HLV Kasper Hjulmand – Bùa may mắn Đan Mạch World Cup 2022

Kasper Hjulmand được ví như người cha của đội tuyển Đan Mạch

Kasper Hjulmand hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Đan Mạch. Ở độ tuổi 67 của mình, ông đáng lẽ chỉ có thể ngồi trên khán đài sân Qatar, nhưng Hjulmand lại đảm nhiệm mọi vai trò trong những ngày cuối cùng của hợp đồng. Hãy cùng bongda24 đón xem “lá bùa may mắn” của đội tuyển Đan Mạch – Kasper Hjulmand sẽ làm gì vào mùa World Cup 2022 nhé!

Kasper Hjulmand người cha dẫn đường của đội tuyển Đan Mạch

HLV từng bị xem là “kẻ khờ” trong bộ môn bóng đá

Kasper Hjulmand đam mê say đắm vẻ đẹp của bộ môn thể thao vua. Khi còn là cầu thủ trẻ tuổi, ông hâm mộ Barcelona và Johan Cruyff. Thế nhưng, sự nghiệp cầu thủ của ông đã phải sớm kết thúc ở độ tuổi 26 do phải trải qua 9 ca phẫu thuật ở đầu gối.

Lúc mới dừng sự nghiệp bóng đá, Kasper Hjulmand vô cùng thất vọng. Ông thường xuyên suy nghĩ vì sao cuộc đời lại khắc nghiệt đến thế. Tuy nhiên, ông trời không lấy của bất kỳ ai điều gì, cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Chỉ hai tuần sau, Kasper Hjulmand trở thành huấn luyện viên của đội tuyển U18 Lyngby vào năm 1998.

Kasper Hjulmand từng bị xem là “kẻ lãng mạn” trong bóng đá
Kasper Hjulmand từng bị xem là “kẻ lãng mạn” trong bóng đá

Kasper Hjulmand không chỉ là một huấn luyện viên đầy chuyên môn, ông còn kiêm luôn cả giáo viên để dạy dỗ họ về lối ứng xử cả trong lẫn ngoài sân cỏ. 

Tám năm sau khi làm huấn luyện viên trưởng của đội Lyngby, Kasper Hjulmand bị xem là “kẻ lãng mạn” trong bóng đá. Nó gần như là một thuật ngữ mang tính xúc phạm, ám chỉ việc nhà cầm quân như một con mọt sách, không hề biết đến thực tiễn. Người ta cho rằng ông không thể quản lý các cầu thủ và giải quyết các vấn đề của câu lạc bộ. 

Cho đến “tấm bùa may mắn” của đội tuyển Đan Mạch

Chỉ với 2 mùa huấn luyện đội Lyngby, Kasper Hjulmand gia nhập Nordsjælland với tư cách trợ lý huấn luyện viên vào năm 2008. Và 3 năm sau, ông chính thức dẫn dắt đội tuyển này. Ngoài sự mong đợi, ông đã giành chức vô địch Đan Mạch cùng đội bóng này khi mới 40 tuổi.

Tiếp theo đó, chiến lược gia này đáng lẽ đã làm khán giả tại EURO 2020 nếu không nhờ Covid – 19 làm hoãn lại giải đấu. Với kiến thức uyên thâm và tài năng của mình, chỉ sau một năm gắn bó tại đội tuyển quốc gia Đan Mạch, ông đã được rất nhiều cầu thủ yêu quý.

Kasper Hjulmand được ví như người cha của đội tuyển Đan Mạch
Kasper Hjulmand được ví như người cha của đội tuyển Đan Mạch

Đặc biệt, đội trưởng Simon Kjaer luôn dành sự tôn kính và yêu thương cho ông, anh bộc bạch: “Kasper Hjulmand thật đáng kinh ngạc trong cách ông ấy xử lý mọi thứ. Ông muốn chúng tôi tiếp tục chơi bóng vì trái tim của mỗi người dân nơi đây… Ông là một nhà lãnh đạo tài hoa tuyệt vời, tôi rất biết ơn khi được làm học trò của ưng.”

Tài năng lãnh đạo cũng như lòng nhân ái của Kasper Hjulmand được thể hiện rõ nhất khi Eriksen ngưng tim tại mùa giải EURO 2020. Ông đã luôn bên cạnh và động viên học trò của mình, kéo họ dậy bằng cả trái tim và tình cảm của mình. 

HLV Kasper Hjulmand viết tiếp câu chuyện cổ tích tại mùa World Cup 2022

Khi xuất hiện tại những giải đấu lớn, đội tuyển Đan Mạch luôn là tâm điểm chú ý của những người đam mê bóng đá. Có lẽ bởi vì tinh thần thi đấu ngoan cường, phong độ mạnh mẽ của “những chú lính chì” quả cảm. Chúng ta hãy cùng theo dõi thầy trò Kasper Hjulmand sẽ mang lại những gì cho mùa giải năm nay nhé!

Đội tuyển Đan Mạch đã có một mùa giải đẹp tại Euro 2020

Liệu thầy trò Kasper Hjulmand sẽ mang lại những gì cho mùa giải năm nay
Liệu thầy trò Kasper Hjulmand sẽ mang lại những gì cho mùa giải năm nay

Tại EURO 2020. tiền vệ Eriksen bỗng nhiên đột quỵ ngay trận mở màn. Dàn cầu thủ Đan Mạch và Kasper Hjulmand đã phải sát cánh cùng nhau và chiến đấu với lòng quả cảm. Cuối cùng, họ đã nắm chặt tay nhau đến vòng bán kết, thành tích mà chẳng ai dám nghĩ tới.

Xem thêm:

Hjulmand sẽ thổi hồn cho “những chú ngựa ô” tại World Cup 2022

Thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand đến Qatar với phong đội nối tiếp thành công của EURO 2020. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của Đan Mạch lúc này là tìm kiếm trung vệ phù hợp cho sơ đồ đội hình 4 – 3 – 3.

Nhưng may mắn thay, Christian Eriksen – cầu thủ bị ngưng tim cuối cùng cũng đã quay trở lại với mùa World Cup 2022. Tiền vệ 30 tuổi này được gọi là đầu não trong đội hình của đội tuyển Đan Mạch. 

Đan Mạch World Cup 2022 được Kasper Hjulmand "bơm" nguồn năng lượng dồi dào
Đan Mạch World Cup 2022 được Kasper Hjulmand “bơm” nguồn năng lượng dồi dào

Theo thống kê, Kasper Hjulmand thường dùng sơ đồ 3 – 4 – 3 trước các đối thủ kèo trên nhưng lại chuyển sang sơ đồ 4 – 3 – 3 khi gặp các đội kèo dưới. Chiến lược gia lão làng thành thạo việc thay đổi chiến thuật thông qua hành động chuyển đổi đội hình hoặc thay người hợp lý.

Tại vòng bảng World Cup 2022, Đan Mạch sẽ bắt đầu cuộc chiến với Tunisia vào ngày 22/11. Tiếp theo đó là đối đầu với Pháp vào ngày 26/11 và cuộc chạm trán với Australia ngày 30/11. Đội tuyển Đan Mạch sẽ được Kasper Hjulmand “thổi hồn” với nguồn năng lượng dồi dào bất kể đối thủ là ai.

Những học trò ưu tú của Kasper Hjulmand

Christian Eriksen là học trò ưu tú nhất của ông
Christian Eriksen là học trò ưu tú nhất của ông

: Sau sự cố ngừng tim ở mùa EURO 2020, Christian Eriksen đã không từ bỏ bóng đá, mà thay vào đấy anh còn trở lại vô cùng mạnh mẽ. Sự hồi sinh của anh cũng chính là biểu tượng cho tinh thần bất khuất của thầy trò HLV Kasper Hjulmand. Anh được kỳ vọng sẽ là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển ra sân chơi bóng đá World Cup 2022. 

Joakim Maehle: Hậu vệ cánh trái này đã ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Đan Mạch ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Theo thống kê chính thức là 5 bàn thắng và sánh ngang cùng tiền đạo Andreas. Anh cũng là người trực tiếp tham gia vào 3 bàn thắng cho tuyển Đan Mạch tại Euro 2020.

Với triết lý “bóng đá là con người”, Kasper Hjulmand đã biến cầu thủ của mình thành nghệ sĩ tài hoa trên sân cỏ tại mùa giải World Cup 2022. Hy vọng đội tuyển Đan Mạch sẽ có một mùa giải thật thành công với người thầy dẫn dắt đầy tính nhân văn này. Đừng quên theo dõi bongda24 để đón xem những tin tức mới nhất về bóng đá quốc tế.