Mục tiêu vô địch trong mùa giải thi đấu cuối cùng của Messi tại World Cup 2022? 

Sự nghiệp bóng đá của Messi tại World Cup

Messi là tiền đạo luôn gắn liền với áo số 10 và được người hâm mộ gọi với cái tên thân mật là M10 huyền thoại. Anh là niềm hy vọng của bóng đá nước nhà tại mùa giải World Cup 2022 – mùa giải cuối cùng mà anh tham gia. Để biết thêm thông tin chi tiết, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây của trang bongda24 nhé! 

Cầu thủ Messi là ai? 

Cầu thủ Messi tên đầy đủ là Lionel Andrés Messi hay còn được gọi là Leo Messi sinh ngày 24 tháng 6, 1987 tại Argentina. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của đội tuyển quốc gia Argentina và câu lạc bộ Ligue 1 Paris Saint-Germain với vị trí tiền đạo. 

Sự nghiệp hoạt động của Messi

Năm 13 tuổi anh gia nhập đội bóng Barcelona và được ra mắt trận đấu đầu tiên vào năm 17 tuổi. Trận ra mắt đầu tiên vào mùa giải 2004-2005, anh đã phá vỡ kỷ lục là cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân đồng thời là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn thắng khi đó. Giải vô địch đã đến với Barca khi dành chiến thắng tại La Liga và cúp C1 tại mùa giải 2006.

Giới thiệu tiền đạo Messi
Giới thiệu tiền đạo Messi

Messi đã có 21 năm gắn bó với đội tuyển Barcelona. Và nơi đây anh cũng đã mang lại nhiều thành tích nổi bật cho đội bóng xứ Catalan cũng như thành tích cá nhân mà nhiều cầu thủ ao ước có được. 

Thành tích trong sự nghiệp bóng đá của tiền đạo Messi

Với sự nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới thì chắc chắn rằng thành tích của Messi không phải là dạng vừa. Anh là người giữ kỷ lục 7 lần nhận được giải “Quả bóng vàng”, 6 lần giành giải “Chiếc giày vàng Châu Âu”. Messi hiện đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhiều nhất, 474 bàn thắng ở La Liga, 3 lần ghi bàn thắng ở UEFA Super Cup… 

Cầu thủ có nhiều thành tích nhất trong đội
Cầu thủ có nhiều thành tích nhất trong đội

Là cầu thủ kiến tạo nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá với 299 pha kiến tạo. Tổng hiện tại anh ấy đã ghi được 756 bàn thắng cho câu lạc bộ và quốc gia của mình trong sự nghiệp bóng đá. Tiền đạo 35 tuổi được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc mọi thời đại. 

Messi – Kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp bóng đá.

World Cup 2022 là mùa giải thứ năm liên tiếp mà tiền đạo người Argentina tham gia. Sau khi đã chức vô địch Copa America vào năm 2021 thì Messi cùng Argentina đang hướng tới chức vô địch World Cup đầu tiên sau 36 năm đợi chờ. Vào cuối tháng 10 thì tiền đạo Messi đã có thông báo với người hâm mộ rằng World Cup 2022 là mùa giải cuối cùng của anh. 

Và mới đây trong buổi họp báo ngày 21/11 thi anh cũng tái khẳng định đây là giải đấu cuối cùng lớn nhất mà anh tham gia . Đồng nghĩa rằng các mùa World Cup sau này sẽ vắng đi cái tên Messi khiến người hâm mộ bóng đá toàn thế giới phải nuối tiếc.

Và đây sẽ là cơ hội cuối cùng để anh giúp đội tuyển Argentina  giành được giải vô địch. Messi đã ghi được 6 bàn thắng qua 19 trận đấu ở 4 kỳ World Cup trước đó là 2006, 2010, 2015 và 2018. Tại World Cup thì anh là chân sút tốt thứ hai trong lịch sử bóng đá nước nhà, tổng 6 bàn thắng trong tổng 19 trận đấu.

Sự nghiệp bóng đá của Messi tại World Cup
Sự nghiệp bóng đá của Messi tại World Cup

Trong buổi họp báo Messi cũng đã nhấn mạnh rằng giải đấu này vô cùng quan trọng đối với anh, đó cũng là cơ hội cuối cùng để anh cùng đồng đội mang lại kết quả cao nhất cho Argentina. Chúng ta biết rằng năm 2014 đội bóng Argentina giành ngôi vị Á quân khi thua đội tuyển Đức 0-1 ở trận chung kết trong hiệp phụ.

Messi cho rằng đội hình năm nay cũng giống với đội hình của World Cup 2014, chơi rất tốt nên không bị chịu nhiều áp lực. Chính sự đoàn kết của đội tuyển đã làm cho Messi càng nuôi mộng giành được cúp vô địch vào mùa giải năm nay. 

Tiền đạo 35 tuổi khẳng định rằng bản thân đã luôn luôn cố gắng và  không ngừng nỗ lực để cải thiện bản thân. Năm 2014 thất bại ở trận chung kết World Cup và liên tục 2015, 2016 tại Copa America thì Messi đã từng nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia. Nhưng vì tình yêu quê hương thì anh đã quay lại để thi đấu và giành vô địch năm 2021. 

Kỳ World Cup cuối cùng mà Messi sẽ tham gia
Kỳ World Cup cuối cùng mà Messi sẽ tham gia

Trước khi diễn ra giải đấu quan trọng người hâm mộ lo lắng cho tình hình sức khỏe của tiền đạo người Argentina khi thấy anh bị thương.  Nhưng trong bài phỏng vấn anh nói rằng tình hình sức khỏe của mình rất tốt và đã sẵn sàng bùng nổ hết mình tại giải đấu.

Tại World Cup 2022, Argentina đang được các chuyên gia đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu bên cạnh đội tuyển Brazil và đội tuyển Pháp. Đội bóng xứ Tango  bắt đầu hành trình với trận đấu so tài với đội tuyển Ả Rập Xê Út vào ngày 22/11.

Qua bài viết trên của Xem trực tiếp bóng đá mong rằng sẽ giúp các bạn đọc có được những thông tin hữu ích nhất về tiền đạo Messi. Hãy luôn bật thông báo cho chúng tôi để cập nhập những thông tin hay nhất về bóng đá nhé!