Đội tuyển Ghana vô cùng lo lắng trước lời đe dọa

Ghana nằm ở bảng đấu vô cùng khó khăn

Mới đây, đội tuyển bóng đá quốc gia Ghana tham dự World Cup 2022 đã phải sơ tán khẩn cấp tại khách sạn mà họ đang đóng quân sau khi nhận được lời đe dọa về 1 vụ đánh bom. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu về thông tin hấp dẫn này.

Ghana phải đón nhận thông tin sốc từ lời đe dọa

Đội tuyển Ghana chính là 1 trong 5 đại diện xuất sắc của bóng đá Châu Phi góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Qatar. Ngay khi đội tuyển này đặt chân đến Qatar để tham dự World Cup 2022 đã được đội chủ nhà sắp xếp cho vị trí “đóng quân” là ở khách sạn Double Tree Hilton. 

Ghana là 1 trong 5 đội bóng đại diện Châu Phi tham dự kỳ World Cup 2022
Ghana là 1 trong 5 đội bóng đại diện Châu Phi tham dự kỳ World Cup 2022

Tuy nhiên, chưa ổn định được lâu thì mới đây đội tuyển Ghana đã phải đón nhận thông tin sốc trước lời đe dọa đánh bom vào cuối tuần qua. Cụ thể vào chiều 20/11, khi chuông báo động của khách sạn vang lên, các thành viên của đội tuyển Ghana đã phải sơ tán ngay lập tức. May mắn là đã không có thương vong nào xảy ra và mọi người đã có thể quay trở về khách sạn sau gần 1 giờ đồng hồ. 

Đây không phải lần đầu tiên đại diện đến từ Châu Phi lo lắng

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin rằng: Ngay sau 14 giờ 30 phút chủ nhật ngày 20/11 theo giờ của Qatar. Chuông báo động ở khách sạn nơi đội tuyển Ghana đang đóng quân đã vang lên khiến tất cả mọi người có mặt trong khách sạn thời điểm đó đã phải sơ tán ngay lập tức. 

Đội ngũ lực lượng cứu hỏa của Qatar đã di chuyển tới địa điểm ngay sau đó để xử lý báo động khẩn cấp. Tất cả mọi thứ đã được kiểm soát và bảo đảm an toàn, mọi người đã có thể quay trở lại khách sạn khoảng 45 phút sau đó.

Trước đó, đội tuyển Ghana cũng đã gặp phải những lo lắng kể trên
Trước đó, đội tuyển Ghana cũng đã gặp phải những lo lắng kể trên

Đáng chú ý hơn khi đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá đến từ Châu Phi gặp phải sự cố hy hữu này. Trước đó 48 giờ đồng hồ, đội tuyển Qatar cũng đã phải tạm thời rời khỏi chỗ ở vì lo lắng về vấn đề an toàn mặc dù trước đó cảnh sát Qatar đã sử dụng chó nghiệp vụ rà soát từng phòng ở khách sạn. 

Tâm lý đội tuyển bị ảnh hưởng

Sau sự cố đã xảy ra, phần nào tâm lý của đội tuyển Ghana cũng bị ảnh hưởng khi đang chuẩn bị cho trận ra quân quan trọng trước đội tuyển Bồ Đào Nha ở bảng H World Cup 2022 vào ngày 24/11 tới đây.

Đội tuyển Ghana nằm trong bảng H của World Cup 2022 cùng các đội tuyển Bồ Đào Nha, Uruguay và Hàn Quốc. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn dành cho đội tuyển đến từ Châu Phi.

Đánh giá về khả năng đi tiếp của các đội tuyển tại bảng H

Ở bảng đấu này, theo thống kê, tính toán thì Bồ Đào Nha có tới 82,6% khả năng họ vượt qua vòng bảng và 55,7% họ đứng đầu bảng đấu này. Có trong tay những cái tên vô cùng chất lượng trải đều ở các tuyến như Cristiano Ronaldo, Bruno Fernandes, PePe,.. thì khả năng này với thầy trò ông Fernando Santos là hoàn toàn khả thi.

Uruguay là đội tuyển được đánh giá cao thứ 2 ở bảng đấu này khi họ có cho mình 62,2% khả năng lọt vào vòng ⅛ của World Cup 2022 và 26,9% cơ hội đứng nhất bảng H. Ông Diego Alonso – HLV trưởng của đội tuyển Uruguay mang đến Qatar lần này một sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Uruguay hoàn toàn có khả năng cạnh tranh trực tiếp với Bồ Đào Nha của siêu sao bóng đá Ronaldo.

Với đội tuyển Hàn Quốc, cơ hội để đội bóng này đi tiếp chỉ là 29,1% và khả năng để họ dẫn đầu bảng đấu là 9,4%. Ngôi sao nổi bật số 1 của đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi là Son Heung-min chỉ vừa trở lại sau chấn thương hốc mắt nên không chắc chắn có thể thi đấu với phong độ tốt nhất. Dự báo đây sẽ là kỳ World Cup khó khăn với đội tuyển Hàn Quốc.

Ghana rơi vào bảng đấu khó khăn

Cuối cùng là Ghana, đội tuyển này sở hữu khả năng vượt qua vòng bảng thấp nhất với 26,1%. Tiền vệ Thomas Partey của đội tuyển này hiện đang chơi cho CLB Arsenal là ngôi sao nổi bật nhất của Ghana ở World Cup 2022. 

Những cái tên nổi bật khác trong đội hình của đội tuyển như Tariq Lamptey, Mohammed Salisu, Daniel Amartey, … và nhiều cầu thủ khác cũng đều không được đánh giá cao tại giải đấu năm nay.

Ghana nằm ở bảng đấu vô cùng khó khăn
Ghana nằm ở bảng đấu vô cùng khó khăn

Ông Addo chưa có quá nhiều kinh nghiệm dẫn dắt thực chiến

Bên cạnh đội hình chưa có nhiều sự nổi bật, HLV Otto Addo đang dẫn dắt đội tuyển Ghana cũng là người chưa có quá nhiều kinh nghiệm dẫn dắt thi đấu thực chiến. Vị chiến lược gia 47 tuổi này đến với sự nghiệp huấn luyện từ năm 2009 nhưng chủ yếu là ở vị trí trợ lý HLV.

Ông Addo chưa thể hiện được nhiều trong vai trò HLV
Ông Addo chưa thể hiện được nhiều trong vai trò HLV

Ông Addo được bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền của đội tuyển Ghana từ tháng 2/2022. Có thể ông sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện sự điều chỉnh về chiến thuật hay nhân sự tại các giải đấu lớn sắp tới mà đội tuyển tham dự và đặc biệt là ở kỳ World Cup 2022.

Trên đây là những thông tin thể thao thú vị xoay quanh đội tuyển Ghana tại World Cup 2022. Hãy theo dõi chúng tôi để không phải bỏ lỡ bất kỳ thông tin thể thao hấp dẫn nào khác.