Vì Sao Pháp Không Gọi Người Thay Benzema?

Vì Sao Pháp Không Gọi Người Thay Benzema?

Karim Benzema là thành viên hiện đang thi đấu cho đội tuyển Real Madrid, và đội tuyển Pháp. Là một chân trụ vững chắc của đội bóng gì đã liên tiếp đạt mốc 60 bàn thắng khi ghi bàn mở tỷ số trong trận Real gặp Ajax. Hãy cùng bongda24 theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin về đội tuyển Pháp nhé!

Giới thiệu về cầu thủ Karim Benzema

Karim Benzema sinh năm 19787 tại Lyon, Rhône-Alpes của Pháp. Anh là cầu thủ bóng đá người Pháp nắm vị trí tiền đạo của đội, đang hoạt động thi đấu cho Real Madrid thuộc giải La Liga.

Cầu thủ Karim Benzema
Cầu thủ Karim Benzema

Năm 2004 Benzema đã cùng đội tuyển U17 Pháp của mình giành về cúp vô địch giải châu Âu. Năm 2006 nhờ vào thành tích quá nổi bật mà Benzema đã được huấn luyện viên trưởng Raymond Domenech triệu tập vào đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp khi anh mới chỉ 18 tuổi.

Sự nghiệp hoạt động bóng đá của Benzema

Benzema có một tuổi thơ đầy gian nan và khó khăn. Mới còn nhỏ anh đã phải đi làm thêm để giúp đỡ gia đình trang trải kinh tế hàng ngày và trang trải cho niềm đam mê bóng đá của mình. Thật may mắn thay khi đang ở tuổi niên thiếu Benzema đã được mời tham gia vào CLB Olympic Lyon. Sớm được rèn luyện để thi đấu chuyên nghiệp, nhưng đến năm 2006 anh mới có tên chính thức trong danh sách đội hình của CLB Lyon.

Sự nghiệp hoạt động của Benzema
Sự nghiệp hoạt động của Benzema

Anh chàng được đánh giá là người có kỹ năng thi đấu tốt với nhiều pha xử lý tình huống thông minh. Benzema đã ghi được 19 bàn ở league 1 tại mùa giải. Năm 2008 anh là cầu thủ trẻ thành công có cho mình bản hợp đồng cao ngất ngưởng với CLB Olympic Lyon.

Vào tháng 12.2005 Karim Benzema đã có bàn thắng đầu tiên cho mình ở Champions League trong trận ra mắt trước Rosenborg. Lúc chuyển sang Real Madrid. Sau, anh đã ghi được thêm cho đội mình 11 bàn thắng tại châu Âu.

Cầu thủ bóng đá này tuy đã có hợp đồng với Lyon đến hết 2013. Nhưng vào năm 2009 anh đã khiến rất nhiều người hâm mộ phải ngạc nhiên khi được Real Madrid mời về với giá trị chuyển nhượng 35 triệu Euro.

Thành tích hoạt động của Benzema

Sau khi tham gia vào Real Madrid anh đã có trận đấu ra mắt đầu tiên tại La Liga ngày 28 tháng 8 với đội Deportivo. Bàn thắng mà Benzema đã ghi được đầu tiên trong quãng thời gian đấu giải vào ngày 20 tháng 9. Giúp nâng tỷ số của đội lên 4-0. Ngày 30 tháng 1 anh đã giúp Real chấm dứt chuỗi thời gian 19 năm không thể thắng trên sân Riazor bằng cú đúp vào lưới Deportivo. Tính từ thời gian gắn bó với Real đến nay, anh chàng đã đóng góp được 206 trận đấu và mang về cho đội tuyển 106 bàn thắng.

Sở hữu nhiều thành tích trong các trận đấu

Sở hữu nhiều thành tích trong các trận đấu

Nói chung xét về các sân đấu thì Benzema hiện nay đã chơi được 38 trận. Đóng góp cho Real 19 bàn thắng giúp cân bằng được thành tích với Lionel Messi của Barca. Anh cũng với Real giành được về rất nhiều danh hiệu, trong đó đáng để kể đến nhất là 4 chức vô địch Champions League. Trong suốt 10 giải vừa qua, tiền đạo người Pháp này đã nâng thành tích của mình tại Champions League lên 57 bàn.

Vì sao mà Pháp không gọi người thay thế Benzema

Lý do mà Benzema không thể tham gia vào trận đấu World Cup 2022 cùng đội tuyển Pháp là do anh đã bị chấn thương trong buổi tập ngày 19 tháng 11. Theo như kết quả chẩn đoán cho thấy anh bị tái phát chấn thương cũ cơ tứ đầu đùi chân trái. Benzema cần ít nhất khoảng 3 tuần để có thể hồi phục chấn thương. Liên đoàn Bóng đá Pháp cũng đã xác nhận là Benzema sẽ phải bỏ lỡ World Cup 2022 ở tuổi 34 để điều trị chấn thương.

Tuy nhiên về phía huấn luyện viên HLV Deschamps vẫn không có ý định sẽ gọi người để thay thế vị trí của Benzema. Khi được phóng viên phỏng vấn ngày 20/11, ông đã trả lời là “Không”. Sau đó HLV Deschamps lại tiếp tục gây sốc với câu trả lời “Đơn giản vì tôi quyết định như vậy”.

Benzema không thể góp mặt tại World Cup 2022

Benzema không thể góp mặt tại World Cup 2022

Mất đi một cầu thủ như Benzema là một thiệt hại lớn đối với đội tuyển của Pháp bởi anh có một phong thái đi đấu rất chuyên nghiệp và chắc chắn. Khi mùa 2021-2022 Benzema đã ghi được 44 bàn thắng trong 46 trận thi đấu. Mang về giải vô địch La Liga và Champions League cho Real.

Benzema mới được dự được World Cup 2014, tuy vắng mặt anh nhưng Pháp sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch World Cup bằng trận đấu đầu tiên với Australia vào ngày 23/12. Benzema là chủ nhân của Quả bóng Vàng đầu tiên không thể góp mặt trong trận đấu World Cup sau 44 năm. Trường hợp gần đây nhất đó là Allan Simonsen năm 1978 khi đội tuyển Đan Mạch của ông cũng không thể vượt qua được vòng loại.

HLV của đội tuyển pháp tuy cảm thấy rất buồn vì Benzema không thể tham gia thi đấu với đội bóng của mình. Nhưng ông vẫn không muốn tìm người để thay thế anh vì người HLV này nói rằng ông đang sở hữu một tập thể vô cùng chất lượng, các cầu thủ do ông huấn luyện rất đoàn kết với nhau trên sân cỏ. HLV Deschamps rất tin tưởng các thành viên đội bóng của mình.

Tuy Benzema không thể tham gia vào trận đấu World Cup 2022 nhưng với sự dẫn dắt của HLV Deschamps. Xem trực tiếp bóng đá nghĩ rằng đội tuyển Pháp sẽ có thể sẽ giành phần thắng trong trận đấu vào ngày 23 tháng 12 sắp tới này.