Thụy Sĩ nối dài chuỗi bất bại khi thắng Cameroon

Embolo mang về bàn thắng cho Thụy Sĩ nhưng không mấy vui mừng

Trong trận mở màn bảng G World Cup 2022, Thụy Sĩ đã giành được chiến thắng trước Cameroon với tỷ số 1 – 0. Công lao thuộc về một cầu thủ đặc biệt. Cùng bongda24 điểm lại trận đấu để biết được những nỗ lực của cầu thủ cả hai đội thế nào. Các trận đấu bảng tiếp theo cũng sẽ rất hấp dẫn người xem.

Diễn biến của trận bóng Thụy Sĩ vs Cameroon

ĐT Thụy Sĩ mở màn bảng G World Cup 2022 bằng màn đọ sức với Cameroon. Cả hai đội đều có những cầu thủ đang chơi tại các CLB bóng đá quốc tế nổi tiếng châu Âu. Thắng thua trận Thụy Sĩ vs Cameroon không thể đoán được. Sức mạnh của hai đội đánh giá khá cân bằng tạo ra trận bóng hay.

Sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, thế trận vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội đều muốn chơi trội chiếm thế thượng phong. Những có hội ăn bàn được tạo ra cho cả Thụy Sĩ và Cameroon. Thế nhưng, pha dứt điểm không chính xác. Mãi đến đầu hiệp 2, bàn thắng duy nhất trong trận bóng mới được ghi nhận.

Thụy Sĩ vs Cameroon được đánh giá là ngang sức sở hữu cầu thủ chất lượng
Thụy Sĩ vs Cameroon được đánh giá là ngang sức sở hữu cầu thủ chất lượng

Hai đội được đánh giá khá cân bằng về đội hình

Đội hình ra sân của Thụy Sĩ:

  • Sommer
  • Rodriguez
  • Akanji
  • Elvedi
  • Widmer
  • Xhaka
  • Freuler
  • Shaqiri
  • Sow
  • Vargas
  • Embolo

Đội hình ra sân của Cameroon:

  • Onana
  • Tolo
  • Castelletto
  • Nkoulou
  • Fai
  • Toko Ekambi
  • Hongla
  • Anguissa
  • Gouet
  • Mbeumo
  • Choupo – Moting

Xét về phong độ trong các trận bóng gần nhất, Thụy Sĩ có nhiều thành tích hơn so với Cameroon. Tuy nhiên, các cầu thủ của đội hình đều có nhiều thành viên tham gia trong đội bóng châu Âu. Kinh nghiệm và lối chơi trên sân cỏ không ai thua kém ai. Trận bóng đã diễn ra hết sức quyết liệt tận phút cuối.

>>> Xem thêm:

Thụy Sĩ chiếm thế thượng phong ngay từ đầu trận bóng

Trong trận mở màn World Cup 2022, cả hai đội đều vươn lên nhằm làm chủ thế trận từ những phút đầu hiệp 1. Thụy Sĩ vẫn có nhiều lợi thế hơn. Ở phút thứ 14, Choupo Moting dốc bóng vào vòng cấm Thụy Sĩ thế nhưng cú dứt điểm quá nhẹ và cũng không gây được khó khăn cho thủ môn Sommer.

Cuối hiệp 1, Akanji của tuyển Thụy Sĩ bật cao đánh đầu từ quả phạt góc cánh trái nhưng đáng tiếc khi bóng đi chệch khung thành Cameroon. Kết thúc hiệp 1, bàn thắng vẫn không được ghi. Sang đến hiệp 2, Thụy Sĩ không còn kiên nhẫn và đã đẩy nhanh tốc độ tấn công. Hàng phòng ngự Cameroon hoảng loạn.

Sau 2 phút sau giờ nghỉ, bóng lật bên cánh phải của Shaqiri, Embolo có cơ hội dứt điểm chính xác làm tung lưới Cameroon và đưa tỷ số Thụy Sĩ vs Cameroon lên 1 – 0. Tuy nhiên, cầu thủ này không mấy vui mừng khi ghi bàn vào lưới quê mẹ. Embolo đã “gieo sầu” quê mẹ khi ghi điểm cho Thụy Sĩ.

Embolo mang về bàn thắng cho Thụy Sĩ nhưng không mấy vui mừng
Embolo mang về bàn thắng cho Thụy Sĩ nhưng không mấy vui mừng

Cả hai đội đều chơi hết mình mang đến trận bóng hay

Đến được World Cup 2022, đội bóng nào cũng tự hào và mỗi cầu thủ sẽ được tuyển chọn rất gắt gao. Bất kỳ động thái chiến thắng nào tại giải bóng lớn này đều mang lại niềm tự hào cho cả đất nước. Thụy Sĩ và Cameroon cũng vậy, đều rất nỗ lực để có thể đi sâu hơn vào vòng trong, lập kỳ tích.

Cameroon cùng niềm tin đến World Cup 2022

ĐT Cameroon có tổng 8 lần tham dự World Cup khi “hành quân” đến Qatar. Ở World Cup 2018, họ đã đánh rơi tấm vé tham dự ngay từ vòng loại. “Những con sư tử bất khuất” đã phải vã mồ hôi mới giành được quyền tham dự World Cup 2022. Ở lượt về play – off, ở phút 120 + 4, họ mới hạ gục ĐT Algeria.

Thành tích tốt nhất của ĐT Cameroon ở World Cup là từng lọt vào tứ kết giải đấu năm 1990. Ở kỳ World Cup tại Qatar lần này, đội hình tuyển chọn những cầu thủ kỳ cựu đang thi đấu cho các đội bóng châu Âu như:

  • Choupo – Moting đang khoác áo Bayern Munich chơi ở vị trí tiền đạo
  • Hàng tấn công chất lượng gồm các cầu thủ Toko Ekambi, Aboubakar hay Bryan Mbeumo.
Cameroon rất cố gắng nhưng Thụy Sĩ rất tiếc
Cameroon rất cố gắng nhưng Thụy Sĩ rất tiếc

Những nỗ lực từ đầu như vậy cũng thấy niềm tin mãnh liệt sẽ giành được vị trí tốt của tuyển Cameroon. Thực tế cũng chứng minh, các cầu thủ dù mới xuất trận nhưng khiến các cầu thủ của Thụy Sĩ phải dè chừng phòng thủ.

Thụy Sĩ chiến thắng nhưng tỷ số không mấy cách biệt 1 – 0

Dù được đánh giá chiếm lợi thế hơn đối thủ nhưng kết thúc hiệp 1, Thụy Sĩ vẫn không ghi được bàn thắng. Đến đầu hiệp 2, bàn thắng đầu tiên và duy nhất trận đấu mới được lập bởi công của Embolo. Cầu thủ của Thụy Sĩ hứng khởi và tạo ra nhiều tình huống ghi bàn. Cameroon lâm vào thế bế tắc.

Tỷ số 1 – 0 được giữ nguyên khi tiếng còi mãn cuộc Thụy Sĩ vs Cameroon vang lên. Thụy Sĩ đã có 3 điểm đầu tay cho trận mở màn của mình. Dù chiến thắng nhưng Thụy Sĩ cũng cần tỉnh táo để có thể vượt qua 2 đội còn lại.

Tiền vệ của Arsenal tung cú sút xa nhưng không thành công
Tiền vệ của Arsenal tung cú sút xa nhưng không thành công

Các trận vòng bảng tiếp theo không dễ dàng gì với cả hai đội

Trong các trận bảng G World Cup 2022, Thụy Sĩ và Cameroon sẽ gặp Brazil, Serbia. Dù được phân tích là yếu thế hay sở hữu lực lượng mạnh nhưng không thể đoán chính xác thắng thua, nhất là trong bóng đá. Điển hình nhất Argentina hùng mạnh đã bại trận từ trận đầu tiên trước Saudi Arabia.

Thử thách đối với đội tuyển Thụy Sĩ

Thụy Sĩ vs Cameroon cho thấy sự ngang tài cân sức từ trận đấu bảng G đầu tiên. Sắp tới, hai đội phải có sự nỗ lực, phân tích đối thủ mới có thể kiếm được điểm đi tiếp. Tương lai tỏa sáng hay không còn chờ đợi phía trước.

Trong khi Brazil nắm chắc tấm vé đầu tiên vượt qua vòng bảng thì cũng rất e ngại trong trận gặp Thụy Sĩ. Ngược lại, một đối thủ mạnh như Brazil cũng là thử thách đối với Thụy Sĩ cần phải có kế hoạch tác chiến mới chiến thắng.

Hai trận tiếp theo ở bảng G World Cup 2022 sẽ không đơn giản với cả Thụy Sĩ và Cameroon
Hai trận tiếp theo ở bảng G World Cup 2022 sẽ không đơn giản với cả Thụy Sĩ và Cameroon

Thử thách đối với đội tuyển Cameroon

Bị đánh giá thấp so với đại diện châu Âu trước khi lâm trận nhưng ĐT Cameroon vẫn thể hiện sự nỗ lực cố gắng ghi điểm. Tuy nhiên, sự cố gắng để ghi ít nhất 1 điểm trong trận mở màn không thực hiện được. Trong 2 trận còn lại, Cameroon sẽ khó khăn gấp bội khi phải đương đầu với tuyển Brazil.

Kết thúc trận Thụy Sĩ vs Cameroon, Thụy Sĩ đã ghi được 3 điểm đầu tiên và cũng có phần an tâm hơn khi đá hai trận vòng bảng tiếp theo. Không được đánh giá là ứng viên có thể đoạt chức vô địch World Cup 2022 nhưng biết đâu kỳ tích sẽ xuất hiện với Thụy Sĩ. Cùng bongda24 chờ đợi vận may.