Ronaldo trải qua cảm giác thót tim với Ghana World Cup 2022

Bàn thắng quan trọng trên chấm phạt đền của Ronaldo

Ghana đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Ronaldo và các đồng đội trong trận đấu ra quân World Cup 2022 tối ngày hôm qua. Siêu sao 37 tuổi phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau để có thể đi tới chiến thắng sát nút 3-2. Sau đây quý độc giả hay cùng với Bongda24 nhìn lại màn trình diễn của thủ quân Bồ Đào Nha tối hôm qua. 

Ronaldo đi vào lịch sử tại đấu trường World Cup

Bàn thắng của Ronaldo ghi được vào tối ngày hôm qua có ý nghĩa rất lớn không chỉ với cá nhân anh mà cả đội tuyển Bồ Đào Nha. Bởi lão tướng 37 tuổi chính xác lập nên một kỷ lục mới tại vòng chung kết World Cup 2022

Bàn thắng quan trọng trên chấm phạt đền của Ronaldo

Mọi ánh mắt đều đổ dồn vào Ronaldo vào tối ngày hôm qua sau scandal giữa anh và Man United nổ lên trước thềm World Cup 2022 khởi tranh. Người ta muốn xem chân sút sinh năm 1985 sẽ thể hiện ra sao sau khi chính thức bị Quỷ đỏ thanh lý hợp đồng. 

Bàn thắng quan trọng trên chấm phạt đền của Ronaldo
Bàn thắng quan trọng trên chấm phạt đền của Ronaldo

Cựu sao Real bước vào trận đấu ra quân với Bồ Đào Nha bằng tâm thế tự tin. Quả thực anh cũng đã thi đấu rất nỗ lực và có nhiều pha bóng nguy hiểm. Thế nhưng trước sự ‘’chăm sóc’’ kỹ lưỡng từ hậu vệ bên phía Ghana, CR7 không thể ghi bàn trước thời điểm phút 60.  

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút 60 sau khi Ronaldo đi bóng trong vòng cấm đối thủ. Hậu vệ bên phía Ghana sau đó đã mắc sai lầm phạm lỗi với anh dẫn tới quả phạt đền. CR7 đã tự mình thực hiện thành công trên chấm 11m và bàn thắng đó mang ý nghĩa rất lớn với anh về cả mặt giải toả tâm lý tới thành tích đội tuyển. 

Ronaldo – Cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 5 kỳ World Cup

Với bàn thắng ghi được vào lưới ngày hôm qua, Ronaldo chính thức đã xác lập nên một kỷ lục mới tại World Cup 2022. Theo đó, sau 5 lần tham dự ngày hội bóng đá quốc tế, lão tướng 37 tuổi đều nổ súng, kỷ lục này chưa từng có ai làm được trước đây. 

Ronaldo lập kỷ lục là người ghi bàn trong 5 kỳ World Cup
Ronaldo lập kỷ lục là người ghi bàn trong 5 kỳ World Cup

Cụ thể vào các năm 2006, 2010, 2018 và 2020, Ronaldo đều đã ghi 1 bàn thắng. Duy nhất tại World Cup 2014, cựu sao Real tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng nhưng không thể giúp Bồ Đào Nha lọt qua vòng bảng. 

Ronaldo lần đầu cảm thấy thót tim

Tuy đã giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước ở phút thứ 60 nhưng đó là những khoảnh khắc rất hồi hộp và thót tim đối với anh. Ghana sớm lấy lại thế trận và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ở phút 73. 

Sự vùng lên của Ghana

Cùng với Hàn Quốc, Ghana là đội được nhận định là khó có cửa cạnh tranh ngôi nhì bảng với nhất bảng của Bồ Đào Nha hay Uruguay tại bảng H World Cup 2022. Thế nhưng những gì mà đại diện châu Phi thể hiện vào tối ngày hôm qua đã khiến tất cả phải bất ngờ.

CĐV cứ ngỡ Ronaldo sẽ chung số phận với Messi
CĐV cứ ngỡ Ronaldo sẽ chung số phận với Messi

Gây khó dễ cho Bồ Đào Nha ở phần lớn hiệp 1 và thời gian đầu hiệp 2 nhưng Ghana lại bất ngờ nhận bàn thua trước ở phút 60. Tuy nhiên đội tuyển này không hề nhụt chí và nhanh chóng lấy lại thế trận những phút tiếp theo. 

Để rồi đến phút 73, sau nhiều lần vùng lên hãm hiếp khung thành Bồ Đào Nha, Ghana đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng cách biệt do công của đội trưởng Ayew. Lúc này lợi thế tâm lý bất ngờ đảo chiều khi Bồ Đào Nha phải sống trong nỗi lo âu. 

Ghana phản công mạnh mẽ
Ghana phản công mạnh mẽ

Sai lầm của các đồng đội

Có thể nói rằng nếu như không có sai lầm ở hàng thủ dẫn tới quả 11m, Ghana chưa chắc đã phải nhận thất bại trước Bồ Đào Nha. Phải chạm trán với đối thủ rất mạnh và chơi bóng kỹ thuật nhưng đại diện đến từ châu Phi vẫn tự tin triển khai bóng mạch lạc. 

Cùng với đó, Ghana cũng nhiều lần gây sóng gió lên khung thành của Bồ Đào Nha bằng các pha phản công bất ngờ. Đặc biệt là những cầu thủ của họ khá tự tin trong các pha xử lý bóng ngay từ phần sân nhà. 

Những khó khăn cho Bồ Đào Nha 

‘’Đầu xuôi đuôi lọt’’ nhưng khó khăn và áp lực dành cho Ronaldo và các đồng đội trên tuyển Bồ Đào Nha chỉ mới bắt đầu.Bởi tiếp theo đây họ sẽ phải đối mặt với những đối thủ rất khó chịu khác là Uruguay và Hàn Quốc. 

Những khó khăn cho Ronaldo và Bồ Đào Nha trong những trận tiếp theo
Những khó khăn cho Ronaldo và Bồ Đào Nha trong những trận tiếp theo

Sự lợi hại của Uruguay và Hàn Quốc

Cả Uruguay và Hàn Quốc đều không phải đối thủ dễ chơi. Những gì mà hai đội bóng này thể hiện ngày hôm qua đã cho chúng ta thấy điều đó. Vậy nên không dễ để Bồ Đào Nha giành trọn 3 điểm khi đối đầu với Uruguay và Hàn Quốc tại vòng 2 và 3. 

Nhiều ngôi sao nhưng thiếu tinh thần gắn kết

Tuy Bồ Đào Nha đang sở hữu dàn sao đồng đều ở khắp các tuyến nhưng lối chơi của họ lại tỏ ra thiếu gắn kết. Chính vì thế huấn luyện viên Nuno Santos buộc phải giải bài toán hóc búa này nếu muốn đội bóng của mình tiến xa tại World Cup 2022

Dù đã phải trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng nỗ lực của Ronaldo và các đồng đội đã được đền đáp xứng đáng bằng trận thắng đầu tiên trong ngày ra quân tại World Cup 2022. Nếu bạn muốn theo dõi các trận đấu tiếp theo của Bồ Đào Nha đừng quên truy cập bongda24 nhé.