Đan Mạch bất ngờ muốn rút khỏi FIFA khi đang dự World Cup

Đan Mạch vẫn đang cố gắng thể hiện mình trên sân cỏ

Những quy định khắt khe của FIFA World Cup 2022 tại Qatar cũng như nước chủ nhà khiến cho nhiều đội bóng bất mãn. Họ không chịu ngồi im khuất phục mà cùng có những hành động đáp trả. Mới đây nhất là thông tin Đan Mạch muốn rút khỏi cuộc chơi. Cùng bongda24 điểm qua thông tin nóng hổi này.

World Cup 2022 có nhiều thay đổi khi tổ chức tại Qatar

Lần đầu tiên, giải bóng đá quốc tế lớn nhất thế giới được tổ chức tại một đất nước Hồi giáo vốn có cuộc sống khép kín. Qatar rất trân trọng niềm vinh dự này nên đã đầu tư hàng nghìn tỷ phục vụ cho mùa bóng đá. Dù như vậy, nhiều đội tuyển vẫn không chấp nhận những quy định của đất nước này khiến FIFA vào cuộc.

ĐT Đức đã gửi thông điệp phản đối FIFA trong trận đấu gặp Nhật Bản hôm 23/11
ĐT Đức đã gửi thông điệp phản đối FIFA trong trận đấu gặp Nhật Bản hôm 23/11

Qatar có những luật lệ riêng hà khắc khiến nhiều cầu thủ bất mãn

World Cup 2022 tổ chức theo một cách rất đặc biệt khi lần đầu tiên được:

  • Tổ chức tại một quốc gia Hồ giáo Qatar
  • Tổ chức vào cuối năm (mùa Đông thay vì mùa Hè)

Như mọi người đã biết, đất nước Hồi giáo vốn có những quy luật khắt khe và làm con người cảm thấy không được thoải mái nếu không quen. Qatar cũng không ngoại lệ khi có những luật lệ hà khắc về rượu bia, tình dục, giới tính,… Và tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, các đội tuyển phải tuân theo.

Các cầu thủ châu Âu, Bắc Mỹ,… vốn có cuộc sống phóng thoáng và không chấp thuận tất cả những điều đó. Đặc biệt, vấn đề giới tính thứ 3 bị cấm ở Qatar. Mới đây, 7 quốc gia châu Âu dự định mang tấm băng thủ có biểu tượng “One Love” (tức ủng hộ tình yêu đồng giới) vào khán đài.

Đeo băng thủ “One Love” nhằm ủng hộ tình yêu đồng giới
Đeo băng thủ “One Love” nhằm ủng hộ tình yêu đồng giới

FIFA vào cuộc nhưng các cầu thủ cũng không phải dễ đối phó

Tuy nhiên, World Cup 2022 được tổ chức tại Qatar nên các cầu thủ cũng phải tôn trọng nước chủ nhà. Mỗi một đất nước có quan niệm sống khác nhau và khách đến chơi cần “tôn trọng” chủ nhà. Ý định cổ động khi đeo băng thủ tuyên truyền đã phải rút lại khi FIFA vào cuộc và đe dọa sẽ có lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, những đội bóng cũng không vừa khi có hành động đáp trả lại FIFA.

Hành động nghiêm khắc của FIFA không được lòng Đan Mạch và người hâm mộ
Hành động nghiêm khắc của FIFA không được lòng Đan Mạch và người hâm mộ

Thông tin nóng hổi nhất, ĐT Đan Mạch cùng một số tuyển quốc gia châu Âu khác đã thảo luận rút khỏi Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Được biết, mức phạt cho việc cố tình đeo băng “One Love” thì các cầu thủ phải nhận ít nhất 1 chiếc thẻ vàng. Nếu các cầu thủ đều bị nhận thẻ thì mức phạt này quá nặng.

Án phạt khi các cầu thủ quyết định phản đối luật lệ ở Qatar

Quan điểm và cách sống ở Qatar quá khác biệt so với các nước châu Âu. FIFA dường như dự tính được những điều sẽ xảy ra nên cũng đã đưa ra mức phạt. World Cup 2022 liệu có xảy ra tốt đẹp đến trận chung kết cuối cùng.

>>> Xem thêm:

Mức phạt FIFA đã thảo luận để răn đe hành động quá khích của cầu thủ

Ngày 21/10, nước Anh yêu cầu cuộc họp khẩn cấp với FIFA khi họ đến khách sạn với quốc gia này. FIFA nói rằng họ sẽ phải nhận ít nhất một thẻ vàng. Điều này được giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Đan Mạch (DBU) – Jakob Jensen tiết lộ. Việc bộc lộ quan điểm sống mà lại nhận thẻ vàng.

“Nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra về việc có cơ sở pháp lý đúng khi rút thẻ vàng hay là không. Sau cùng, hình phạt vẫn được quyết định. Hình phạt là thẻ vàng, đội trưởng sẽ bị cấm thi đấu hay ngồi ghế dự bị trong một vài trận”.

LĐBĐ Đan Mạch phẫn nộ trước quyết định của FIFA

Khi FIFA đưa ra án phạt, LĐBĐ Đan Mạch không đồng tình và tuyên bố sẽ không ủng hộ chủ tịch FIFA hiện tại. Gianni Infantino sẽ mất một phiếu ủng hộ của ĐT Đan Mạch trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ sắp tới.

Đáng chú ý hơn, Đan Mạch còn chơi mạnh khi có ý định rời khỏi FIFA và sẵn sàng thảo luận với 55 quốc gia thành viên của UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu). Chủ tịch DBU Jesper Moller phát biểu:

“Đây không phải là quyết định vội vàng sẽ được đưa ra bây giờ. Chúng tôi sẽ xem xét và bàn luận kỹ về điều này trong một thời gian dài”

ĐT Đan Mạch có ý định rời khỏi FIFA khi không được đồng tình quan điểm World Cup 2022
ĐT Đan Mạch có ý định rời khỏi FIFA khi không được đồng tình quan điểm World Cup 2022

ĐT Đan Mạch vẫn đang thể hiện hết mình ở World Cup 2022 tại Qatar

Sau nhiều cân nhắc, thảo luận cùng các đội tuyển bóng đá châu Âu khác. Moller lại cho hay:

“Tôi đã suy nghĩ khá kỹ. Những thách thức và hàng loạt khó khăn khi ĐT Đan Mạch đi một mình. Nhưng vẫn xem những thành viên khác sẽ có những động thái gì hay không. Tôi xem FIFA sẽ khôi phục niềm tin của các thành viên như thế nào. Sau đó, một chiến lược phù hợp sẽ có ở các đồng minh Bắc Âu”.

Tại World Cup 2022, Đan Mạch nằm ở bảng D cùng các tuyển Pháp, Australia và Tunisia. Trong trận mở màn, Eriksen và các đồng đội đã bị ĐT Tunisia cầm hòa với tỷ số chung cuộc 0 – 0. Cuộc đọ sức tiếp theo của ĐT Đan Mạch sẽ không dễ dàng khi đọ sức với nhà đương kim vô địch ĐT Pháp.

Đan Mạch vẫn đang cố gắng thể hiện mình trên sân cỏ
Đan Mạch vẫn đang cố gắng thể hiện mình trên sân cỏ

Qatar cho thấy được sự tự hào khi đăng cai tổ chức World Cup 2022. Đất nước Hồi giáo đã có suy nghĩ rất thoáng khi đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp, xây dựng thêm các sân bóng hiện đại. Dù luật lệ còn nhiều cái hà khắc, không đồng quan điểm với các nước châu Âu nhưng hãy để giải đấu được diễn ra tốt đẹp. Bongda24 vẫn thấy nên giữ hòa khí tốt đẹp cho nhau.