Báo Đức bất ngờ khi đội nhà thua đội tuyển Nhật Bản

Trận đấu nảy lửa giữa Nhật và Đức

Nếu trong trận đấu giữa đội bóng của hai nước Argentina và Ả rập Xê út khiến công chúng một phen ngỡ ngàng thì mới đây cuộc so tài giữa Đức và “Samurai xanh” của  Nhật Bản cũng đầy thú vị. Còn về phía đội hình các tuyển thủ Nhật Bản lại có sự góp mặt đầy ấn tượng với bộ đôi tiền đạo Daichi Kamada và Daizen Maeda, nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn hãy truy cập vào bongda24.

Khởi đầu của Đức được bắt đầu bằng thất bại

Mặc dù trong trận đấu đội bóng của  châu Âu cũng được hưởng một quả penalty ngay trong hiệp một để có bàn thắng dẫn trước những chiến binh Nhật Bản. Nhưng chính vì sự  chủ quan trong lối chơi và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt trong trận đấu, Đức đã để cho Nhật Bản có những cú  lội ngược dòng chỉ trong chưa đầy 10 phút cuối của trận đấu và nó tạo nên sự ngỡ ngàng thứ 2 tại mùa giải World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại.

Bắt đầu trận đấu Đức nhập cuộc với lối chơi có sơ đồ như sau 4-2-3-1

Bộ ba này bao gồm các tuyển thủ có tên Serge Gnabry, Jamal Musiala và Thomas Muller với trọng trách giúp đỡ mũi nhọn độc nhất trong địa hình là Kai Havertz trên hàng tấn công. Nhớ lại trận đấu đầy cay đắng ở Nga năm 2018, lúc ấy đội tuyển Đức đã để thua Mexico với tỷ số là 0-1. Đó cũng là lần đầu tiên Đức bị loại ngay từ vòng bảng một sự nhục nhã không hề nhẹ. Lịch sử giờ đây dường như đã được lặp lại tại mùa World Cup 2022 tổ chức tại đất nước Qatar khi Đức tiếp tục để thua trước đội tuyển Nhật Bản với tỉ số là 1-2.

Trận đấu nảy lửa giữa Nhật và Đức
Trận đấu nảy lửa giữa Nhật và Đức

Đức nhập cuộc chơi với những bước di chuyển khá chậm rãi

Dường như là đang muốn thăm dò lối chơi của đối thủ Nhật trước khi quyết định lao vào tăng tốc đúng với cái tên “cỗ xe tăng”. Nhưng dù cho những đòn tấn công hay mồi nhử của đối thủ thì đội tuyển Nhật lại chọn lựa một lối chơi phòng ngự là chính khi xếp đội hình lùi khá sâu về sân nhà và đợi chờ thời cơ để tấn công lại.

Sau một vài cú phản công của Nhật, đội tuyển Đức đã chơi cẩn trọng hơn rất nhiều và đã tạo được sức ép lớn cho phía khung thành Nhật Bản cũng nhờ vậy mà đội tuyển này có được cú penalty đầu tiên mở màn 1-0 nhờ công của Gundogan. Nhờ vậy mà dù đến cuối hiệp 1 Đức được cho là vẫn kiểm soát tốt bóng tới mức 80%.

Những cú phản công đầy thông minh của ĐT Nhật
Những cú phản công đầy thông minh của ĐT Nhật

Tạo ‘cú sốc’ trong mùa WC trước sỉ số 1-2 nghiêng về Nhật Bản

Sang tới hiệp 2 của trận đấu, Đức vẫn nắm quyền làm chủ thế trận. Với tỉ số lúc bấy giờ là 1-0 dù rất mong manh và vẫn chưa thể nào đảm bảo về một chiến thắng nhất định cho thầy trò ông Flick. Nắm bắt được sự mong manh đó Nhật tiến hành thay đổi chiến lược tấn công của mình bằng việc thay liên tiếp ba cầu thủ vào sân và chỉ hiện diện sau một phút ấy, cầu thủ Doan của Nhật đã tạo nên một bàn hòa với cú đệm bóng vô cùng chuẩn chỉnh khi mà Neuer đấm bóng ra.

Chính bàn thắng đã tiếp lại lửa cho đội tuyển Nhật, tạo nên sự thăng hoa trong lối chơi đồng thời cũng khiến cho người xem có thêm hứng khởi để tiếp tục cổ vũ cho hai đội chơi hăng máu hơn. Tưởng chừng tỷ số sẽ dừng lại ở đây nhưng trong những phút gần cuối của trận đấu với lối chơi đang rất hăng say trên sân cỏ Qatar, Asano là cái tên tiếp theo được vang danh vì chính anh là người đã tung một cú sút rất căng ngay tại góc hẹp. Cũng nhờ vậy mà tỷ số trận đấu được nâng lên 2-1 nghiêng về tuyển Nhật Bản.

Đức thất vọng trước kết quả
Đức thất vọng trước kết quả

Đức không thể ghi thêm bàn mà còn bị thủng lưới ở phút 83

Dù cho ở hiệp 1 trận đấu Đức là người làm chủ sân cỏ với một sự đẳng cấp trong từng lối di chuyển nhưng tại hiệp 2, những cỗ xe tăng đã đánh mất đi phong độ của mình. Không chỉ để hòa ở phút 60 của trận mà khi bước vào phút 83, lưới của Đức lại một lần nữa phải rung lên mang lại bàn thắng cho những Samurai châu Á. 

Trong khoảng hơn 10 phút cuối của trận đấu kể cả bù giờ, Đức đã nỗ lực tới mức cả thủ thành Neuer cũng tham gia vào quá trình tấn công khung thành của Nhật. Nhưng kết quả nhận về là họ vẫn không thể nào làm thủng lưới đối thủ thêm một lần nào trong trận đấu này nữa.

Đội Nhật Bản dành thắng lợi và vượt mặt Đức
Đội Nhật Bản dành thắng lợi và vượt mặt Đức

Kết thúc trận đấu, Đức thua trận với tỉ số 1-2 đồng thời cũng kéo đội bóng này xuống vị trí cuối cùng của bảng E tại thời điểm đó. Liệu trận đấu giữa Tây Ban Nha và Costa Rica có nâng mức hạng của Đức lên hay không? Với một tỉ số như vậy chắc chắn cũng không còn cơ hội nào mở cửa cho đội tuyển Đức để bước tiếp vào vòng trong của mùa giải World Cup năm nay. Sự thất bại của Đức khiến cho người hâm mộ toàn thế giới ngỡ ngàng. Nguyên nhân của việc này nằm ở đâu do lối chơi hay do năng lực đội hình năm nay.