Ronaldo thiết lập lịch sử khi Bồ Đào Nha thắng Ghana

Ronaldo được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận

Bàn thắng vào lưới Ghana trên chấm 11m của Ronaldo không chỉ mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha chiến thắng đầu tiên ở World Cup 2022. Pha lập công này còn mở ra những kỷ lục riêng, khẳng định CR7 luôn biết cách để vượt qua mọi khó khăn. Mời độc giả cùng bongda24 tìm hiểu kỹ hơn trong nội dung sau.

Bồ Đào Nha gặp khó khăn trước Ghana

Có thể nói, Bồ Đào Nha đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của các cầu thủ Ghana. Theo đó, phải nhờ tới nỗ lực và lập công của Ronaldo thì thế trận mới có thể thuận lợi hơn cho đại diện đến từ Châu Âu.

Ronaldo cùng đồng đội bế tắc trong hiệp 1

Tại bảng H, tuy Bồ Đào Nha được đánh giá cao nhưng các đối thủ của đoàn quân HLV Fernando Santos không hề dễ chơi một chút nào. Chẳng hạn, đại diện đến từ Châu Âu đã gặp phải vô vàn khó khăn ngay trong trận ra quân gặp Ghana.

Ronaldo cùng đồng đội bế tắc trong hiệp 1
Ronaldo cùng đồng đội bế tắc trong hiệp 1

Cụ thể, Ronaldo cùng các đồng đội sở hữu tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lại gặp vô vàn khó khăn trước hàng phòng ngự dày đặc của Ghana. Hầu hết các đường lên bóng đều bị chặn đứng và Bồ Đào Nha chấp nhận kết thúc hiệp 1 với tỷ số  0-0.

Lao vào cuộc rượt đuổi tỷ số

Khi sang hiệp 2, đại diện đến từ Châu Âu đã có những sự điều chỉnh nhất định. Nhưng thế trận của Bồ Đào Nha chỉ thực sự chuyển biến khi Ronaldo có pha đi bóng, buộc đối thủ phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Theo đó, CR7 đã thực hiện một quả sút 11m hết sức lạnh lùng để mang về lợi thế cho Bồ Đào Nha ở phút 64. Tuy nhiên, đây cũng lúc mà màn rượt đuổi tỷ số hay nhất đến hiện tại bắt đầu.

Bồ Đào Nha kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2
Bồ Đào Nha kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2

Cụ thể, chưa đầy 10 phút sau khi CR7 ghi bàn mở tỷ số thì Ghana đã nhanh chóng tận dụng cơ hội mà hàng thủ tuyển Bồ Đào Nha mất tập trung để cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, ở các phút 78 và 80 thì Selecao Châu Âu đã dẫn ngược lại 3-1, trước khi Ghana ghi thêm bàn để kết thúc với tỷ số 3-2.

Ronaldo thiết lập kỷ lục tại các kỳ World Cup

Mặc dù phải rất vất vả để có được chiến thắng trước Ghana trong trận mở đầu vòng bảng. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã hoàn thành mục tiêu đề ra khi giành được 3 điểm đầu tiên, để từ đó tạo thuận lợi cho các trận đấu kế tiếp.

Bên cạnh việc này, với pha lập công trên chấm 11m và màn trình diễn xuất sắc trận vừa qua thì Ronaldo đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Cùng với đó là danh hiệu tưởng thưởng vô cùng xứng đáng sau trận.

Trở thành người đầu tiên ghi bàn trong 5 mùa World Cup

Nhờ thực hiện thành công quả penalty trong trận đấu với Ghana trong khuôn khổ bảng H World Cup 2022 thù đã giúp cho Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên có bàn thắng trong 5 kỳ khác nhau. Điều này có thể được xem là một kỷ lục mà sẽ rất khó để cho bất kỳ cầu thủ nào khác có thể san bằng.

Kỳ lục Ronaldo và Messi luôn sát nút nhau
Kỳ lục Ronaldo và Messi luôn sát nút nhau

Cụ thể, CR7 đã ghi bàn cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha trong 4 kỳ World Cup 2006 đến 2018 trước đó. Theo đó, người hâm mộ kỳ vọng thành tích của Ronaldo sẽ không dừng lại tại đây.

CR7 nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận

Với màn trình diễn xuất sắc trước Ghana, Ronaldo cũng đã được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận. Đây có thể được xem là một kỷ lục khác của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ronaldo được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận World Cup 2022
Ronaldo được vinh danh là cầu thủ hay nhất trận World Cup 2022

Cụ thể, đây đã là danh hiệu thứ 7 mà Cristiano Ronaldo được nhận và trở thành người đầu tiên thiết lập ngưỡng này trong các kỳ World Cup. Có thể nói, đây là mức mà sẽ không có nhiều cầu thủ đạt được trong tương lai.

Nỗ lực vượt lên nghịch cảnh của Ronaldo tại World Cup 2022

Không nhiều người biết về những khó khăn mà Cristiano Ronaldo đã gặp phải trước thềm trần đầu tiên với Ghana ở vòng bảng. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của mình thì siêu sao người Bồ đã vượt qua tất cả.

Cầu thủ đang thất nghiệp duy nhất ở World Cup

Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở World Cup 2022 thất nghiệp sau khi bị Manchester Utd thanh lý hợp đồng. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ màn phỏng vấn với Pies Morgan. 

Theo đó, siêu sao bóng đá quốc tế Bồ Đào Nha đã giãi bày toàn bộ sự thật mà anh phải đối mặt dưới thời của HLV Ten Hag. Tất cả đều được CR7 kể một cách chi tiết về những ai ghét anh hoặc không tôn trọng. Bởi vậy, điều này đã khiến Ronaldo bị MU chỉ trích và giải trừ hợp đồng.

Ronaldo bị MU chỉ trích và giải trừ hợp đồng
Ronaldo bị MU chỉ trích và giải trừ hợp đồng

Mối quan hệ với đồng đội không tốt của Ronaldo

Không chỉ có như vậy, CR7 còn có mối quan hệ không được thực sự tốt với một số đồng đội trên tuyển Bồ Đào Nha, khiến anh đôi khi bị cô lập trong phòng thay đồ. Thậm chí, khi ở trên sân tập thì CR7 thường không nhận được sự nhiệt tình đến từ họ.

Tuy nhiên, mặc kệ những điều này thì CR7 vẫn đang thể hiện được phong độ và bản lĩnh của mình tại World Cup 2022. Hy vọng, thông qua bài viết này của bongda24 thì độc giả sẽ hiểu hơn về nỗ lực của siêu sao người Bồ Đào Nha.