Qatar đánh mất tấm vé đi tiếp vào vòng 16 World Cup 2022

Qatar đã nhận ra được rằng 200 tỷ đô cũng không mua được đẳng cấp

Sau thất bại 1-3 trước Senegal, tuyển Qatar chính thức đánh mất cơ hội vượt qua vòng bảng. Đây là kỷ lục đáng buồn đầu tiên của đội chủ nhà tại World Cup 2022. Hiện tại, bảng A đang có Hà Lan và Ecuador đứng đầu với 4 điểm. Vị trí đầu bảng vẫn còn có thể thay đổi ở những trận đấu tiếp theo. Cùng Bongda24 theo dõi những trận cầu hấp dẫn tại World Cup năm nay.

Qatar đi vào lịch sử World Cup với kỷ lục đáng buồn

Bị Senegal hạ gục ngay vòng bảng

Trận đấu giữa Qatar và Senegal được xem là trận quyết định đội giành được tấm vé đi tiếp tại bảng A. Do đó, cả hai đã thi đấu hết sức tập trung mà mang đến cho khán giả những tình huống hấp dẫn. Tuy nhiên, Qatar đã có phần nóng vội hơn vì áp lực tâm lý chủ nhà nên nhanh chóng bị đối thủ dồn ép.

Bị dồn ép trong suốt hiệp 1 khiến các cầu thủ tuyển Qatar bế tắc và để mắc sai lầm ở phút thứ 41. Cầu thủ Boulaye Dia của Senegal đã nắm bắt cơ hội và ghi bàn mở tỉ số cho trận đấu. Bị dẫn trước, Qatar càng mất bình tĩnh, họ cố gắng chơi tấn công ở hiệp 2 khiến hàng phòng thủ lại mắc sai lầm.

Qatar mất vé đi tiếp sau 2 trận thua liên tiếp
Qatar mất vé đi tiếp sau 2 trận thua liên tiếp

Sau bàn thắng thứ 2 từ đội bạn, Qatar đã cố gắng ghi được 1 bàn thắng nhờ công của Mohammed Muntari . Tuy nhiên, sau đó Senegal lại tiếp tục nâng cao cách biệt lên 3-1 khiến Qatar nhận thất bại thảm hại. Hiện tại, dù thắng ở trận tiếp theo, Qatar cũng hầu như không còn khả năng đi tiếp.

Những kỷ lục không mong muốn của Qatar tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, Qatar thi đấu khá áp lực với tâm thế là nước chủ nhà. Cũng vì lẽ đó, đội tuyển này liên tục mắc phải sai lầm và tạo nên nhiều “kỷ lục không mong muốn” tại kỳ World Cup năm nay. 

Đầu tiên có thể kể đến trận ra quân đầu tiên với Ecuador. Tuyển Qatar để thua Ecuador với tỉ số 0-2. Đây cũng là đội bóng chủ nhà đầu tiên trong lịch sử để thua ở trận ra quân.

Trong lịch sử của World Cup chỉ có 1 đội tuyển phải dừng lại ở vòng bảng. World Cup 2022 ghi nhận thêm tuyển Qatar sau trận thua trước Senegal vừa qua. 

Nước chủ nhà đầu tiên phải dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022
Nước chủ nhà đầu tiên phải dừng chân tại vòng bảng World Cup 2022

Điều này đồng nghĩa với việc Qatar trở thành đội tuyển đầu tiên thua trận ra quân và dừng chân ngay tại vòng bảng với 2 trận thua liên tiếp trong lịch sử World Cup.

Tâm lý căng thẳng khiến chủ nhà liên tiếp thua trận

Đội hình ra sân của Qatar trong trận đấu với Senegal

Trong trận quyết định với Senegal, Qatar dốc toàn lực với đội hình mạnh nhất. HLV Félix Sánchez Bas đã đặt niềm tin vào các trụ cột của đội nhà như Barsham, Miguel, Hassan,…Thủ thành bắt chính trong trận này được thay bằng Barsham. Đây cũng là một trong số ít các thay đổi về đội hình trong trận đấu này.

Đây cũng là đội hình gần giống với đội hình ra quân đấu với Ecuador. Akram Afif và Almoez Ali là bộ đôi tiền đạo của tuyển Qatar và 3 tiền vệ là Haydos, Boudiaf và Hatem. Phía Senegal cũng có nhiều trụ cột đang dính chấn thương.

Qatar đã nhận ra được rằng 200 tỷ đô cũng không mua được đẳng cấp
Qatar đã nhận ra được rằng 200 tỷ đô cũng không mua được đẳng cấp

Nguyên nhân Qatar thất bại liên tiếp

Lần đầu tiên tham dự World Cup và cũng là lần đầu tiên tham dự với tư cách là nước chủ nhà. Do đó, chắc chắn lần đầu nào cũng không tránh khỏi những áp lực. Là một nước chủ nhà, Qatar được người hâm mộ bóng đá trong nước đặt kỳ vọng rất lớn. Chính vì điều đó, đội tuyển này đã rất căng thẳng trong mọi trận đấu của mình.

HLV  Félix Sánchez Bas chia sẻ, cả đội đã có khoảng thời gian tập luyện khá dài trước khi World Cup chính thức diễn ra. Tuy nhiên, ông cũng nhận thấy những hạn chế của đất nước mình. Qatar rất ít dân số và các cuộc thi bóng đá trong nước cũng không mang tính cạnh tranh cao. 

Chính vì lẽ đó bóng đá ở quốc gia này vẫn chưa thật sự có thể chinh phục được World Cup. Tuy nhiên, vị chiến lược gia cũng dành nhiều lời động viên cho các cầu thủ của mình và hứa hẹn sẽ nỗ lực nhiều hơn ở kỳ World Cup sắp tới.

Qatar thi đấu khá áp lực
Qatar thi đấu khá áp lực

Đội bóng số 1 Châu Phi đánh bại chủ nhà Qatar như thế nào?

Sở hữu đội hình toàn ngôi sao

Tuy mất đi ngôi sao số 1 là Sadio Mane nhưng đội hình của Senegal vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn Qatar. Ismaila Sarr và Boulaye Dia giữ trọng trách thay thế Mane trong kỳ World Cup 2022 này. Trong khi đó Lliman Ndiaye cũng là một tài năng trẻ sở hữu lối chơi nổi bật của tuyển Senegal. 

Chiến lược gia của tuyển Senegal cũng khiến nhiều người không khỏi kỳ vọng sẽ mang lại bất ngờ cho đội bóng này. HLV Cisse từng đeo băng đội trưởng Senegal và cùng với đội tuyển vào tứ kết tại World Cup năm 2002. Ông luôn nắm rất rõ ưu khuyết điểm của các cầu thủ của mình và có cách dẫn dắt riêng.

Senegal sở hữu nhiều ngôi sao có kỹ thuật đá tốt
Senegal sở hữu nhiều ngôi sao có kỹ thuật đá tốt

Kỹ thuật và thể lực vượt xa đối thủ

Senegal hiện đang xếp hạng thứ 18 thế giới và bỏ xa Qatar đến 32 bậc. Cách biệt này cũng cho thấy về mặt kỹ thuật, tuyển Qatar khó lòng theo kịp tuyển Senegal. Bên cạnh đó, yếu tố thể lực quyết định rất lớn trong các trận đấu thể thao. Những đội tuyển có thể hình yếu rất ít khi có thể tỏa sáng tại các giải đấu bóng đá quốc tế

Tuyển Qatar đã nỗ lực rất nhiều cho lần đăng cai này cũng như trong các trận đấu vừa qua. Tuy nhiên những hạn chế về kỹ thuật là điều không thể phủ nhận. Còn rất nhiều trận đấu hấp dẫn phía sau đang được Bongda24 cập nhật liên tục. Bạn có thể tiếp tục dành tình cảm cho nước chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 bằng cách cỗ vũ cho các trận đấu tiếp theo.