Tuyển Anh lo lắng vì Harry Kane chấn thương mắt cá chân

Mỹ vừa chứng tỏ rằng họ không hề dễ xơi

Tại World Cup 2022, cầu thủ Harry Kane làm dấy lên thông tin báo động khi có bằng chứng cho thấy mắt cá chân của anh đang bị buộc chặt trong trận hòa Mỹ 0-0 ở trận thứ 2 bảng B. Mặc dù trước đó đích thân cầu thủ này đã xác nhận rằng anh ổn và có thể tiếp tục ra sân thi đấu. Cụ thể như thế nào hãy cùng bongda24 tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Harry Kane đã từng lên tiếng để trấn an người hâm mộ tại World Cup 2022

Sau trận thi đấu với đội tuyển Mỹ, tiền đạo Harry Kane ra sân với phần cổ chân sưng to. Nhưng sau đó đích thân anh đã xác nhận mình ổn và có thể ra sân trận gặp Wales.

Harry Kane không thể nghỉ ngơi dù gặp chấn thương

Mặc dù gặp rắc rối vì chấn thương ở mắt cá chân nhưng Kane có thể sẽ không có cơ hội nghỉ ngơi trong trận thi đấu với Xứ Wales ở lượt cuối vào ngày 30.11. Tại trận đấu của tuyển Anh cần 1 điểm để đảm bảo vé đi tiếp vào vòng trong. Tuy vậy, “Tam sư” sẽ không dễ đạt được mục đích của mình khi Xứ Wales đang trong thế buộc phải chiến thắng để hy vọng vào vòng 1/8.

Tình hình của Kane có chút khả quan hơn

Mắt cá chân của Kane bị sưng lên một cách đáng lo ngại như Neymar sau trận hòa 0-0 với tuyển Mỹ. Tiền đạo của Tottenham đã được đưa đi kiểm tra chấn thương hồi đầu tuần, và có đánh giá là đủ điều kiện để ra sân thi đấu. Anh cũng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng mình ổn.

Mắt cá Kane hiện tại vẫn chưa nặng như Neymar của Brazil
Mắt cá Kane hiện tại vẫn chưa nặng như Neymar của Brazil

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate không thể tạo đà tiếp tục cho chiến thắng 6-2 trước Iran ở trận ra quân. Khi hòa kết quả cuối cùng là hòa không bàn thắng trước Mỹ tại sân Al Bayt, nơi đội tuyển này đã gặp khó khăn trong việc tạo ra những cơ hội ghi bàn thắng. Kết quả này mang ý nghĩa là tuyển Anh chưa đảm bảo được vị trí tại vòng 1/8.

Harry Kane đã chơi không đủ tốt trong trận đấu với đội tuyển Mỹ

Anh đã có chia sẻ sau trận đấu rằng đó không phải là trận đấu tốt nhất của chúng tôi. Đội tuyển Anh đã chơi thiếu sự sắc bén và công nhận rằng mình đã gặp phải một đối thủ khó chịu.

Phong độ mạnh mẽ của đội tuyển Mỹ trước Anh

Mỹ vừa chứng tỏ rằng họ không hề dễ xơi
Mỹ vừa chứng tỏ rằng họ không hề dễ xơi

Việc đội tuyển Anh và tuyển Mỹ chỉ có thể cầm hòa trong trận đấu World Cup 2022 có thể nói một phần là do chấn thương của Harry Kane. Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận khả năng chơi bóng điêu luyện của đội tuyển Mỹ. Mỹ áp sát đối thủ rất tốt và gây nhiều khó khăn trong lối chơi của tuyển Anh. 

Mặc dù có một vài khoảng thời gian, tuyển Anh đã cầm bóng và di chuyển rất tốt nhưng ngay sau đó tình thế lại bị tuyển Mỹ lật ngược và áp đảo lại.

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã lên tiếng cập nhật tình hình của Kane

Ngôi sao bóng đá quốc tế sinh năm 1993 dính chấn thương trong chiến thắng 6-2 của ĐT Anh trước Iran, anh đã gặp vấn đề ở mắt cá và thậm chí phải tới bệnh viện để kiểm tra chấn thương. Huấn luyện viên Gareth Southgate đã cập nhật tình hình sức khỏe của cầu thủ tiền đạo Harry Kane. 

Đội tuyển Anh hoang mang khi Kane có khả năng không thể ra sân
Đội tuyển Anh hoang mang khi Kane có khả năng không thể ra sân

Ông nói rằng phải gan lắm mới có thể để cho Kane ngoài đội hình xuất phát. Tuy nhiên, tình trạng của Harry đã ổn và họ đang đợi quyết định của bác sĩ, tuy nhiên huấn luyện viên Gareth Southgate cho rằng anh ta sẽ ổn và có thể tiếp tục ra sân.

Về đối thủ lần này, ông cho rằng đây là một đội bóng có lối chơi tốt với nhiều cái tên nổi tiếng đang thi đấu ở Anh và Châu Âu. Họ chắc chắn không thể xem thường tuyển Mỹ. Vì vậy Anh cần phải vào trận với quyết tâm cao độ mới có thể dành chiến thắng tại World Cup 2022.

Thành tích đáng ngưỡng mộ của Harry Kane

Harry Kane hiện tại đang là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh đang chơi cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur và anh là đội trưởng đội tuyển quốc gia Anh.

Sự nghiệp huy hoàng của Harry Kane

Cho tới thời điểm này, Kane đã giành được những chiến tích ấn tượng trong màu áo Tottenham và đội tuyển Anh.

Anh gặp đối thủ đáng gờm tại World Cup 2022
Anh gặp đối thủ đáng gờm tại World Cup 2022
  • Harry Kane là cầu thủ thường xuyên đá chính cho Spurs trong 7 mùa giải gần đây nhất.
  • Anh đã ghi ít nhất 25 bàn thắng trên mọi sân bóng đá quốc tế trong 3 mùa gần nhất.
  • Đoạt được 2 giải Chiếc giày vàng Premier League
  • Anh đã đứng thứ 9 trong danh sách Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh (159 bàn).
  • 5 lần lọt vào Đội hình Ngoại hạng Anh tiêu biểu nhất của năm
  • Kane là đội trưởng đội tuyển Anh và đứng thứ 6 trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của Anh.
  • Hai lần đạt giải Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm của FA

Harry Kane – Ứng cử viên số một cho giải Vua phá lưới

Nếu nói đến thể trạng tốt nhất, Kane đang nắm chắc suất đá chính tại World Cup 2022. Anh sẽ được nhận hỗ trợ từ các vệ tinh như Raheem Sterling, Mason Mount, Phil Foden, Jack Grealish hoặc Marcus Rashford. Tiền đạo 29 tuổi này được kỳ vọng rất cao rằng sẽ dẫn dắt tuyển Anh đến chức vô địch World Cup thứ hai trong lịch sử, tính từ sau năm 1966.

Thành tích đáng ngưỡng mộ của Harry Kane tại các giải đấu quốc tế
Thành tích đáng ngưỡng mộ của Harry Kane tại các giải đấu quốc tế

Tỷ lệ cho khả năng Harry Kane ghi nhiều bàn nhất tại Qatar năm 2022 là 7/1. Tại World Cup 2018, tiền đạo ĐT Anh cũng giành được giải Vua phá lưới với 6 bàn, nhiều hơn hai bàn thắng so với những người khác bao gồm Romelu Lukaku, Cristiano Ronaldo, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Denis Cheryshev.

Mặc dù tại World Cup 2022, đội tuyển Anh vẫn đang được cho là nắm lợi thế, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều vấn đề cần phải được khắc phục. Lối đá của Anh trước đội tuyển Mỹ được cho là thiếu thuyết phục và “Tam sư” khó có thể chiến thắng nếu tiếp tục duy trì kỹ thuật thi đấu như vậy. Sau khi cầm hòa với Mỹ tỉ số 0-0 thì đội tuyển Anh vẫn có thể đi tiếp và chắc chắn thầy trò Gareth Southgate vẫn đang nuôi hy vọng chiến thắng để giành ngôi nhất bảng B.