Ngắm nhìn những SVĐ sẽ được sử dụng tại World Cup 2022

Khalifa International một trong số ít sân vận động mang phong cách hiện đại kiểu châu Âu

World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup hoành tráng với những công trình mang tầm vóc đỉnh cao của con người. Điều đó được thể hiện ở các sân vận động sẽ được đưa vào sử dụng tại 64 trận đấu ở vòng chung kết năm nay. 

Trong đó bao gồm 8 sân đấu với tiêu chuẩn FIFA để tổ chức một trận World Cup thuộc 5 thành phố khác nhau của Qatar từ ngày 20/11 đến 18/12/2022. Hãy cùng bongda24 chiêm ngưỡng những công trình đỉnh cao này nhé!

Sân Lusail Iconic thuộc thành phố Lusail

Lusail Iconic được đầu tư nhiều nhất về cả cơ sở hạ tầng lẫn trang thiết bị. Đây là sân vận động hoành tráng nhất tại World Cup 2022.

Lusail Iconic công trình đi trước thời đại của người Qatar

Sân vận động Lusail Iconic được khánh thành vào 9/9/2022 vừa qua với sức chứa khổng lồ 80 vạn chỗ ngồi. Đây là sân vận động lớn nhất được xây dựng để phục vụ cho kỳ World Cup 2022 này. 

Đây là công trình thể hiện sự tham vọng của người Qatar, với thiết kế mang những đặc trưng trong văn hóa của người hồi giáo với nét tinh tế đến từng chi tiết. Thể hiện sự tài hoa của những con người tạo ra kiệt tác này. 

Lấy cảm hứng từ sự giao thoa của ánh sáng và bóng tối thể hiện nơi đây chính là điểm kết nối của những gì tinh túy nhất tại đất nước Trung Đông này.

Lusail Iconic một trong những sân vận động hiện đại nhất thế giới
Lusail Iconic một trong những sân vận động hiện đại nhất thế giới

Nơi đây sẽ là nơi viết lên lịch sử bóng đá thế giới

Nơi đây sẽ là địa điểm tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ bảng C, bảng G trong đó có sự hiện diện của 2 ứng cử viên cho chức vô địch Argentina và Brazil. Các trận đấu sẽ diễn ra bao gồm Brazil vs Serbia, Ả Rập Saudi vs Argentina, Bồ Đào Nha vs Uruguay, Cameroon vs Brazil, Argentina vs Mexico, Ả Rập Saudi vs Mexico. 

Ngoài ra nơi đây còn diễn ra rất nhiều trận đấu có tính chất quan trọng như 1 trận thuộc vòng 1/8, 1 trận tứ kết, 1 trận bán kết, và đặc biệt trận đấu quan trọng nhất chung kết World Cup 2022.

Sân Al-Bayt nằm tại thành phố Al Khor

Với sức chứa 60 vạn chỗ ngồi đây là sân đấu lớn thứ 2 được đưa vào thi đấu tại World Cup 2022. Sân Al-Bayt được thiết kế như muốn thể hiện sự hiếu khách của con người Qatar khi đến với đất nước nhỏ bé này. 

Được thiết kế theo kiểu một chiếc lều của những người dân du mục, bên trong sân được trang bị mọi tiện nghi ở mức cao nhất. Nơi đây cũng sẽ là nơi diễn ra buổi khai mạc World Cup 2022 cùng các trận đấu đến vòng bán kết. 

Các trận đấu đá trên sân này bao gồm các đội thuộc bảng A nơi có sự góp mặt của chủ nhà Qatar, bảng F, bảng E cùng một số trận tại vòng 1/8, tứ kết, bán kết.

Al Bayt sân vận động mang đậm văn hóa của người Qatar
Al Bayt sân vận động mang đậm văn hóa của người Qatar

Sân Stadium 974 tọa lạc tại thủ đô Doha

Stadium 974 được khánh thành vào 30/11/2021 với sức chứa khoảng 4 vạn chỗ ngồi. Đây sẽ là sân bóng phục vụ cho các cuộc đối đầu thuộc khuôn khổ bảng C, bảng D, bảng H, bảng G cùng với một trận đấu thuộc vòng 1/8. Sân đấu có đầy đủ tiện nghi phục vụ mọi hoạt động thi đấu cũng như xem bóng của khán giả.

Sân Al Thumama nằm ở thủ đô Doha 

Với thiết kế họa tiết tinh tế với màu chủ đạo là màu trắng với những nét hoa văn mang đậm văn hóa hồi giáo, đây được đánh giá là một trong những sân đấu có thiết kế nổi bật nhất tại World Cup 2022. 

Nơi đây có sức chứa tương tự như Stadium 974 với 40000 chỗ ngồi, sẽ diễn ra 8 trận đấu tại vòng bảng gồm 2 trận bảng A, một trận bảng B, và 2 trận bảng F. Ngoài ra còn tổ chức thêm 1 trận thuộc vòng 1/8 và một trận thuộc khuôn khổ tứ kết.

Sân Khalifa International đặt tại thành phố Al Rayyan

Là một trong những sân đấu lâu đời được cải tạo và nâng cấp 2 lần vào những năm 2004 và 2014-2017. Sân đấu có sức chứa 45416 chỗ ngồi. Nơi đây sẽ diễn ra 8 trận đấu gồm 2 trận bảng A, 2 trận bảng E một trận bảng F và một trận bảng B. Đây cũng là nơi sẽ đá 1 trận vòng 1/8 và trận tranh hạng 3 World Cup 2022.

Khalifa International một trong số ít sân vận động mang phong cách hiện đại kiểu châu Âu
Khalifa International một trong số ít sân vận động mang phong cách hiện đại kiểu châu Âu

Sân Education City sân lớn thứ 2 tại thành phố Al Rayyan

Sân đấu được khởi công xây dựng từ năm 2016, sau khoảng 4 năm xây dựng và lắp đặt trang thiết bị và được khánh thành vào tháng 6/2020 với sức chứa 45350 chỗ ngồi. Nơi này sẽ tổ chức các trận đấu thuộc các bảng C, D và H. Nơi đây cũng sẽ tổ chức thêm 2 cuộc đối đầu thuộc vòng 1/8 và tứ kết.

Sân Ahmad bin Ali sân vận động thứ 3 của thành phố Rayyan

Đây là sân đấu thứ 3 thuộc thành phố Al Rayyan, với sức chứa 44740 chỗ ngồi, được khánh thành vào năm 2003 tuy nhiên đã được phá bỏ hoàn toàn vào năm 2015 sau đó được xây dựng lại và khánh thành vào ngày 18/12/2021. Sân đấu này sẽ có 7 trận đấu diễn ra gồm các bảng B, F và E cùng với đó là một trận đấu thuộc vòng 1/8.

World Cup 2022 được đánh giá là kỳ World Cup đắt đỏ nhất lịch sử giải đấu 
World Cup 2022 được đánh giá là kỳ World Cup đắt đỏ nhất lịch sử giải đấu

Sân vận động Al Janoub năm tại thành phố Al-Wakrah

Sân đấu này giống như một sân đấu tại Đông Nam Á đó là sân vận động của Singapore với hệ thống mái che tự động cùng với các hệ thống điều hòa. Tại đây có 40 vạn chỗ ngồi, đồng thời khán giả sẽ được chứng kiến 7 trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup 2022. Các trận đấu sẽ nằm ở các bảng D, G, H và một trận thuộc vòng 1/8.

Trên đây là điểm nhấn 8 sân đấu được đem vào tổ chức tại World Cup 2022. Ngoài ra để cập nhật tình hình bóng đá trong nước cũng như quốc tế hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!