Đan Mạch – Màn đối đầu bất phân thắng bại

Đan Mạch với dàn cầu thủ xuất sắc

Trong bảng D vòng chung kết World Cup 2022, Đan Mạch có trận ra quân gặp đối thủ là Tunisia. Theo nhận định trước trước trận đấu thì vị thế của 2 đội là một trời một vực. Khả năng cao là Tunisia phải ôm số 0 ở trận đấu này. Nhưng không phải vậy, trận đấu diễn ra trong không khí nghẹt thở và kết cục lại không ngờ tới khi kết quả là cả 2 đội cầm hòa nhau với tỉ số 0-0. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật thông tin bóng đá mới nhất mỗi ngày.

Đan Mạch với Tunisia quyết dành tấm vé đi tiếp

Từ những giây phút đầu của trận đấu, Đan Mạch và Tunisia đã quyết đấu chiếm lợi thế để giành được chiếc vé vào vòng 1/8. Sở dĩ Đan Mạch và Tunisia phải đối đầu kịch liệt là vì ở bảng đấu này, Pháp quá mạnh còn Australia lại quá yếu.

Cố gắng từng giây phút để giành tấm vé đi tiếp
Cố gắng từng giây phút để giành tấm vé đi tiếp

Những khó khăn bất ngờ đến với đội tuyển Đan Mạch

Trước khi tiếng còi bắt đầu vang lên, Đan Mạch với nhiều ngôi sao trong đội hình của mình được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, điều không thể ngờ là ngay sau khi trái bóng lăn, tất cả mọi người đều phải ngỡ ngàng với lối chơi của Tunisia. Tunisia bất ngờ dâng cao đội hình, tấn công trực diện với Đan Mạch. Eriksen và đồng đội không kịp ứng phó, liên tục phải chống đỡ lại trong thế bị động.

Lần lượt những cái tên như Mohamed Drager, Aissa Laidouni và Issam Jebali đã thử tài thủ thành Schmeichel của Đan Mạch bằng cách tung ra những cú sút. Thậm chí có những lúc, các cầu thủ của Tunisia đã đưa bóng vào trong khung thành của đối thủ, nhưng không được ghi nhận bàn thắng vì trọng tài cho rằng đã việt vị.

Những chú lính miệt mài tìm bàn thắng nhưng bất lực trước kết quả
Những chú lính miệt mài tìm bàn thắng nhưng bất lực trước kết quả

Lấy lại vị thế nhưng cũng khó giành được chiến thắng

Sau 1 phần 3 thời gian của trận đấu bị ép sân, Đan Mạch đã lấy lại được vị thế. Nhưng không hẳn là áp đảo toàn phần khi họ tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tiến tới khung thành của Tunisia. Eriksen được kéo thấp xuống để có thể chủ động hơn trong việc phân phối bóng. Những pha tấn công của Đan Mạch chủ yếu là biến hóa từ trung lộ ra biên. Cho tới cuối hiệp 1, chưa bàn thắng nào đến với ĐT Đan Mạch.

Sang tới hiệp 2, Đan Mạch vẫn bị Tunisia chơi chủ động hơn. Nhưng lần này tới lượt những cầu thủ áo đỏ lại là người có cơ hội nguy hiểm trước, từ một pha tấn công bài bản thì bóng đã được thả xuống nách bên phải. Nhanh chóng, cầu thủ Đan Mạch đã trả ngược lại cho Andreas Skov Olsen ở tuyến 2. Chân sút số 11 đưa được bóng vào lưới nhưng đáng tiếc việt vị đã xảy ra trước đó.

Đan Mạch lấy lại vị thế nhưng khó khăn tìm được bàn thắng
Đan Mạch lấy lại vị thế nhưng khó khăn tìm được bàn thắng

Nửa sau hiệp 2

Đan Mạch đã chuyển sang sử dụng chiến lược với sơ đồ 3-4-3 nhằm gia tăng khả năng tiến công. Eriksen được trở về vị trí số 10 quen thuộc, lập tức phát huy hiệu quả khi thay đổi kế hoạch.

Ở phút 69, Eriksen có pha sút xa ngoài vòng cấm địa, phải nhờ đến khả năng của của thủ môn Aymen Dahmen thì Tunisia mới có thể thoát khỏi một bàn thua. Cũng ngay tình huống sau đó, tới lượt cái cột dọc ngăn chặn bàn thắng của Đan Mạch.

Những phút cuối còn lại của trận đấu

Cả Đan Mạch và Tunisia tập trung tiến công để kiếm bàn thắng nên đều khiến khung thành của nhau đặt vào thế nguy hiểm. Nhưng không có bất cứ bàn thắng nào đến từ 2 đội, trận đấu khép lại với tỉ số hòa 0-0.

Theo thống kê trận đấu, Đan Mạch chỉ có 11 lần dứt điểm trong khi Tunisia có 13 lần. Thế trận đôi công của 2 đội cũng thể hiện qua tỷ số phạt góc là 11-9 nghiêng về Đan Mạch. Đáng tiếc khi cả cầu thủ của 2 bên bỏ qua các cơ hội mười mươi thấy ngay trước mắt.

Nhận định Đan Mạch với Tunisia

Đã từng đấu với nhau một lần duy nhất, Đan Mạch đã giành được chiến thắng 2-1 với đội tuyển Tunisia. Thế nhưng đó chỉ là câu chuyện của 20 năm trước, ai cũng phải cứng rắn và mạnh lên từng ngày vì qua trận đấu mới đây trong World Cup 2022 cả 2 đội gần như không hề thua kém nhau.

Tính vào thời điểm đầu thế kỷ 21, Đan Mạch là đội tuyển mạnh hơn rất nhiều. Cũng chỉ mới tại Euro 2021 năm ngoái, Dannebrog còn được lọt vào tới tận bán kết. Trong đội hình của đội bóng áo màu đỏ trắng cũng không hề thiếu đi những cái tên của các ngôi sao. Cái tên đắt giá nhận được nhiều sự quan tâm nhất của Đan Mạch vẫn là Eriksen và cùng với các cầu thủ xuất sắc khác được kỳ vọng như Kasper Schmeichel, Mikkel Damsgaard, Kasper Dolberg hay Christensen,…

Đan Mạch với dàn cầu thủ xuất sắc
Đan Mạch với dàn cầu thủ xuất sắc

Còn ở bên đội tuyển Tunisia lại không có quá nhiều ngôi sao đang chơi tại giải đấu hàng đầu Châu Âu. Một số gương mặt đại diện đáng chú ý có thể nói đến như Wahbi Khazri (Montpellier), Hannibal Mejbri (Birmingham), Ellyes Skhiri (FC Cologne),…

Và nếu không có quá nhiều thay đổi, đội tuyển Đan Mạch vẫn sẽ tiếp tục áp dụng lối chơi mà khán giả thường thấy với người nhạc trưởng điều hành là Eriksen. Trong lúc đó thì đội tuyển Tunisia lại được đánh giá thấp hơn sẽ có thiên hướng là phòng ngự và phản công để tránh mắc những sai lầm từ đầu trận đấu.