Tuyển Ecuador lên tiếng minh oan trước thềm World Cup 2022

Tuyển Ecuador quyết tâm giành kết quả tốt tại World Cup 2022

Trong thời gian gần đây đang có rất nhiều thông tin từ các trang báo đưa tin rằng tuyển Ecuador sẽ nhận tiền từ đội chủ nhà Qatar để thua trận mở màn tại World Cup 2022. Sau khi thông tin này được truyền đến Liên đoàn bóng đá Ecuador, đã khiến Liên đoàn bóng đá nước này tỏ ra rất phẫn nộ trước những thông tin sai lệch này. 

Đồng thời Liên đoàn bóng đá Ecuador còn tố cáo Amjad Taha là người đã khởi nguồn cho mớ lộn xộn này và tất cả những thông tin đó đều là không có căn cứ. Để biết thêm thông tin về câu chuyện này hãy theo dõi bongda24 nhé!

Liên đoàn bóng đá Ecuador lên tiếng đính chính thông tin

Trước những thông tin không đúng sự thật về những cầu thủ của mình Liên đoàn bóng đá Ecuador đã có những động thái bảo vệ cầu thủ của mình.

Các cầu thủ Ecuador được Liên đoàn minh oan

Theo tờ El Negro đã trích dẫn lại những tuyên bố đầy quyết liệt của Liên đoàn bóng đá Ecuador với mục đích bảo vệ chính các cầu thủ của nước này. Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Ecuador đã phát biểu rằng tất cả những thông tin đó hoàn toàn là không có sự thật. 

Và ông tin rằng tất cả những thông tin của Amjad Taha đã đưa ra về đội tuyển Ecuador cũng như những thông tin từ trước đến nay đều sai và mang tính chất tạo một ấn tượng không tốt đối với đội tuyển của họ.

Những sóng gió đầu tiên với tuyển Ecuador
Những sóng gió đầu tiên với tuyển Ecuador

Mục đích của những thông tin là nhắm vào ban tổ chức và các cầu thủ

Trước đó một thời gian, đã có một tài khoản đã được xác minh là một người nổi tiếng (tick xanh), với tên tài khoản là Taha, đã tự xưng cho mình là chuyên gia phân tích các vấn đề liên quan đến chính trị chiến lược, Giám đốc khu vực Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông của Anh. 

Người này đã khẳng định Qatar sẽ chi trả cho tổng cộng 8 chân sút của đội tuyển Ecuador tổng giá trị 7,4 triệu USD số tiền này tương ứng gần 1/6 phần thưởng cho đội vô địch World Cup 2022 đổi lại đội tuyển đến từ Nam Mỹ sẽ phải để đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Tuyển Ecuador quyết tâm giành kết quả tốt tại World Cup 2022
Tuyển Ecuador quyết tâm giành kết quả tốt tại World Cup 2022

Thông tin sai lệch là điều không thể tránh khỏi 

Trước mỗi kỳ World Cup diễn ra luôn có rất nhiều thông tin sai lệch về các đội tuyển và các cầu thủ. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Không những vậy những các cầu thủ xuất hiện trong danh sách tiêu cực kia sẽ phải chịu áp lực rất lớn trước gia đình, đội bóng , và người hâm mộ bóng đá nước nhà. 

World Cup 2022 hứa hẹn sẽ là kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử giải đấu
World Cup 2022 hứa hẹn sẽ là kỳ World Cup thành công nhất trong lịch sử giải đấu

Liên đoàn của đội bóng sẽ lại phải mất thời gian để xác minh thông tin rồi trấn an cầu thủ, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến từng bộ phận của đội bóng. Qua đây cũng cho thấy sau những phát biểu của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ecuador cũng phần nào đẩy lùi được phần nào thông tin sai lệch đó đồng thời lấy lại niềm tin từ phía người hâm mộ đối với đội tuyển quốc gia.

Những quan điểm của người hâm mộ bóng đá toàn cầu

Để tăng tính chân thật cho thông tin người này còn tiết lộ thêm đây sẽ là bàn thắng duy nhất của trận đấu và sẽ được ghi vào hiệp 2 của cuộc đối đầu. Những gì Taha đưa ra trước đó đã tạo ra một làn sóng với rất nhiều quan điểm trái chiều. 

Người thì cho rằng thông tin này có thể là sự thật bởi Qatar là đội chủ nhà họ đã mất rất nhiều công sức cho kỳ World Cup 2022 này. Họ đã chi hàng trăm triệu USD để tổ chức kỳ bóng đá này thì không có lý do gì mà họ không muốn làm dạng danh nền bóng đá của mình nếu như thông tin này không ai biết đến.

Còn một số thì cho rằng đến được với đấu trường danh giá này là cả một sự cố gắng với biết bao giọt mồ hôi của toàn thể đội bóng. Họ sẽ không vì tiền mà đánh mất uy tín của một nền bóng đá, không vì một thứ vật chất mà bỏ đi niềm tin từ phía người hâm mộ ở quê nhà. 

Nước chủ nhà Qatar cũng đã làm rất tốt công tác tổ chức đến thời điểm này rồi, chỉ cần họ tổ chức thành công kỳ bóng đá này thì đây sẽ là một kỳ bóng đá thành công và hoành tráng nhất trong lịch sử các kỳ World Cup. Chính vì vậy họ tổ chức để nâng tầm bóng đá chứ không phải vì thành tích mà làm ô uế bao nhiêu công sức họ đổ vào.

Các cầu thủ Ecuador vẫn giữ được tinh thần sau những thông tin sai sự thật
Các cầu thủ Ecuador vẫn giữ được tinh thần sau những thông tin sai sự thật

Chủ nhà Qatar đang tích cực làm trong sạch hình ảnh của mình

Đối với chủ nhà Qatar thì thực sự trước ngày khai mạc, họ đang gặp rất nhiều khó khăn từ những cáo buộc nhưng không có xác thực. Từ những cáo buộc bóc lột người lao động nhập cư, phân biệt giới tính, hay thuê cổ động viên dàn dựng các buổi biểu diễn dưới đường phố nhằm quảng bá hình ảnh về World Cup 2022. 

Cuối cùng là những lùm xùm xung quanh vấn đề bán đồ uống có cồn giữa Liên đoàn bóng đá nước này với FIFA. Qatar đang rất tích cực cho quá trình chuẩn bị đến ngày khai mạc, chính vì vậy họ đang gia sức để ngăn chặn những thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào tham dự đấu trường World Cup 2022 này.

Trên đây là bài phân tích tuyển Ecuador lên tiếng minh oan trước những thông tin không đúng sự thật trước thềm World Cup 2022. Để có thể lắm bắt được tình hình chuẩn bị của các đội tuyển hãy theo dõi xem bóng đá trực tiếp nhé!