đó 2 hôm. Tuy nhiên Selecao châu Âu vẫn giành chiến thắng bằng sự thuyết phục hơn nhiều. 

Kịch tính dâng cao khi Ghana cân bằng tỷ số

Hiệp 2 trận đấu bảng H World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha vs Ghana chỉ thực sự hấp dẫn khi tỷ số 1-1. Đại diện đến từ châu Phi với lợi thế tâm lý vừa gỡ hoà đã dồn lên gây sức ép cùng với đó Selecao châu Âu cũng liên tục bắn phá khung thành bên kia đối diện. 

Thậm chí thời điểm Ghana gỡ hoà 1-1, cổ động viên Bồ Đào Nha đã lo ngại về một kịch bản giống như Argentina lặp lại. Tuy nhiên bằng nỗ lực và chút may mắn, Selecao vẫn có được điều mình cần là 3 điểm trọn vẹn. 

Khoảnh khắc ăn mừng của Ayew khi đưa trận đấu về vạch xuất phát
Khoảnh khắc ăn mừng của Ayew khi đưa trận đấu về vạch xuất phát

Màn ăn miếng trả miếng đầy nghẹt thở giữa hai đội

Sau khi Bồ Đào Nha có lần thứ 2 vươn lên dẫn trước ở phút thứ 78 do công của Felix, hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng đầy nghẹt thở. Ghana lúc này thay vì cố gắng phá vỡ lối chơi đối thủ, họ chuyển sang việc đẩy cao đội hình với hy vọng tìm bàn gỡ. 

Trận đấu đầu tiên bảng H World Cup 2022 được đẩy lên cao trào khi phút 89 Ghana tiếp tục gỡ hoà 2-2. Lúc này nhiều người đã nghĩ về một trận hoà cho cả hai đội nhưng những gì diễn ra lại không như thế. Đáng chú ý, Buraki – cầu thủ ghi bàn thắng thứ 2 cho Ghana đã có pha ăn mừng ‘’đạo nhái’’ Ronaldo. 

Buraki có pha ăn mừng ‘’đạo nhái'’ Ronaldo
Buraki có pha ăn mừng ‘’đạo nhái’’ Ronaldo

Màn tái hiện ăn mừng đầy tai tiếng sau bàn thắng rút ngắn tỷ số

Dư âm trận đấu bảng H World Cup 2022 giữa Bồ Đào Nha vs Ghana vẫn còn đọng lại. Sau trận đấu, Buraki bị nhiều người chỉ trích đã có màn ăn mừng thiếu tôn trọng với Ronaldo khi anh bắt chước cách ăn mừng của siêu sao 37 tuổi.

Màn ăn mừng đã trở thành thương hiệu của Ronaldo

Ngay khi giúp Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước, Ronaldo vẫn như một thói quen chạy thật nhanh về góc khán đài nhảy lên sau đó hô vang ‘’Siu’’. Đây vốn là phong cách ăn mừng thường thấy và trở thành thương hiệu của cựu sao Real. 

Ronaldo hàng thiệt lúc đó đã rất bất ngờ với sao Ghana
Ronaldo hàng thiệt lúc đó đã rất bất ngờ với sao Ghana

Sự tái hiện đầy tai tiếng của cầu thủ bên phía Ghana

Buraki bị chỉ trích bởi sau khi giúp Ghana gỡ hoà 2-2 đã lặp lại y hệt màn ăn mừng mà Ronaldo vừa làm trước đó. Tuy nhiên sau trận đấu, cầu thủ này cũng lên tiếng phủ nhận và anh khẳng định mình luôn tôn trọng thủ quân Bồ Đào Nha. 

Bỏ qua những tranh cãi, trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Ghana trong khuôn khổ bảng H World Cup 2022 đã cống hiến cho khán giả 90 phút đầy kịch tính. Sắp tới những trận đấu của cả 2 đội đều được trực tiếp trên Bongda24 nên anh em có thể truy cập để theo dõi trọn vẹn nhé.